Chủ nhật, 03/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch 'Tương lai xanh' đối với ngành hàng chăm sóc gia đình

Nhật Linh
- 12:25, 14/06/2022

(DNTO) - Hôm nay, 14/6 Unilever Việt Nam đã phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình.

 

Hinh 2 (1)

Mục tiêu của chiến dịch là hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững. Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”.

Theo đó, chiến dịch đặt ra 3 cam kết chính: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm chăm sóc gia đình; Thành phần công thức của các sản phẩm chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Để làm được điều này, Unilever sẽ phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn. Đồng thời, thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Trước đó, ngày 12/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”. Trong đó, điểm nổi bật nhất chiến dịch là tại hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng thuộc hệ thống Saigon Co.op trên cả nước, hàng ngàn doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh.

Tại các siêu thị Co.opmart, nhân viên sẽ vận động người tiêu dùng không sử dụng túi nilon tại, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần… 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và mua sắm mùa tựu trường, từ ngày 25/7 đến hết 5/9, Fahasa triển khai chương trình chủ đề: ' Fahasa phục vụ năm học mới -Back to School', mang đến những ưu đãi lớn cho các em để chuẩn bị năm học mới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trở về quê hương để thực hiện đêm nhạc Ân tình của đá, nữ nhạc sĩ Trần Hải Sâm cho biết cảm thấy hồi hộp và cảm động khi lần đầu tiên giới thiệu với khán giả những sáng tác mà chị đã dành nhiều tình cảm hướng về quê nhà.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 29/07/2025, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức ra mắt MV “Ướt lòng” – dự án mở màn cho album phòng thu thứ 5, được cô ấp ủ trình làng trong năm nay. Ca khúc do nhạc sĩ, music producer Hứa Kim Tuyền chấp bút và music producer DươngK, Harosé sản xuất dựa trên những trải lòng, chiêm nghiệm trong tình yêu của chính Văn Mai Hương.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mang mẹ đi bỏ là dự án hợp tác Việt – Hàn do đạo diễn Mo Hong-jin cùng nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh thực hiện đã có buổi chiếu ra mắt khách mời. Phim nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ khi đến tham dự, đồng thời đánh giá cao diễn xuất của dàn diễn viên.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 23/8, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, xã Đông Anh, Hà Nội), đại nhạc hội “Moments of Wonder” - sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ chính thức diễn ra. Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám quốc tế và Việt Nam như DJ Snake, J Balvin, The Kid LAROI, DPR IAN, Soobin và Hòa Minzy.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm vắng bóng, Albus chính thức trở lại với dự án âm nhạc mới mang tên 'Có gã đàn ông vu vơ bật khóc' – ca khúc đầu tay đánh dấu bước chuyển mình từ người thể hiện sang người kể chuyện bằng âm nhạc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn - nhà sản xuất Phạm Duy Khánh được bổ nhiệm vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghệ sĩ thành phố Hải Phòng, trực thuộc Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh, Triển lãm Thành phố, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Thành phố Hải Phòng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày 19 - 21/9/2025, tại tỉnh Quảng Ninh, Giải Pickleball Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ I - năm 2025 sẽ chính thức được tổ chức, quy tụ hơn 1.000 vận động viên là doanh nhân trẻ, nghệ sĩ, KOLs, nhà báo và khách mời trong nước và quốc tế.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với những ứng dụng rộng rãi trong điều trị các chấn thương và bệnh lý mạn tính, kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân (PRP) đã chính thức được Bộ Y tế Việt Nam công nhận là kỹ thuật hợp pháp, thông qua Thông tư 23/2024/TT-BYT. Hội thảo 'Vai trò huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp' do BV Đại học Y dược TP.HCM tổ chức đã cho thấy những ứng dụng hiệu quả thực tế.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vở diễn 'Chạy đến ngày hôm qua' là một câu chuyện tình yêu thời hiện đại, xoay quanh 4 người trẻ trong hành trình kiếm tìm tình yêu, lý tưởng sống, và nhất là câu hỏi 'Mình là ai giữa cuộc sống này?'
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tổ chức Giải thưởng Châu Á (Asia Awards Organization - AAO) đã chính thức tổ chức lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc Châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) và Giải thưởng Du lịch - Lữ hành Châu Á (Asia Hospitality Awards - AHA) 2025 tại The Shilla Seoul – biểu tượng của sự giao thoa giữa kiến trúc đương đại và nghệ thuật hiếu khách Hàn Quốc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 25/07, tại Nhà hàng Hoa Mai (Khách sạn REX – TP.HCM), nhà hàng Chay Garden đã ra mắt sự kiện ẩm thực Vu lan Chay lành - Mùa Ươm. Đây là chương trình thường niên do Chay Garden tổ chức nhằm tạo nên một không gian trải nghiệm ẩm thực chay đa giác quan, nơi mỗi khoảnh khắc đều để lại dấu ấn đáng nhớ trong lòng thực khách.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 5/10/2025, tiếp tục lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên, Việt Nam xuất hiện chương trình truyền hình thực tế với dạng nhập vai hành động về Công an nhân dân (CAND) mang tên Chiến sĩ quả cảm. Chương trình được dự đoán thu hút người xem với quy mô sản xuất hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng và đội ngũ gồm các chuyên gia, đặc biệt là những cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CAND.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi âm nhạc cất lên giữa mênh mông trời nước, mọi giới hạn của sân khấu, ánh đèn và thời gian đều tan biến – chỉ còn lại sự kết nối nguyên bản nhất giữa nghệ sĩ và khán giả. “Dreamy Voyage” số đặc biệt, với nhân vật chính là NSND Thanh Lam, là một hành trình như thế. Chương trình nằm trong chuỗi nội dung “Cho Ngày Hoàn Hảo”, được dẫn dắt bởi MC Mạnh Khang.
1 tuần
Xem thêm