TP.HCM tổ chức hội chợ kích cầu tiêu dùng khi Covid-19 lắng xuống
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: “Sở Công Thương rất cố gắng tổ chức hội chợ thường niên, để giúp doanh nghiệp TP.HCM có điều kiện tiêu thụ sản phẩm, người tiêu dùng có thể tiếp cận được nhiều mặt hàng. Hội chợ lần này giới thiệu nhiều sản phẩm chủ lực của TP.HCM”.
Hội chợ quy tụ 420 gian hàng của 260 doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín với nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú. Sự kiện còn thúc đẩy mở rộng giao lưu, kết nối thị trường, xúc tiến thương mại.
Nhóm ngành ẩm thực chiếm ưu thế tại hội chợ với 27% lượng hàng hóa; 22% thuộc lĩnh vực thời trang; 15,3% thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng nội địa và 35,7% là nhóm ngành hàng khác.
Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ cho biết, sau khi dịch bệnh lắng xuống, tình hình kinh doanh đang khởi sắc. Bên cạnh đó, trong bối cảnh lũ lụt và dịch bệnh, các doanh nghiệp chuyên về thực phẩm đóng gói, nước giải khát đã có những động thái thay đổi mẫu mã sản phẩm, tạo ra những mặt hàng phù hợp thực tế.
Có thể thấy các doanh nghiệp đang hướng đến các sản phẩm thích nghi với tình hình thị trường hiện tại để kích cầu người tiêu dùng, thu hút sự quan tâm đến thị trường nội địa.
Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh thủy – hải sản Sài Gòn cho biết, công ty đã tập trung sản xuất đóng gói các loại khô, thực phẩm chế biến nhanh để phục vụ cho nhu cầu lương thực thực phẩm của người dân miền Trung. Sản phẩm khô của công ty được sản xuất với chi phí giảm, kỳ vọng giúp giải phóng thời gian vào bếp của người nội trợ, hạn chế tập trung đông người.
Chị Nguyễn Thị Thu Hương, đại diện Công ty cổ phần nước Hoàng Minh chia sẻ, việc kinh doanh của công ty trước và sau dịch Covid-19 không bị ảnh hưởng nhiều. Đơn vị của chị hiện thử nghiệm ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn.
Chị Hương cho biết thêm, công ty đang quảng bá sản phẩm đến thị trường tiềm năng là các trường học, với mức giảm giá lên đến 50%.
Ban tổ chức hội chợ hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bằng nhiều hình thức: giờ vàng thương hiệu, điểm vàng mua sắm, doanh nghiệp tự giới thiệu được diễn ra suốt hội chợ. Các gian hàng chia thành cụm nhóm như: gian hàng thuộc các doanh nghiệp TP.HCM; gian hàng thuộc các doanh nghiệp địa phương quảng bá đặc sản vùng miền; tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc cụm sản phẩm công nghiệp chủ lực và sản phẩm công nghiệp tiềm năng.
Theo ghi nhận của PV, ngày đầu hội chợ mở cửa, người dân đến tham quan, mua sắm chưa nhiều, do vào cổng có thu phí. Tuy nhiên, các gian hàng gia dụng, may mặc nội địa thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng.
TP.HCM tổ chức hội chợ kích cầu tiêu dùng khi Covid-19 lắng xuống
Thứ tư, 21/10/2020, 13:23 PM - Vĩnh Hy
Hội chợ khuyến mãi, xúc tiến thương mại 2020 diễn ra từ ngày 20-25/10 tại TP.HCM, sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu, trao đổi mua bán sản phẩm mới đến người tiêu dùng.