Thứ ba, 17/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Âm nhạc ABBA đến Việt Nam với chuỗi chương trình được đầu tư lớn

Nhã Lê
- 18:48, 30/08/2024

(DNTO) - Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội đắm mình trong những giai điệu bất hủ, sống động của âm nhạc ABBA qua những màn trình diễn đầy cảm xúc của nhóm nhạc Arrival From Sweden tại ba thành phố lớn của Việt Nam. Đặc biệt, thành viên chơi trống của ban nhạc ABBA lừng danh cũng góp mặt.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển. Dự kiến, tour lưu diễn The Music of ABBA sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn gồm: TP.HCM tại Dinh Độc Lập (5/10), thành phố Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn (8/10) và thành phố Hà Nội tại Nhà hát lớn (12/10). Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) và VietShow thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong vai trò đơn vị tổ chức .

Đại diện đơn vị tổ chức cho biết, ba đêm nhạc được dàn dựng thành các chương trình khác nhau, để tiếp cận khán giả nhiều nhất. Dự kiến mỗi địa điểm có khoảng 8.000 đến hơn 10.000 khán giả tham dự. Đặc biệt trong tour lưu diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ DrumsetÅke Sundqvist - nhạc công của ban nhạc gốc ABBA.

Ban tổ chức công bố thông tin về chuỗi đêm diễn âm nhạc ABBA tại Việt Nam

Ban tổ chức công bố thông tin về chuỗi đêm diễn âm nhạc ABBA tại Việt Nam

Theo đó, để tăng cường tính giao lưu văn hoá,  có 70 nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) cùng tham gia biểu diễn trong chuỗi chương trình. Bên cạnh, chương trình cũng diễn ra các hoạt động bán đấu giá các kỷ vật (nhạc cụ ABBA đã chơi có chữ ký, đĩa than…) của ABBA; truyền tải thông điệp tươi đẹp của ABBA.

Ông Nguyễn Bảo Trung, đại diện BTC  cũng khẳng định, dù là ban nhạc chơi cover âm nhạc của ABBa nhưng Arrival sẽ không chơi khác đi một nốt nhạc nào mà bảo đảm tính nguyên bản để mang đến cho khán giả tất cả những gì chân thật nhất. 70 thành viên của ban nhạc SPO cũng sẽ không được phép chơi sai một nốt nhạc nào, có chăng chỉ là sự thay đổi về âm thanh, ánh sáng, đặc biệt sự đầu tư về trang phục, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam cảm xúc đẹp nhất.

Ban nhạc ARRIVAL ra mắt năm 1995 tại Gothenburg, Thụy Điển, đã lưu diễn tại hơn 70 quốc gia, đồng thời xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, phát thanh trên thế giới. Ban nhạc được khán giả thế giới biết đến nhờ trình diễn những ca khúc nổi tiếng của ABBA và có số đĩa bán chạy trên thế giới. Đến nay, ban nhạc ARRIVAL đã thực hiện 80 buổi biểu diễn trên thế giới, là một trong những nhóm được các thành viên Björn Ulvaeus và Benny Andersson của ABBA gửi tặng một bài hát chưa từng được phát hành trước đó. Đó là ca khúc Just A Notion được ban nhạc ARRIVAL phát hành năm 1999. Sau đó ca khúc này được ABBA phát hành vào năm 2021 trong album Voyage.

Tăng Phúc hát toàn ca khúc mới trong EP.2024 ở tour diễn mở màn tại Đà Lạt

Vào 1/9 sắp tới, Tăng Phúc sẽ tổ chức đêm diễn đầu tiên trong chuỗi music tour Từ đây… Từ nay… tại TP Đà Lạt với sự tham gia của 3 khách mời đặc biệt: Lê Hiếu, Ái Phương và Dương Edward.

Tăng Phúc được lựa chọn là gương mặt “mở màn” cho chuỗi sự kiện âm nhạc đặc biệt được sản xuất bởi GSN Production và Vizyon Mediia. Trong đó, giọng ca Đừng chờ anh nữa sẽ có nhiều đêm nhạc riêng tổ chức tại Đà Lạt, Hà Nội… và ở hải ngoại, cùng với một số nghệ sĩ khách mời. Sau đó, khách mời đặc biệt từ chương trình của Tăng Phúc sẽ được chọn trở thành nghệ sĩ chính trong tour diễn tiếp theo trong chuỗi sự kiện Từ đây… Từ nay…

Tăng Phúc cho biết, dù TP Đà Lạt là nơi anh từng có nhiều đêm nhạc thăng hoa cảm xúc, đưa tên tuổi của mình đến gần với công chúng nhưng với music tour Từ đây… Từ nay…, anh mang nhiều cảm xúc hồi hộp và lo lắng hơn. 

