Thứ bảy, 05/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tái xuất với âm nhạc Trịnh Công Sơn

Cẩm Lệ
- 21:52, 06/07/2024

(DNTO) - Em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết sau rất nhiều năm chị mới đủ tự tin trở lại sân khấu chương trình Khúc ca hoà bình, diễn ra vào ngày 13/7 tại Quảng Trị, với ca khúc Này em có nhớ. Đây cũng là cuộc đối thoại với âm nhạc Trịnh, hướng về tình yêu và khát vọng hoà bình.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Festival 'Vì hoà bình' diễn ra tại Quảng Trị do Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị phối hợp với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và công ty CLC Global phối hợp sản xuất. 

Thay mặt đơn vị sản xuất, giám đốc sáng tạo, đạo diễn Tùng Leo cho biết, anh rất mang ơn gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã giao anh  thực hiện đêm nhạc thứ hai, sau chương trình diễn ra tại Festival Huế vào tháng 6/ 2024 vừa qua, đã để lại nhiều cảm xúc với 6 ngàn khán giả có mặt tại điện Kiến Trung.  Vì lý do trời mưa lớn, nên chương trình tại Huế có một số tiết mục không thực hiện được. Do đó, đêm nhạc Khúc ca hoà bình tại Quảng Trị sẽ là bức tranh hoàn thiện, là cuộc đối thoại với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được đầu tư với nhiều ý tưởng mới.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ cảm xúc khi trở lại sân khấu âm nhạc

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ cảm xúc khi trở lại sân khấu âm nhạc

Từ những ca khúc từng lay động bao thế hệ yêu nhạc, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn được yêu mến khi   ông đã nói lên tiếng nói của thân phận con người, của khát khao hoà bình từ những ngày tháng cũ, đến những ngày tháng mới đầy bao dung và trong sáng của tình yêu nhân loại. Việt Nam nói chung, nhân dân Quảng Trị nói riêng, đều là những người con rất yêu chuộng hoà bình, chương trình như một cách dùng ngôn ngữ nghệ thuật, dưới lăng kính lãng mạn và triết học trong âm nhạc của NS Trịnh Công Sơn để gửi gắm đến khán giả ý nghĩa đó. 

Theo đó, đêm diễn sẽ được chia làm ba phần chính: Phần đầu tiên - Cho tôi đi nâng dậy hoà bình. Khán giả sẽ đến với những tác phẩm nằm trong Tuyển chọn Ca khúc Da vàng của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Chờ nhìn quê hương sáng chói, Người mẹ Ô Lý, Ca dao mẹ, Ta thấy gì đêm nay, Xin cho tôi…, chuyển tải tinh thần khát vong hoà bình cũng như thân phận con người trong chiến tranh.

Ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ sự xúc động khi được hát nhạc Trịnh tại Quảng Trị

Ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ sự xúc động khi được hát nhạc Trịnh tại Quảng Trị

Phần 2: Tình ca hoà bình  là những bản tình ca đẹp sẽ xuất hiện như Diễm xưa, Hạ trắng, Này em có nhớ, Còn tuổi nào cho em, Hành hương trên đồi cao... Sau những ngày khát vọng “Chờ nhìn quê hương sáng chói” là một Việt Nam đã hoà bình, đẹp giản đơn và thiêng liêng. Hoà bình đẹp như những bản tình ca của tình yêu thương nhân loại, tình yêu thương con người. 

Hãy yêu nhau đi dành phần kết để ca ngợi Hoà bình, không phân biệt màu da, quốc tịch, giới tính, thế hệ, không phân biệt quan điểm, quá khứ, mà cùng nhau hướng đến tương lai tươi sáng của tình yêu, tình hữu nghị, sự chăm lo cho thế hệ mai sau. Hãy yêu nhau đi là thông điệp cực kỳ ý nghĩa cho chương trình này, dành cho tất cả mọi người. 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, gia đình rất xúc động khi nhận được sự quan tâm yêu thương của khán giả với âm nhạc của người anh mình. Bà cho rằng các ca sĩ thế hệ đi trước như Khánh Ly, Lệ Thu... đã đồng hành cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tạo nên các tác phẩm bất hũ, những giá trị được hàng triệu khán giả ghi nhận.

