Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Việt Nam: Top 4 lãnh đạo trẻ tuổi 'đáng học hỏi' trong lĩnh vực Blockchain

Phương Nguyễn
- 09:45, 17/02/2022

(DNTO) - Năm 2021 có thể được xem là một năm thảm hoạ với nhiều ngành kinh tế khác nhau. Tuy nhiên nó lại là năm bùng nổ của lĩnh vực Blockchain.

Việt Nam đang là một điểm sáng của giới Blockchain toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tạo được chỗ đứng trên thị trường quốc tế.  

chi-so-chap-nhan-tien-dien-tu-blockchain

Cùng Doanh Nhân Trẻ điểm qua một vài gương mặt tiêu biểu đi đầu trong lĩnh vực Blockchain tại Việt Nam. Đây là 4 gương mặt gây ấn tượng và tạo nhiều thành công vươn tầm thế giới cho startup Việt Nam. Đưa tên tuổi của đất nước được phổ biến rộng rãi trong lĩnh vực FinTech, Blockchain hay thị trường kỹ thuật số...

Huy Nguyễn - Co-Founder & CTO KardiaChain

Huy Nguyễn tốt nghiệp loại ưu ngành Kỹ thuật điện - điện tử và Khoa học máy tính tại đại học UC Berkeley (Mỹ).

Huy Nguyễn CoFounder & CTO KardiaChain

Huy Nguyễn CoFounder & CTO KardiaChain

Anh từng quản lý cấp cao tại Google và đảm nhiệm vai trò chủ nhiệm khoa Blockchain, đại học trực tuyến Funix. Vào năm 2018, anh về nước và đồng sáng lập KardiaChain Foundation - nền tảng Blockchain hàng đầu tại Việt Nam.

Theo Huy Nguyễn, công nghệ blockchain ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang trong thời kỳ "thai nghén". Vì vậy, việc làm chủ công nghệ trong giai đoạn sơ khai là cực kỳ quan trọng.

Anh nhận định thêm: Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho Blockchain vì bốn lý do: Cơ sở hạ tầng số hóa chưa đầy đủ và thống nhất nên blockchain không phải cạnh tranh khốc liệt; Tỷ lệ dân số trẻ, tầng lớp trung lưu tăng - đây là nhóm sẵn sàng tiếp cận công nghệ mới; Chính phủ ủng hộ khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ 4.0 và Hành lang pháp lý cho fintech đang dần hoàn thiện - động lực lớn cho người làm Blockchain"

Hồ Quốc Đạt - Co-founder & CTO VietMoney

Viet Money là hệ thống chuỗi cửa hàng cầm đồ đầu tiên kinh doanh theo mô hình “Cửa hàng tài chính tiện lợi” và dịch vụ tài chính online.

Hồ Quốc Đạt - CoFounder & CTO của VietMoney

Hồ Quốc Đạt - CoFounder & CTO của VietMoney

VietMoney cung cấp các dịch vụ về tài chính cá nhân theo quy chuẩn chất lượng. Nó hoạt động của một Ngân hàng bán lẻ, được triển khai đồng thời tại các cửa hàng bao gồm: Chuỗi cầm đồ - Hệ thống mua bán hàng hóa - Tín dụng tiểu thương - Thanh toán dịch vụ.

Dưới sự dẫn dắt của Hồ Quốc Đạt, VietMoney là chuỗi hệ thống cầm đồ và cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất Việt Nam. Với hơn 26 cửa hàng sau 5 năm thành lập, gọi vốn thành công Series A vào quý I/2020.

Nguyễn Quốc Việt - CTO Fado Việt Nam

Nguyễn Quốc Việt - Từng làm việc cho nhiều công ty công nghệ quốc tế về bảo mật, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử và Blockchain.

Nguyen-Quoc-Viet-CTO-Fado-8947-1620132154
"Về mặt kỹ thuật, độ khó của blockchain đứng top đầu công nghệ vì liên quan đến nhiều thứ, từ hệ thống, bảo mật, mã hóa... Để dùng được Blockchain, doanh nghiệp cần phải có chuyên gia".

Nguyễn Quốc Việt - CTO của Fado.vn Fado.vn là sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu Việt Nam. Hay nói theo kiểu dễ hiểu hơn thì Fado.vn là trang mua hộ hàng Amazon về Việt Nam.

Fado cung cấp cho người tiêu dùng sự lựa chọn thông thái.

Tại Fado khách hàng sẽ có được lựa chọn không giới hạn về số lượng, chủng loại, mẫu mã sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới.

Không những thế, Fado còn giúp khách hàng tiếp cận hơn 3 tỷ sản phẩm chính hãng. Từ khắp nơi trên thế giới đặc biệt là từ Amazon Mỹ, Đức, Nhật.

Vào năm 2020, Việt cùng đồng đội triển khai dự án ứng dụng blockchain cho Fado.vn. Cải tiến này giúp các thông tin giao dịch, trao đổi được minh bạch, đảm bảo tối đa quyền lợi người mua và nghĩa vụ người bán.

Hiện Fado.vn có hơn 5 tỷ sản phẩm và thuộc Top 5 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam.

Nguyễn Thế Vinh - Co-CEO & Co-founder Coin98 Finance

Nguyễn Thế Vinh - Người đồng sáng lập kiêm CEO của nền tảng hệ sinh thái DeFi Coin98. Finance Coin98 là một hệ sinh thái DeFi với mục đích giúp người dùng tiếp cận với DeFi một cách dễ dàng.

vinhnt-1620131232-4894-1620132-1271-9241-1620142149

Để phục vụ cho mục tiêu đó, Coin98 đã phát triển một bộ sản phẩm phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dùng, từ giao dịch, lưu trữ đến quản lí tài sản, cho vay, tiết kiệm,...

Đặc biệt, bộ sản phẩm của Coin98 cung cấp trên Multi-chain, đem lại trải nghiệm DeFi thông minh vượt trội, người dùng không cần phải thực hiện quá nhiều bước hay hiểu biết sâu về Blockchain.

Các sản phẩm của Coin98 bao gồm: 

  • Coin98 Exchange Coin98 Exchange là sản phẩm chính của Coin98, đây là một sàn giao dịch cross-chain phi tập trung. Hỗ trợ giao dịch các loại tài sản Crypto trên nhiều blockchain như Ethereum, BSC, Solana, Tron,... 
  • Coin98 Wallet Coin98 Wallet là ví tiền điện tử non-custodial được sử dụng để lưu trữ, quản lý, giao dịch, hoán đổi tài sản kỹ thuật số đa chuỗi, đa nguồn.

Và nhiều sản phẩm đa dạng khác xoay quanh hỗ trợ người dùng về hệ sinh thái ứng dụng blockchain. Có thể kể đến như vay và cho vay, nền tảng IDO, về thị trường giao dịch NFT,...

Tin khác

Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
1 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
4 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
3 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
3 tuần
Xem thêm