Thứ ba, 26/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Amazon phát hành thời trang cao cấp trực tuyến ở châu Âu

Hải Ngư
- 10:31, 17/06/2022

(DNTO) - Trang web thời trang cao cấp của hãng thương mại điện tử Amazon đã bắt đầu phát hành trực tuyến sản phẩm ở châu Âu. Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới này vừa ra mắt cửa hàng sang trọng quảng bá trang phục của những tên tuổi thiết kế sừng sỏ như Elie Saab hay Altuzarra.

Người mua sắm trên Amazon ở Anh giờ đây đã có thể bổ sung vào giỏ hàng mua sắm kỹ thuật số trang phục của mình bằng những mặt hàng thời trang cao cấp, chẳng hạn như váy dạ hội minh họa bốn chữ số của Peter Dundas hoặc giày cao gót Christopher Kane.

Precious Lee chụp hình thời trang cho Amazon Luxury Stores. Ảnh Amazon

Precious Lee chụp hình thời trang cho Amazon Luxury Stores. Ảnh Amazon

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này đã ra mắt những cửa hàng thời trang sang trọng tại các chi nhành ở Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha, và kế tiếp sẽ là phiên bản ở Mỹ trong tương lai thật gần, chỉ vào cuối năm nay. Trong nỗ lực nâng cao sổ lượng cửa hàng ảo, trang web Luxury Stores của Amazon đã cho hiển thị những video quay những người mẫu thời trang bao gồm Kristen McMenamy và Precious Lee đang tạo dáng trong khung cảnh một biệt thự châu Âu.

Lực lượng hỗ trợ hùng hậu cho chiến dịch quảng bá này bao gồm đến chín nhà thiết kế, với các tên tuổi sừng sỏ như Elie Saab, Altuzarra hay Jonathan Cohen. Riêng sản phẩm sáng tạo của nhà thiết kế người Na Uy Dundas đã từng đạt doanh số tăng tới 30% trong mảng kinh doanh trực tiếp. Theo Giám đốc tiếp thị của Dundas, Akiko Takashima, Amazon đã chứng minh một cái nhìn ngược đời nhưng mang tính cách tân “sự tiện lợi là thứ xa xỉ mới”. Bao lâu nay Amazon được coi như một thị trường bán hàng gia dụng. Tuy nhiên bây giờ, niềm tin vào việc mua sắm các mặt hàng giá cao đang hình thành mạnh mẽ.

Kristen McMenamy trong chiếc váy của Peter Dundas. Ảnh Amazon

Kristen McMenamy trong chiếc váy của Peter Dundas. Ảnh Amazon

Sau một khởi đầu đáng lo lắng khi doanh số bán chủ yếu đến từ các mặt hàng “dạng thường” như khẩu trang và quần áo năng động, trong sáu tháng qua, các sản phẩm giá cao hơn đã chiếm ưu thế. Điển hình chẳng hạn như những chiếc váy dạ hội hình thành qua bàn tay của Dundas đã gây ấn tượng đến nỗi có khách hàng thậm chí “thu gom” bốn chiếc một lúc. Một lợi thế mới nữa là các thương hiệu thời trang cao cấp dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ giao, trả hàng miễn phí đồng thời được lựa chọn phân phối thông qua kho hàng của chính họ hoặc của Amazon.

Tuy không có sự cách biệt lợi nhuận nào quá lớn trong doanh số thương mại điện tử thông thường của Amazon từ khi có thêm mảng thời trang cao cấp này, nhưng đây vẫn là một phần quan trọng trong doanh thu của tập đoàn. Thế nhưng chuyên gia bán lẻ Mary Portas lại nghi ngờ, liệu thương hiệu có bền trong cuộc chơi bán lẻ thời trang xa xỉ hay không. Bởi theo bà, Amazon không nắm trong tay những thương hiệu hàng đầu trên Net-a-Porter như Burberry, Gucci hay Dries!

Kristen McMenamy trong một tạo hình khác của Peter Dundas. Ảnh Amazon

Kristen McMenamy trong một tạo hình khác của Peter Dundas. Ảnh Amazon

Trong con mắt của bà, Amazon xem chừng đang yếu thế về mảng kinh doanh thời trang nếu so với những Net-a-Porter, Matches hay MyTheresa vốn đầy tinh vi trong nghệ thuật cung cấp hàng. Lợi thế cạnh tranh duy nhất của Amazon được Mary Portas thừa nhận là nó có đủ hậu cần và thông tin chi tiết để đảm bảo, bất cứ lúc nào khách hàng nhấp vào một thương hiệu, Amazon sẽ là cái tên tiếp cận trước.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội thảo khoa học với chủ đề “Thể chế kiến tạo – Khơi thông dòng chảy phát triển” được xem là phiên chuyên đề pháp lý trong khuôn khổ Vòng đối thoại địa phương thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025). Các vấn đề chính sách, pháp lý được các chuyên gia đặt ra với những góc nhìn thực tế, nhằm tạo cầu nối chính sách để cộng đồng doanh nhân an tâm kinh doanh và cống hiến.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức công bố Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng là nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
15 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành sáp nhập, cơ quan chức năng cần cụ thể hóa chuyển đổi xanh và kinh tế xanh, xây dựng lộ trình cũng như có các bộ công cụ nhằm tránh tạo ra các vùng trũng, các đô thị vênh trong hành trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả những nguồn lực sẵn có để thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ được các khó khăn hiện tại, những chiến lược và định hướng nào cần thiết cho giai đoạn mới, là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp tham gia thảo luận và hiến kế tại Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, cụm Đông Nam bộ.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, được định hướng bởi "bộ tứ Nghị quyết chiến lược", Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 - Phiên đối thoại cụm Đông Nam Bộ đã trở thành một cuộc đối thoại thẳng thắn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong xu hướng đa dạng thị trường vốn hiện nay, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư tư nhân, nhất là từ các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lường trước các rủi ro, nhất là các vướng mắc pháp lý để thu hút vốn đầu tư hiệu quả.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Viettel TP.HCM vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược, cung cấp một số giải pháp chuyển đổi số cho các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều mai (22/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Phiên đối thoại địa phương thứ chín của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra, quy tụ đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, chính quyền địa phương, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nhân tư nhân khu vực Đông Nam Bộ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Phiên đối thoại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 cụm Đồng bằng sông Hồng diễn ra ngày 20/8 ở Hải Phòng, những câu chuyện gai góc về rào cản thể chế, vốn, đất đai đã được doanh nghiệp nói thẳng. Chính quyền địa phương cam kết lắng nghe và cam kết hành động quyết liệt, thể hiện tinh thần chuyển từ đối thoại sang hành động thực chất, kỳ vọng về sự phát triển cho kinh tế tư nhân vùng đầu tàu đất nước.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
6 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
1 tuần
Xem thêm