Nam ca sĩ Tăng Phúc sẽ có đêm diễn riêng tại Đà Lạt ngày 1/9

Nam ca sĩ Tăng Phúc sẽ có đêm diễn riêng tại Đà Lạt ngày 1/9

"Khác với những sân khấu tôi từng đứng, tour diễn ‘Từ đây… Từ nay…’ là một bài toán hóc búa với Phúc và nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy. Điều khó nhất chính là phần biên tập âm nhạc khi Phúc sẽ trình diễn những ca khúc mới trong EP.2024 và phải sắp xếp làm sao phù hợp với câu chuyện mà Phúc lần đầu kể cho khán giả nghe. Tất cả đều là những tâm sự Phúc chưa từng nói, chỉ đợi thổ lộ ở sân khấu của ‘Từ đây… Từ nay…’. Hơn hết, Phúc nghĩ rằng âm nhạc lần này sẽ có tính chiều sâu và mọi người sẽ nhìn thấy Tăng Phúc trưởng thành hơn trên sân khấu”, Tăng Phúc chia sẻ

Được biết, EP.2024 của Tăng Phúc sẽ gồm có 4 ca khúc mới: Kẻ qua đường - Thành phố cô đơn - Sau ngần ấy năm - Sài Gòn ai đó nói chia tay. Trong đó, ca khúc Kẻ qua đường đã được phát hành MV vào cuối tháng 6/2024, tạo hiệu ứng tích cực với khán giả với phần âm nhạc dễ chạm cảm xúc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mới đây, Mrs United Nations Nguyễn Như Quỳnh- Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Q-Talent đã chính thức nhận được lời mời làm Giám khảo cuộc thi Miss Tourism World Canada được tổ chức vào tháng 10 tới tại Canada và Giám khảo cuộc thi Miss Universe India được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Ấn Độ.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 13 tháng 8 âm lịch), ngành sân khấu Việt Nam tổ chức lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu truyền thống với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người hâm mộ nghệ thuật trên cả nước.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những cá nhân và tập thể được vinh danh cũng như các thành tựu và giá trị đã đạt được, Cánh diều năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong hệ thống giải thưởng lẫn dành cho những người quan tâm đến phim ảnh.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13 và 14/9 vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã gấp rút lên đường đến các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ và động viên tinh thần bà con chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi. Cô xót xa trước sự thất thần của người dân, nhiều gia đình mất trắng tài sản.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình vận động góp sức ‘Hướng về miền Bắc’ diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã quyên được 9,3 tỷ đồng từ các cá nhân và tập thể.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (The Miss Global Vietnam) vừa thông báo tiết giảm quy mô tổ chức để kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yêu thương, đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn mỗi khi bị thiên tai địch họa đó là phẩm chất, là truyền thống văn hóa của dân tộc. Điều đó thể hiện rõ nét nhất qua mấy năm đại dịch Covid-19. Và hôm nay, giữa cơn bão Yagi tàn phá dữ dội, tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại càng được khẳng định. Đặc biệt là tấm lòng của người dân từ lá phổi Sài Gòn hướng về trái tim Hà Nội.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dù vừa ra mắt cách đây không lâu, phim Hai Muối không chỉ chinh phục người xem mà còn cả hội đồng bình chọn để mang về Cánh diều vàng hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc phim điện ảnh" cho nghệ sĩ Quyền Linh. Đây như một phần thưởng cho nỗ lực quay trở lại nghệ thuật của anh sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Trẻ em và các văn bản pháp luật có liên quan đều quy định trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, con của bố mẹ. Kèm theo là chế tài xử phạt bố mẹ cố ý bỏ rơi con… Thế nhưng tình trạng sinh con ra rồi vứt bỏ vẫn liên tục xảy ra. Số trẻ em này hầu hết rơi vào các mái ấm tư nhân. Đây chính là món mồi béo bở để một số mái ấm trục lợi.    
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trẻ em bị bạo hành, không lạ, không hiếm. Hiện tượng ở Mái ấm Hoa Hồng chỉ là một giọt nước làm tràn ly khiến cho vụ việc bị đẩy lên đến đỉnh điểm của mọi cảm xúc. Nó mở ra nhiều góc khuất cần đem ra mổ xẻ. Trong đó có việc biết mà không tố cáo của những người xung quanh, thậm chí của ngay cả người thân trong gia đình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong thực tế đã có rất nhiều trường hợp bảo mẫu bạo hành trẻ em bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù, thậm chí tù chung thân. Nhưng vì sao hình phạt vẫn không có giá trị răn đe?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày lễ khai giảng đầu năm học mới 2024-2025, cũng là năm học đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim Đak Nông, nam diễn viên - doanh nhân Chi Bảo xúc động bày tỏ lòng biết ơn công sức của bạn bè, mạnh thường quân đã đồng hành xây dựng ngôi trường cho trẻ em bất hạnh, khó khăn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bạo hành trẻ em từ lâu được xem là tội ác trời không dung đất không tha. Thủ phạm không chỉ bị dư luận xã hội lên án, mà còn bị luật pháp trừng trị “kịp thời, thích đáng có tính chất răn đe…”. Nhưng bạo hành trẻ em vì sao vẫn ngang nhiên tiếp diễn? Ai có thể trả lời được câu hỏi này?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đó là chia sẻ của Thạc sĩ Bác sĩ Võ Thành Trung - Phó giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế, CEO - Viện thẩm mỹ La Ratio.  
1 tuần
Xem thêm