Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

706 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 tham dự 'Ngày hội trẻ em năm 2022'

Yến Hạ
- 16:32, 18/06/2022

(DNTO) - Sáng nay, 18/6, 706 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 đã tham dự “Ngày hội trẻ em năm 2022” tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM cơ sở 2 (Số 02 Nguyễn Đổng Chi, Phường Tân Phú, Quận 7).

 

Các đại biểu tặng quà cho các em tại Ngày hội trẻ em 2022. Ảnh: NĐ

Các đại biểu tặng quà cho các em tại Ngày hội trẻ em 2022. Ảnh: NĐ

Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Đồng đội TP.HCM, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM tổ chức.

Đây là hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức các hoạt động hè năm 2022, nhằm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Tại chương trình các em được tham gia các gian hàng trò chơi: tô tượng, vẽ tranh, trò chơi dân gian; được khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tư vấn tâm lý. Nơi đây cũng   tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em và có các gian hàng ẩm thực với những món ăn ngon phục vụ các em.

Ban tổ chức còn tặng 706 phần quà (gồm tiền mặt và bánh, kẹo) cho các em mồ côi. Tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã giới thiệu chương trình "Mẹ đỡ đầu", với mong muốn, thông qua các "Mẹ đỡ đầu", các thành viên sẽ chủ động phối hợp cùng nhau để chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ về cả vật chất lẫn tinh thần, giúp các em phát triển một cách toàn diện nhất.

Ngoài Ngày hội trẻ em cấp thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã kết  nối đỡ  đầu, chăm sóc 924 trẻ mồ côi cho tới  năm 18 tuổi (trong tổng số 2.439 trẻ em mồ côi do Covid-19) và 776 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp theo Nghị định 20 trên địa bàn TP.HCM với tổng kinh phí chăm lo gần 1 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cho biết, thấu hiểu hoàn cảnh của các bé, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã chỉ đạo các cấp Hội khẩn trương khảo sát trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để hỗ trợ kịp thời, với tinh thần "khẩn trương, trách nhiệm". Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM TPHCM cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị, mạnh thường quân đã cùng Hội tổ chức chương trình "Ngày hội trẻ em" năm 2022, nhằm góp phần chăm sóc, hỗ trợ cho các em có được một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Ông Đặng Hồng Anh,  Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết,  với mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi cha/mẹ vì dịch bệnh Covid-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh, từ tháng 12/2021, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã ký kết bảo trợ 682 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM. Đây là chương trình rất tâm huyết và ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

“Ngay sau lễ ký kết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẩn trương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và các cơ quan các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục pháp lý, mở tài khoản để kịp thời chuyển kinh phí hỗ trợ các cháu theo cam kết. Không chỉ vậy, chúng tôi còn tổ chức thăm hỏi, động viên với gia đình các cháu không chỉ ở TP.HCM mà còn ở các địa phương. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phấn đấu bảo trợ cho các cháu đến năm 18 tuổi thông qua các hình thức như: Chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp Hội viên sau khi trưởng thành…”, ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo ông Đặng Hồng Anh, bên cạnh việc nhận đỡ đầu, bảo trợ trẻ mồ côi cha/mẹ vì Covid-19, trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam còn mong muốn tạo cơ hội việc làm cho những người thân trong gia đình trẻ em mồ côi, giúp họ ổn định để có thể gánh vác kinh tế gia đình, nuôi dạy các em trưởng thành.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
5 ngày
Xem thêm