Amazon phát hành thời trang cao cấp trực tuyến ở châu Âu
(DNTO) - Trang web thời trang cao cấp của hãng thương mại điện tử Amazon đã bắt đầu phát hành trực tuyến sản phẩm ở châu Âu. Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới này vừa ra mắt cửa hàng sang trọng quảng bá trang phục của những tên tuổi thiết kế sừng sỏ như Elie Saab hay Altuzarra.
Người mua sắm trên Amazon ở Anh giờ đây đã có thể bổ sung vào giỏ hàng mua sắm kỹ thuật số trang phục của mình bằng những mặt hàng thời trang cao cấp, chẳng hạn như váy dạ hội minh họa bốn chữ số của Peter Dundas hoặc giày cao gót Christopher Kane.
Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này đã ra mắt những cửa hàng thời trang sang trọng tại các chi nhành ở Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha, và kế tiếp sẽ là phiên bản ở Mỹ trong tương lai thật gần, chỉ vào cuối năm nay. Trong nỗ lực nâng cao sổ lượng cửa hàng ảo, trang web Luxury Stores của Amazon đã cho hiển thị những video quay những người mẫu thời trang bao gồm Kristen McMenamy và Precious Lee đang tạo dáng trong khung cảnh một biệt thự châu Âu.
Lực lượng hỗ trợ hùng hậu cho chiến dịch quảng bá này bao gồm đến chín nhà thiết kế, với các tên tuổi sừng sỏ như Elie Saab, Altuzarra hay Jonathan Cohen. Riêng sản phẩm sáng tạo của nhà thiết kế người Na Uy Dundas đã từng đạt doanh số tăng tới 30% trong mảng kinh doanh trực tiếp. Theo Giám đốc tiếp thị của Dundas, Akiko Takashima, Amazon đã chứng minh một cái nhìn ngược đời nhưng mang tính cách tân “sự tiện lợi là thứ xa xỉ mới”. Bao lâu nay Amazon được coi như một thị trường bán hàng gia dụng. Tuy nhiên bây giờ, niềm tin vào việc mua sắm các mặt hàng giá cao đang hình thành mạnh mẽ.
Sau một khởi đầu đáng lo lắng khi doanh số bán chủ yếu đến từ các mặt hàng “dạng thường” như khẩu trang và quần áo năng động, trong sáu tháng qua, các sản phẩm giá cao hơn đã chiếm ưu thế. Điển hình chẳng hạn như những chiếc váy dạ hội hình thành qua bàn tay của Dundas đã gây ấn tượng đến nỗi có khách hàng thậm chí “thu gom” bốn chiếc một lúc. Một lợi thế mới nữa là các thương hiệu thời trang cao cấp dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ giao, trả hàng miễn phí đồng thời được lựa chọn phân phối thông qua kho hàng của chính họ hoặc của Amazon.
Tuy không có sự cách biệt lợi nhuận nào quá lớn trong doanh số thương mại điện tử thông thường của Amazon từ khi có thêm mảng thời trang cao cấp này, nhưng đây vẫn là một phần quan trọng trong doanh thu của tập đoàn. Thế nhưng chuyên gia bán lẻ Mary Portas lại nghi ngờ, liệu thương hiệu có bền trong cuộc chơi bán lẻ thời trang xa xỉ hay không. Bởi theo bà, Amazon không nắm trong tay những thương hiệu hàng đầu trên Net-a-Porter như Burberry, Gucci hay Dries!
Trong con mắt của bà, Amazon xem chừng đang yếu thế về mảng kinh doanh thời trang nếu so với những Net-a-Porter, Matches hay MyTheresa vốn đầy tinh vi trong nghệ thuật cung cấp hàng. Lợi thế cạnh tranh duy nhất của Amazon được Mary Portas thừa nhận là nó có đủ hậu cần và thông tin chi tiết để đảm bảo, bất cứ lúc nào khách hàng nhấp vào một thương hiệu, Amazon sẽ là cái tên tiếp cận trước.