Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trung Quân Idol gửi quà giáng sinh đến người hâm mộ

Nhã Lê
- 10:33, 14/12/2023

(DNTO) - "Gặp em lúc tan vỡ" tiếp tục là một bản ballad của Trung Quân vào những ngày cuối năm. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng chính thức hé lộ về một dự án dài hơi tiếp theo đánh dấu kỷ niệm 15 năm hoạt động nghệ thuật.

Đây là kết hợp lần đầu tiên giữa giọng ca “chuyên trị” ballad - Trung Quân và hit-maker Bùi Công Nam tiếp tục mang đến một “nốt trầm” đầy sâu lắng cho những ngày cuối năm.

Gặp em lúc tan vỡ là một sáng tác có ca từ giàu tính tự sự, với phần lyrics về câu chuyện của những “người thay thế” như “cứa vào tâm can” người nghe. Bên cạnh đó, câu chuyện tình ngọt ngào nhưng không kém phần bi thương giữa một chàng trai làm thiết kế đồ họa và phiên bản AI của vợ đã khuất trong Gặp em lúc tan vỡ cũng là một điểm sáng đặc biệt. Theo đó, vì quá thương nhớ người “bạn đời”, anh chàng designer luôn đưa hình ảnh vợ vào các tác phẩm của mình và dần mắc phải các căn bệnh về tâm lý.

Hình ảnh trong MV mới của Trung Quân

Hình ảnh trong MV mới của Trung Quân

Đáng nói, phần điệp khúc của bài hát đã từng được Trung Quân spoil cách đây 1 năm và khiến netizen liên tục “truy tìm”. Những câu từ tuy đơn giản, ngắn gọn: “Giờ anh cố níu cũng chẳng được thêm lâu. Và em cố giữ cũng chỉ càng thêm đau. Chuyện ta có lẽ sẽ chẳng thể đi đến đâu, thì thôi ta giải thoát cho nhau” trở nên đầy thổn thức qua chất giọng lẫn cảm xúc mà nam ca sĩ đặt để vào ca khúc.

Gặp em lúc tan vỡ đã từng khiến hàng nghìn khán giả “vỡ tan” tại 2 đêm concert 1589 của Trung Quân. Tuy nhiên, với bản phối mới có phần nhẹ nhàng và cách xử lý vừa bỏ nhỏ da diết, vừa cao trào giằng xé từ Trung Quân “khoác” một “lớp áo mới” cho sản phẩm âm nhạc lần này. Nam ca sĩ chứng tỏ sở trường ở thể loại ballad khi mang đến những “cung bậc tan vỡ” khác nhau: Khi thì như buông xuôi, lãng đãng, lúc lại mãnh liệt đến vỡ oà.

Trung Quân Idol có một năm thăng hoa với âm nhạc

Trung Quân Idol có một năm thăng hoa với âm nhạc

“Quân nhận được bài hát này từ Bùi Công Nam sau nhiều lần hỏi về một ca khúc… Tết! Nam vẫn muốn nghe Quân hát một bài ballad của bạn ấy, và cảm giác ca khúc cũng đã ‘chạm’ đến mình nên Quân đã nhận lời” - Trung Quân chia sẻ về lần hợp tác đầu tiên với Bùi Công Nam.

Năm 2023 là một năm hoạt động nghệ thuật vô cùng rực rỡ của Trung Quân. Vừa qua, nam ca sĩ đã chính thức đánh dấu cột mốc 15 năm “sống” cùng âm nhạc với 2 concert thu hút 15.000 khán giả tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hát live 100% xuyên suốt 3 tiếng rưỡi, hiệu ứng “hoá bướm” ngay trên khấu khiến khán giả vỡ oà và một Trung Quân “chưa bao giờ” - đầy màu sắc, siêu “quậy” nhưng không kém phần duyên dáng.

Trung Quân tung MV mới tặng khán giả mở màn cho dự án mới

Trung Quân tung MV mới tặng khán giả mở màn cho dự án mới

Tất cả chính là những ấn tượng mạnh mẽ mà Trung Quân ở 1589 Concert đã khắc sâu vào lòng người hâm mộ. Nhìn lại một khoảng thời gian dài “đau đầu” để chuẩn bị cho 2 đêm live concert thật trọn vẹn, nam ca sĩ chỉ hài hước cho hay: “Trong concert vừa qua, Quân đã làm những gì mình có thể làm tốt nhất. Suốt nhiều tháng chuẩn bị cho concert đầu tay sau gần 2 thập kỷ đi hát đã luôn là một áp lực lớn đối với Quân. May mà… hoàn được vốn.=”

 

Screenshot 2023-12-11 141949

Bật mí thêm về album đầu tiên trong sự nghiệp, Trung Quân cho biết, dự án sẽ có đến 9 ca khúc, được “nhào nặn” bởi nhạc sĩ Phạm Hải Âu - nhà sản xuất âm nhạc thân thiết đã tạo ra loạt hit “bất hủ” của nam ca sĩ từ những ngày “chập chững” bước vào nghệ thuật như Trót yêu, Dấu mưa, Gọi mưa,.... Tương tự với live-concert 1589, khán giả sẽ một lần nữa được lắng nghe Trung Quân “hoá bướm” trong âm nhạc khi mang đến những màu sắc đầy mới mẻ bên cạnh thế mạnh ballad trữ tình. 

MMG0580-compressed

“Ở thời điểm hiện tại, Quân đã không còn ‘chấp niệm’ phải chọn lựa thể loại gì cho các ca khúc của mình nữa. Quân sẽ dựa vào tiếng nói bên trong mình vào thời điểm muốn giới thiệu đến mọi người một dự án mới nào đó. Trung Quân sẽ chỉ làm những gì bản thân tự tin rằng có thể hát hay nhất, làm tốt nhất để gửi đến khán giả - những người bạn đã luôn bên cạnh mình suốt thời gian qua”.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm