Chủ nhật, 19/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Apple cắt giảm sản xuất kính Vision Pro

Duy Vũ
- 14:15, 04/07/2023

(DNTO) - Apple đã buộc phải cắt giảm sản xuất kính thực tế ảo Vision Pro, do những phức tạp trong thiết kế và khó khăn trong quá trình sản xuất.

 

Apple cắt giảm sản xuất kính Vision Pro. Ảnh: Reuters

Apple cắt giảm sản xuất kính Vision Pro. Ảnh: Reuters

Được công bố vào tháng 6 vừa qua, kính Vision Pro sẽ có giá khởi điểm là 3.499 USD và có mặt trên thị trường vào đầu năm 2024.

Theo báo cáo, Luxshare - đối tác lắp ráp Vision Pro của Apple, dự kiến sẽ sản xuất ít hơn 400.000 sản phẩm trong năm 2024. Ngoài ra, Apple cũng đã yêu cầu hai nhà cung ứng linh kiện của kính Vision Pro tại Trung Quốc sẽ chỉ cung cấp đủ linh kiện cho từ 130.000 - 150.000 sản phẩm trong năm tới.

Theo Financial Times, con số này thấp hơn so với mục tiêu ban đầu là bán được 1 triệu sản phẩm trong vòng 12 tháng đầu tiên.

Apple cũng được cho là không hài lòng với năng suất của các đối tác sản xuất màn hình micro-OLED. Được biết, mặc dù Sony và TSMC đã cung cấp màn hình micro-OLED cho các mẫu thử nghiệm, tuy nhiên hiện vẫn chưa biết được danh tính của nhà cung cấp chịu trách nhiệm sản xuất trên quy mô lớn.

Việc cắt giảm sản xuất cũng khiến cho Luxshare thất vọng, bởi công ty này được cho là sẽ tăng công suất để có thể sản xuất gần 18 triệu sản phẩm mỗi năm trong những năm sắp tới.

Cổ phiếu của Apple cũng đã giảm 0,3% khi kết thúc phiên ngày 30/6 vừa qua.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
OpenAI thông báo đã giải thể nhóm nghiên cứu những rủi ro lâu dài của trí tuệ nhân tạo (AI).
9 giờ
Start-up
“Bữa tiệc” gọi vốn trong lĩnh vực blockchain đã trở lại sôi động vào những tháng gần đây khi hàng trăm triệu USD được giải ngân cho startup, điều chỉ nhìn thấy giai đoạn đầu năm 2022.
9 giờ
An toàn thông tin
Tội phạm mạng đang triệt để lợi dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ mới như deepface…, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD mỗi năm cho các nền kinh tế.
6 ngày
Start-up
Nếu như giai đoạn trước, yêu cầu với các nhà sáng lập (founder) thường phải giỏi về quản trị và vận hành, thì ngày nay, họ còn phải có hiểu biết về AI để tìm được nhân tài và ứng dụng công nghệ này vào startup.
1 tuần
Xu thế
Các công ty game Việt  đang nắm bắt xu hướng tốt để cho ra những game theo nhu cầu thị trường. Đặc biệt, ngành game đã được Chính phủ bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt, một số trường đang tiến hành mở mã ngành đào tạo nhân lực game. Điều này giúp ngành game Việt sớm cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Công ty khởi nghiệp Neuralink của tỷ phú Elon Musk vừa đưa ra thông báo, một phần của bộ phận cấy ghép não của họ đã gặp trục trặc sau lần đầu tiên hệ thống này được đưa vào cơ thể của bệnh nhân.
1 tuần
Xu thế
TikTok và công ty mẹ ByteDance vừa đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn này, nếu không, ứng dụng TikTok sẽ cấm khỏi Mỹ.
1 tuần
Start-up
Startup giờ đây thận trọng với việc mở rộng quy mô, tuyển mới và tăng lương cho nhân sự, trong bối cảnh thị trường đầu tư mạo hiểm chưa thấy nhiều cửa sáng.
1 tuần
Start-up
Nhiều startup đang nỗ lực tạo ra giải pháp bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, nhằm bước chân vào nền kinh tế tuần hoàn.
1 tuần
Xu thế
Chuyên gia cho biết thị trường blockchian và tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển và sẽ được gỡ những hiểu lầm trong quá khứ. 
2 tuần
Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
2 tuần
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
2 tuần
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
2 tuần
Xem thêm