Thứ ba, 16/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quỹ đầu tư VinaCapital gia nhập lĩnh vực Blockchain

Phương Nguyễn
- 13:30, 17/02/2022

(DNTO) - VinaCapital là một công ty quản lý đầu tư hàng đầu Việt Nam, được dẫn dắt bởi các giám đốc điều hành cấp cao có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính quốc tế và quản lý đầu tư. Việc đầu tư vào công nghệ Blockchain của VinaCapital có thể mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho lĩnh vực này.

 VinaCapital là một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam

VinaCapital là một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam

VinaCapital Ventures đầu tư vào nền tảng sinh thái Blockchain Hub Global.

VinaCapital Ventures, một nền tảng đầu tư công nghệ của Tập đoàn VinaCapital có trụ sở tại Việt Nam. Ngày 21/12/2021, Quỹ đầu tư mạo hiểm này đã thông báo việc tiến hàng đầu tư vào Hub Global JSC.

Hub Global là một công ty blockchain VC, một nền tảng sinh thái Blockchain tập trung vào việc hỗ trợ sự phát triển của các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng của Việt Nam. Với mục tiêu tạo ra các giải pháp Blockchain trên phạm vi của ngành dọc.

Tuy rằng quy mô đầu tư không được tiết lộ, nhưng VinaCapital Ventures sẽ trở thành cổ đông bên ngoài lớn nhất của Hub Global và có một ghế trong ban giám đốc.

Về Hub Global JSC

Hub Global JSC được thành lập vào năm 2021 bởi bộ 3 tài năng trẻ Linh Han, Bryan Pelz và Hải Bùi.

Linh Han: Giám đốc điều hành tại VSV Capital và là thành viên của danh sách Forbes “30 under 30” tại châu Á.

Bryan Pelz: Giám đốc điều hành của Xtab Xtudios và là cựu đồng sáng lập kiêm thành viên hội đồng quản trị hiện tại của VNG.

Hải Bùi: Đồng sáng lập VCC Holdings và nguyên Giám đốc Chuyển đổi Công nghệ Kinh doanh tại Techcombank và Kyber Network.

Hub Global tập trung vào ba lĩnh vực chính: Vườn ươm hoặc máy gia tốc; Cộng đồng Blockchain và sandbox; Quỹ đầu tư Blockchain. 

Được hỗ trợ bởi 10 đối tác hữu hạn và một số doanh nhân. Theo thông tin nội bộ từ công ty, quỹ đã ghi nhận lợi nhuận gấp 5 lần khoản đầu tư ban đầu sau ba tháng hoạt động.

blockchain-platform-concept-3d-PHDNMBQ-768x512
"Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy sự phát triển của công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, việc áp dụng chính thống trong nước vẫn còn thua các thị trường khác. Trong tương lai, thị trường blockchain trong nước sắp tới sẽ tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ."

VinaCapital Ventures cho biết

Theo ông Hoàng Đức Trung, Giám đốc Điều hành VinaCapital Ventures cho biết thêm

“Rõ ràng là blockchain có tiềm năng to lớn vượt xa thị trường tiền điện tử và các công ty khởi nghiệp Việt Nam đang thâm nhập phát triển các giải pháp blockchain trong một số ứng dụng". 

Công nghệ Blockchain hiện vẫn chưa được khai thác và ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam. Dự kiến trong tương lai, lĩnh vực này sẽ thiếu hụt nguồn nhân lực bởi nhu cầu về tính chuyên môn và độ am hiểu ngành. 

Tin khác

Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
3 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
3 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Từ năm 2021 đến nay, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện thêm kỳ lân mới. Trong khi các công ty tiệm cận kì lân cũng có những khó khăn nhất định trong hoạt động. Việt Nam cần có những chính sách đủ mạnh trong giai đoạn tới.
1 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Chương trình Ươm tạo SIP100 mùa thứ 5 với mục đích giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội, đã lựa chọn được 8 doanh nghiệp Việt Nam và 2 doanh nghiệp Hàn Quốc ở vòng đầu tiên.
9 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Lê Mỹ Quỳnh, cô gái Gen Z nổi tiếng với “bộ sưu tập lỗ hổng” cũng từng hoài nghi về chính mình khi theo đuổi ngành bảo mật thông tin.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều startup, nhà đầu tư ngoại đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân lý tưởng để mở rộng hoạt động.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản tiếp tục huy động nguồn vốn khủng để mở rộng đầu tư vào startup Đông Nam Á.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Edtech (công nghệ giáo dục) Việt Nam đang ở đâu trong bức tranh tổng quan của thế giới? Những xu hướng mới và sản phẩm nổi bật nào đang thu hút người dùng? Đó là những chủ đề sẽ đề cập đến trong Sách trắng Edtech 2023 do Edtech Agency thực hiện.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 14/4, cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Trường Đại học Phenikaa, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều địa phương như Huế, Đà Nẵng… đã nhận ra rằng, việc tích cực đón nhận các giải pháp sáng tạo từ công ty khởi nghiệp sẽ giúp họ bứt phá.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Bỏ thời gian, công sức và cả tiền túi để hỗ trợ startup, đội ngũ mentor (cố vấn, chuyên gia) vẫn ngày đêm miệt mài với công việc này để đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cất cánh.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Không thể phủ nhận vai trò “bà đỡ” của các Chính phủ đã giúp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhiều nước như Israel, Trung Quốc hay Hàn Quốc.... vụt sáng trong những năm qua.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Theo chuyên gia, các trường đại học ở Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra nhiều startup tỷ USD nếu trở thành những vườn ươm có thể huy động và kết nối các nguồn lực từ nhà khoa học, doanh nghiệp, sinh viên, quỹ đầu tư.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Trong một bài viết, Tổng giám đốc ECB Ulrich Bindseil và Nhà phân tích Jürgen Schaff, nói rằng sự ổn định giá của bitcoin trong thời gian gần đây có thể là một “cơn thở dốc" trước khi trở nên không còn phù hợp”.
1 năm
Xem thêm