Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Apple đang phát triển AI cạnh tranh với ChatGPT

Duy Vũ
- 14:19, 20/07/2023

(DNTO) - Theo Bloomberg News đưa tin vào ngày 19/7, Apple đang nghiên cứu các công cụ về trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự như ChatGPT của OpenAI, hay Bard của Google, nhờ đó cổ phiếu của công ty đã tăng 2% lên mức cao kỷ lục.

 

Apple đang phát triển AI cạnh tranh với ChatGPT. Ảnh: Reuters

Apple đang phát triển AI cạnh tranh với ChatGPT. Ảnh: Reuters

“Nhà Táo” đã phát triển dự án trí tuệ nhân tạo riêng của mình, được gọi là “Ajax”, nhằm tạo ra các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), và họ cũng đang thử nghiệm một chatbot mà một số kỹ sư gọi tên là “Apple GPT”.

Cho tới nay, Apple vẫn chưa có bất kỳ động thái lớn nào về AI và thậm chí còn tránh đề cập tới vấn đề này tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC, diễn ra vào tháng 6 vừa qua, trái ngược hoàn toàn với các ông lớn trong ngành công nghệ khác như Alphabet hay Microsoft, vốn đã có những bước đi táo bạo trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, Apple đã khéo léo đưa những tính năng của AI vào một số sản phẩm như của họ như Apple Photos, hay trong kính thực tế áo Vision Pro. Mặc dù vậy, các nhà phân tích cho biết Apple vẫn đang bị chậm đi so với các đối thủ trong việc kết hợp các công nghệ mới.

Được biết, sản phẩm AI cốt lõi của Apple, trợ lý ảo Siri, cũng đang bị trì trệ trong những năm qua.

Theo báo cáo của Bloomberg, công ty đã có một số nhóm tham gia vào việc phát triển AI mới nhất, được dẫn đầu bởi John Giannandrea, người đứng đầu bộ phần máy học và AI, cùng với Craig Federighi, Giám đốc điều hành kỹ thuật phần mềm hàng đầu của Apple.

Theo báo cáo, trợ lý ảo mới của Apple có thể tóm tắt văn bản và trả lời những câu hỏi và đang được sử dụng trong nội bộ Apple để tạo mẫu sản phẩm. Các nhân viên của công ty cho biết công cụ này về cơ bản là bản sao của Bard, ChatGPT và BingAI, và hoạt động giống như một ứng dụng web.

Apple hiện chưa có kế hoạch cụ thể nào cho các công cụ mà họ đang phát triển, nhưng công ty đang hướng tới việc đưa ra một thông báo quan trọng liên quan tới AI vào năm sau.

Tin khác

Start-up
Startup giờ đây thận trọng với việc mở rộng quy mô, tuyển mới và tăng lương cho nhân sự, trong bối cảnh thị trường đầu tư mạo hiểm chưa thấy nhiều cửa sáng.
12 giờ
Start-up
Nhiều startup đang nỗ lực tạo ra giải pháp bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, nhằm bước chân vào nền kinh tế tuần hoàn.
1 ngày
Xu thế
Chuyên gia cho biết thị trường blockchian và tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển và sẽ được gỡ những hiểu lầm trong quá khứ. 
3 ngày
Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
5 ngày
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
5 ngày
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
1 tuần
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
1 tuần
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
1 tuần
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
1 tuần
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
2 tuần
Xem thêm