Các thế hệ ca sĩ tham gia chương trình Khúc ca hoà bình diễn ra tại Quảng Trị

Các thế hệ ca sĩ tham gia chương trình Khúc ca hoà bình diễn ra tại Quảng Trị

Nhiều thế hệ tiếp nối như Cẩm Vân, Quang Dũng, Đức Tuấn... cũng đã trở thành những người hát nhạc Trịnh thành công, được công chúng yêu mến. Tuy nhiên, hiện tại bà vẫn mong muốn các ca sĩ trẻ tiếp nối tiếp tục học, hiểu và hát nhạc Trịnh với tinh thần và cách thể hiện mới, để nhạc Trịnh có được lớp khán giả kế thừa thẩm thấu âm nhạc với cảm xúc trẻ trung, tươi mới.

Từ tinh thần này, chương trình Khúc ca hoà bình cũng sẽ có mặt của các ca sĩ nhiều thế hệ như: Ca sĩ Cẩm Vân, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, Tấn Sơn, cùng các nghệ sĩ trẻ như :ca sĩ gốc Mỹ Kyo York , Giang Trang, Cece Trương, An Trần, Nghệ sĩ violon Hàn Quốc Jmi Ko, Viết Thu, bé Cindy... cùng nhạc trưởng 9X Dustin Tiêu giữ vai trò dàn dựng hợp xướng.

Chương trình lần này do ông Nguyễn Trung Trực - đại diện gia đình Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Nhà báo Nguyên Thuỷ - Đại diện Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị là Tổng chỉ đạo và đạo diễn chương trình. Đích thân Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh đảm nhiệm vai trò biên tập ca khúc, đặc biệt Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn giữ vai trò Giám đốc âm nhạc.

 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hình ảnh siêu sao Hollywood lả lơi trong thiết kế Thu/Đông 2024 của Công Trí khiến dân tình không ngừng phấn khích, sốt sắng tìm kiếm thông tin về nhà thiết kế được mệnh danh 'Người anh cả làng mốt Việt'.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quỳnh Trang - Tuyết Nhung - Thiêng Ngân công bố liveshow Dấu ấn - Cung tơ hòa điệu. Đây là đêm nhạc đánh dấu màn kết hợp của bộ ba ca sĩ, bên cạnh sự góp mặt của dàn khách mời như NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Trung Dân,...
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Earth Vi Nam vừa công bố Cao Ngọc Bích sẽ đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Earth 2024.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Hội thảo chủ đề 'Năng lượng mới và năng lượng tái tạo – Tiềm năng và nguồn lực đầu tư' là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024. Qua đó, tỉnh kỳ vọng huy động, khơi thông các nguồn lực để thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trên lĩnh vực năng lượng mới và năng lượng tái tạo.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dù không giành được ngôi vô địch tại VBA 2024, nhưng tháng 9 vừa khép lại rất đáng nhớ với đội bóng rổ Cần Thơ Catfish cùng ngôi vị Á quân VBA 2024, với những khoảnh khắc cảm xúc thăng hoa, sự cống hiến hết mình trên sân đấu và tinh thần đoàn kết không bao giờ bỏ cuộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay có chủ đề "Bảo vệ trẻ em khỏi sự can thiệp của ngành công nghiệp thuốc lá". Đây cũng là 1 trong 2 đề tài trọng tâm được các đại biểu trẻ em đưa ra thảo luận trong Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 năm 2024 diễn ra tại Hội trường Diên Hồng, toà nhà Quốc hội vào sáng 29/9. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án nghệ thuật của Hội Sân khấu TP.HCM dựa trên kịch bản đoạt giải A của tác giả Lê Thu Hạnh tại Trại Sáng tác kịch bản sân khấu do hội tổ chức. Suất diễn đầu tiên ra mắt khán giả nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả với những lý giải thuyết phục.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, khi bị phát hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật… nhiều người thường đem vị thế xã hội của cá nhân hoặc những mối quan hệ “cấp cao” xung quanh ra để đe dọa, thách thức, gây áp lực cho người khác, phủi mọi trách nhiệm đối với hành vi sai trái của mình bằng câu nói “Mày biết tao là ai không?”.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
1 tuần
Xem thêm