Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Điện toán đám mây: Ứng dụng vào hoạch định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp

Phương Nguyễn
- 10:05, 21/02/2022

(DNTO) - Các chiến lược điện toán đám mây và kỹ thuật số đang làm mờ nhạt các danh mục về dòng sản phẩm phần mềm doanh nghiệp truyền thống, làm rung chuyển thị trường hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).

erp_enterprise_resource_planning_thinkstock_660743518-100749831-orig-1

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số đang tìm kiếm sự linh hoạt, nhanh nhẹn, tốc độ và khả năng truy cập từ xa vào các ứng dụng đi kèm với hệ thống đám mây. Họ đang hướng tới cái mà Gartner gọi là ERP “có thể kết hợp”, một cách tiếp cận chuyển đổi số điều hành các ứng dụng dựa trên nền tảng phần mềm có cấu hình cao, khả năng tương thích và thay đổi linh hoạt.

Danh sách 10 nhà cung cấp ERP mạnh nhất 

1. Oracle: Phát triển mạnh mẽ với hai sản phẩm ERP đám mây

Oracle là một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Austin, Texas. Công ty cung cấp phần mềm và công nghệ cơ sở dữ liệu, các hệ thống được thiết kế trên đám mây và các sản phẩm phần mềm doanh nghiệp - đặc biệt là các thương hiệu riêng của hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu.

Công ty cũng phát triển và xây dựng các công cụ để phát triển cơ sở dữ liệu và hệ thống phần mềm cấp trung:

  • Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
  • Phần mềm Quản lý nguồn nhân lực (HCM)
  • Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
  • Và phần mềm quản lý chuỗi cung ứng (SCM)

2. SAP: Là công ty phần mềm lớn nhất châu Âu, có trụ sở chính tại Walldorf

SAP cung cấp một số sản phẩm chính như:

  • mySAP ERP: Phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp
  • mySAP Business Suite: Bao gồm các phần mềm dùng trong doanh nghiệp như:

Hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp (ERP), quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM), quản trị thiết lập quan hệ với nhà cung cấp (Supplier Relationship Management - SRM), quản trị chuỗi cung ứng (Supply Chain Management – SCM).

  • SAP NetWeaver: Phần mềm tích hợp ứng dụng doanh nghiệp.

3. Microsoft: Một dịch vụ tích hợp theo chiều dọc từ máy tính để bàn đến đám mây

4. Workday

5. Sage: Tạo ra một thị trường ngách chi phí thấp, giá trị cao

6. Infor: Ngân hàng dựa trên bí quyết chuyên sâu về ngành cụ thể

7. Epicor: Đưa khách hàng đến với SaaS

8. ServiceNow: Tạo nền tảng để chuyển đổi kỹ thuật số

9. QAD: Nhà sáng tạo dựa trên đám mây trong sản xuất và chuỗi cung ứng

10. Salesforce: Tạo nền tảng dựa trên đám mây để chuyển đổi kỹ thuật số

Tin khác

Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Chuyển đổi số
Các nhà sáng lập đang chú ý hơn đến những nhân sự có kĩ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc, đồng thời, họ cũng không ngại chi trả nhiều hơn để thu hút các nhân tài trong lĩnh vực này.
3 tuần
Chuyển đổi số
Sử dụng các dịch vụ sẵn có dựa trên đám mây và các mô hình AI được đào tạo trước giúp doanh nghiệp giảm áp lực chi phí nếu muốn tận dụng AI.
1 tháng
Chuyển đổi số
Khi mọi công ty dịch vụ tài chính bước vào cuộc đua công nghệ thì ai gắn bó nhiều hơn với hành trình khách hàng và trở thành một phần trong đời sống của họ sẽ trở thành người chiến thắng.
2 tháng
Chuyển đổi số
Làn sóng đầu tư của nhiều “đại bàng” sản xuất công nghiệp vào ngành điện tử - bán dẫn Việt Nam sẽ tạo ra một bộ mặt rất khác cho nền kinh tế trong 5 năm tới.
2 tháng
Chuyển đổi số
Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay, đến nay, tất cả các thủ tục hải quan "cốt lõi" hoàn toàn được số hóa với 100% đơn vị hải quan trên toàn quốc, 99% doanh nghiệp tham gia, xử lý hơn 99,6% tờ khai thông quan với thời gian thông quan luồng xanh chỉ từ 1 - 3 giây. 
3 tháng
Chuyển đổi số
Chất lượng không kém hàng ngoại sản xuất, nhưng giá thành cao làm giảm sức hấp dẫn của các sản phẩm điện tử, công nghệ Việt Nam.
3 tháng
Chuyển đổi số
Sản phẩm công nghệ Việt Nam được đánh giá đang ở thời kì “chín”, có thể phục vụ cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ Chính phủ để có thể thúc đẩy nền kinh tế số.
3 tháng
Chuyển đổi số
Open Banking (Ngân hàng mở) là xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh ngân hàng nhưng sẽ không nên chỉ bó hẹp với các công ty công nghệ tài chính (fintech).
3 tháng
Chuyển đổi số
Các ứng dụng hỗ trợ đầu tư chứng khoán trên thị trường “mọc lên như nấm”, thậm chí áp dụng cả công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn)…, giúp nhà đầu tư chứng khoán ra quyết định nhanh hơn nhưng cũng khiến họ cân não khi lựa chọn ứng dụng.
4 tháng
Chuyển đổi số
Thế mạnh xuất khẩu phần mềm của Việt Nam là động lực để cung cấp sản phẩm vi mạch được tối ưu hoá ra toàn cầu.
4 tháng
Chuyển đổi số
Chiến lược số ngày nay đã không thể tách rời chiến lược doanh nghiệp. Nhưng xây dựng chiến lược đã khó, tìm ra chiến lược đúng trong thời buổi công nghệ càng khó hơn. Ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng phải đi từ bước rất nhỏ và kiên trì. 
5 tháng
Chuyển đổi số
Báo cáo thường niên năm 2022 của Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chuyển đổi số cho biết, gần 50% doanh nghiệp trong nước đã ngừng áp dụng chuyển đổi số. Điều này cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chưa chuẩn bị chu đáo để chủ động dấn thân vào nền kinh tế số toàn cầu.
5 tháng
Chuyển đổi số
Thay thế vài nhân viên, rút ngắn thời gian vài tiếng mỗi ngày nhưng giúp doanh nghiệp giảm chi phí khổng lồ khi vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng.
5 tháng
Xem thêm