Thứ hai, 15/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khai trương nhà máy Hamburg Steak chuẩn công nghệ Nhật tại Việt Nam

May Nguyễn
- 18:44, 05/08/2023

(DNTO) - Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Hamburger Kobe (KOHAFO) tổ chức lễ khai trương nhà máy sản xuất Hamburg Steak đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ, máy móc hiện đại hoàn toàn từ Nhật Bản. Sự kiện có sự tham gia của Tổng lãnh sự Nhật cùng nhiều quan chức cấp cao cả hai nước.

Sau hơn 2 năm chuẩn bị kỹ tiềm lực, thử nghiệm công nghệ - kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản áp dụng vào quy trình sản xuất Hamburg Steak, ngày 4/8, KOHAFO chính thức khai trương nhà máy có địa chỉ tại Bến Lức, Long An.

Đơn vị cũng đã cho ra mắt các dòng sản phẩm Hamburg Steak đóng gói gồm 3 hương vị: Xốt hành tây, Xốt cà chua, Xốt rượu vang và thực hiện ký kết hợp tác cùng nhiều nhà phân phối, cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Ban lãnh đạo KOHAFO chụp ảnh kỷ niệm trước giờ đón khách cùng các người mẫu diện trang phục Kimono

Ban lãnh đạo KOHAFO chụp ảnh kỷ niệm trước giờ đón khách cùng các người mẫu diện trang phục Kimono

Đặc biệt, tại lễ khai trương nhà máy Hamburg Steak đầu tiên tại Việt Nam còn có sự hiện diện của ông Ono Masuo - Tổng Lãnh Sự Nhật Bản, ông Sogabe Kiyoshi - Nghị viên tỉnh Ehime, Nhật Bản và ông Matsumoto Nobuyuki - Trưởng Đại diện Văn phòng Xúc Tiến Thương Mại Nhật - Việt Jetro tại Tp.HCM.

Ông Ngô Chánh - Chủ Tịch HĐQT Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Hamburger Kobe (KOHAFO) cho biết: "Chúng tôi hiểu rõ sứ mệnh của mình trong việc đem đến những bữa ăn chất lượng, dinh dưỡng cho mọi gia đình Việt. Đây chính là động lực để KOHAFO mạnh dạn đưa thiết bị, dây chuyền, công nghệ hiện đại từ Nhật Bản về Việt Nam, tiến hành xây dựng nhà máy, nghiên cứu sản xuất và cho ra đời các dòng sản phẩm Hamburg Steak đảm bảo chất lượng, uy tín đến tay người tiêu dùng.

Ban lãnh đạo công ty ra mắt cổ đông và quan khách

Ban lãnh đạo công ty ra mắt cổ đông và quan khách

Đặc biệt, tất cả các khâu trong quy trình sản xuất tại nhà máy KOHAFO đều được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia người Nhật qua đó cho thấy sự tâm huyết của tập thể KOHAFO quyết tâm tạo ra các sản phẩm Hamburg Steak được làm từ bò Wagyu thượng hạng, giữ trọn hương vị và giá trị dinh dưỡng chinh phục niềm tin khách hàng.

Ông Ngô Chánh - Chủ tịch HĐQT thương hiệu KOHAFO chia sẻ ấp ủ kế hoạch xây dựng nhà máy hamburg từ trong mùa dịch Covid-19

Ông Ngô Chánh - Chủ tịch HĐQT thương hiệu KOHAFO chia sẻ ấp ủ kế hoạch xây dựng nhà máy hamburg từ trong mùa dịch Covid-19

Sự kiện khai trương nhà máy KOHAFO cũng đánh dấu bước tiến lớn khi là đơn vị đầu tiên đưa máy móc, dây chuyền sản xuất hamburg hiện đại và công nghệ mới ‘nướng bằng hơi nước’ của Nhật Bản về Việt Nam. Đồng thời mở ra cơ hội quan trọng để thúc đẩy hợp tác văn hóa và phát triển kinh tế giữa hai quốc gia Việt - Nhật.

Đại diện phía ban lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản, Nghị viên tỉnh Ehime - ông Sogabe Kiyoshi cũng đã lên trao bằng khen cho KOHAFO, khích lệ đơn vị tiên phong đưa công nghệ sản xuất Hamburg Steak hiện đại của Nhật Bản đến Việt Nam. Ông chia sẻ: “Sự kiện khai trương nhà máy sản xuất Hamburg Steak của đơn vị KOHAFO tại Việt Nam chính là một bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại khu vực TP.HCM nói riêng và cho cả Việt Nam nói chung".

_MAR5592

Trước đó, ông Matsumoto Nobuyuki - Trưởng Đại diện Văn phòng xúc tiến thương mại Nhật - Việt Jetro tại Tp.HCM cũng nhấn mạnh: “Hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng chung là rất quan tâm đến thị trường nội địa Việt Nam bởi tiềm lực kinh tế và sức tiêu thụ thị trường tại đây ngày càng lớn.

Theo khảo sát của Jetro -  tổ chức thúc đẩy thương mại song phương Việt - Nhật cho thấy mức độ đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam trong năm 2023 đã vượt qua cả Thái Lan và Indonesia với 57,8%, trong đó lĩnh vực sản xuất thực phẩm chiếm tỉ lệ cao nhất lên đến 85,7%.

Nhật Bản rất hoan nghênh và khuyến khích các đơn vị Việt Nam mở rộng hợp tác, liên doanh cùng doanh nghiệp Nhật để phát triển hơn nữa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam, tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Không khí náo nhiệt trong nghi thức đập rượu Sake tại lễ khai trương

Không khí náo nhiệt trong nghi thức đập rượu Sake tại lễ khai trương

Thông qua buổi lễ khai trương nhà máy, ra mắt sản phẩm và ký kết hợp tác với các đơn vị phân phối, KOHAFO chính thức đánh dấu bước phát triển mới nhằm mang đến những giá trị thiết thực tiên phong cho các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình vươn ra “biển lớn”. Đơn vị cũng nêu cao khẩu hiệu hướng đến mục tiêu phát triển công nghệ - kỹ thuật sản xuất hiện đại áp dụng vào quy trình chế biến thực phẩm. Từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng đạt chuẩn quốc tế do thương hiệu Việt và dành riêng cho người Việt.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Larry Ellison, người đồng sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Oracle, đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh. Sự bứt phá ngoạn mục này đến từ một phiên giao dịch lịch sử của cổ phiếu Oracle, đưa tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này trở lại tâm điểm của truyền thông toàn cầu.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 tuần
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Xem thêm