Tài chính - Thị Trường
6 tháng
Theo chuyên gia, người tiêu dùng tại Mỹ rất khó mua hàng chỉ sau 1 ngày mà họ tin vào câu chuyện lâu dài của doanh nghiệp. Đó là lý do Temu và Shein chưa thể bùng nổ tại Mỹ.
Tài chính - Thị Trường
7 tháng
Online Friday 2024 mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng với các con số đáng chú ý. 60 giờ mua sắm xuyên suốt trên toàn quốc, quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng, và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
7 tháng
Các nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng tới cộng đồng (KOL, KOC) đang kiếm hàng tỷ đồng cho các nhãn hàng sau mỗi phiên livestream. Nhưng nhãn hàng sẽ chỉ chọn lựa những người mang đến những nội dung lành mạnh.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
7 tháng
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết quy mô của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất nhỏ so với toàn cầu nên khó có đủ nguồn lực để theo kịp với sự phát triển thương mại hiện nay.
Trung ương hội
7 tháng
Khóa đào tạo do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, TikTok Việt Nam và Deevo tổ chức từ 25/10 – 06/11 theo hình thức trực tuyến, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tiếp cận nền tảng truyền thông TikTok.
Chuyển đổi số
8 tháng
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
Đồng hành cùng doanh nghiệp
9 tháng
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
Chuyên gia cho rằng, nếu không xây dựng thương hiệu mạnh, phân tích thị trường kĩ lưỡng thì việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ chỉ như “dã tràng xe cát”.
Các phiên livestream với doanh số hàng trăm tỷ thời gian gần đây đã thúc đẩy làn sóng thương hiệu lần lượt kéo nhau phát trực tiếp để bán hàng. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để cạnh tranh hiệu quả khi có quá nhiều nhãn hàng cũng đang làm việc tương tự?
Xu thế
1 năm
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
Start-up
1 năm
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền.
Một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm sẽ giúp kết nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất tốt hơn và giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa hơn.
2023 chứng kiến sụt giảm mạnh số lượng nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử, cùng với những chính sách thắt chặt từ các sàn, khiến việc buôn bán online không còn dễ dàng như trước.
Online (trực tuyến) đã trở thành con đường để mọi doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh hơn, nhưng để chăm sóc khách hàng sâu hơn vẫn phải làm tốt các kênh offline (trực tiếp).
Dù gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ ngoại nhưng nhiều thương hiệu mỹ phẩm nội địa Việt Nam đang dần lấy được thị phần và tỏ ra không hề kém cạnh với các “ông lớn” quốc tế.