Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tan chảy với 'Những vết thương lành' của Hà Anh Tuấn

Cẩm Lệ
- 19:02, 15/08/2022

(DNTO) - Nam ca sĩ Sao mai Điểm hẹn vừa có hai đêm diễn trong chương trình tại Nhà hát Hoà Bình-TP.HCM với số khán giả lấp đầy các hàng ghế. Hà Anh Tuấn luôn có cách trò chuyện âm nhạc thân thiện và văn minh, gắn kết khán giả với ca khúc hơn cả những MC chuyên nghiệp.

Số đầu tiên của Storri 2- Những vết thương lành được kể bởi Hà Anh Tuấn với 2 khách mời cùng xuất hiện trong câu chuyện âm nhạc: đôi song ca Phương Thảo - Ngọc Lễ và Hoàng Dũng. Ngay khi công bố, chương trình đã nhận được sự mong chờ, ngóng đợi của công chúng.

Trong 2 đêm diễn cuối tuần, toàn bộ số ghế tại Nhà hát Hoà Bình đã được phủ kín bởi những người yêu mến giọng ca Hà Anh Tuấn. Nam ca sĩ đã hát và kể những câu chuyện về sự phục hồi sau đại dịch.

Phong cách Hà Anh Tuấn trên sân khấu. Ảnh: NVCC

Phong cách Hà Anh Tuấn trên sân khấu. Ảnh: NVCC

Mang một màu sắc khác hẳn so với những concert trước đây, trong Những vết thương lành, Hà Anh Tuấn trình bày khá nhiều ca khúc mới của nhiều nhạc sĩ: Phạm Hải Âu, Đức Trí, Việt Anh và Hồ Tiến Đạt. Với mỗi tiết mục, Hà Anh Tuấn đều có cách đưa khán giả đến gần ca khúc qua lối kể chuyện duyên dáng và lôi cuốn.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu tiếp tục không làm khán giả thất vọng khi biến khán phòng nhà hát Hoà Bình trở thành một viện bảo tàng với nhiều bức tranh khác nhau được vẽ bởi nhiều hoạ sĩ.

Hà Anh Tuấn song ca cùng Phương Thảo-Ngọc Lễ. Ảnh: NVCC

Hà Anh Tuấn song ca cùng Phương Thảo-Ngọc Lễ. Ảnh: NVCC

Mở màn đêm nhạc, các nghệ sĩ ngồi hát về những ký ức tuổi thơ dưới bức tranh vẽ về một góc Rừng Việt Nam của hoạ sĩ Tim Phạm. Trải qua 2 năm đại dịch, Hà Anh Tuấn đã có nhiều chiêm nghiệm hơn về cuộc sống, về những điều diễn ra xung quanh hằng ngày. 

Hà Anh Tuấn hát dưới những mảng màu tranh sơn mài mạnh mẽ và hiện đại đầy tính triết lý về cuộc sống của hoạ sĩ Nguyễn Xuân Lục. Trong chương trình còn có những bức tranh tĩnh vật qua nhiều năm tháng của hoạ sĩ Mộng Bích năm nay đã hơn 90 tuổi…

Khán giả phủ kín nhà hát Hoà Bình. Ảnh: NVCC

Khán giả phủ kín nhà hát Hoà Bình. Ảnh: NVCC

Ngoài những sáng tác mới, Hà Anh Tuấn thể hiện các khúc quen thuộc, được khán giả yêu mến. Hình ảnh một nghệ sĩ lịch lãm, mang nét lãng tử được thể hiện qua các màn trình diễn: Tái bút anh yêu em (Phạm Toàn Thắng), Tháng mấy em nhớ anh (Nguyễn Minh Cường), Xin lỗi (Tiến Đạt) hay mashup Thương em - Về đi em (Phan Mạnh Quỳnh - Trần Tiến). Mỗi khi anh cất tiếng hát, hầu như tất cả khán giả đều hát theo từng câu từng chữ.

Cặp đôi Phương Thảo-Ngọc Lễ trong vai trò khách mời. Ảnh: NVCC

Cặp đôi Phương Thảo-Ngọc Lễ trong vai trò khách mời. Ảnh: NVCC

Đôi vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ, hai khách mời trong chương trình xuất hiện từ đầu. Cả hai bày tỏ cảm xúc được trở về hát trên quê hương, sau nhiều ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Phương Thảo và Ngọc Lễ hát về tiếng Việt và những tâm hồn Việt Nam dưới tranh chân dung những người đồng bào vùng cao của hoạ sĩ Bùi Văn Tuất.

Bên cạnh các bài hát quen thuộc với thế hệ 8X như: Xe đạp ơi, Con gái, cặp vợ chồng nghệ sĩ trình bày nhiều ca khúc mới được chấp bút trong giai đoạn ở nhà chống dịch.

Thay mặt ông xã, Phương Thảo cho biết cặp đôi rất vui khi được trở về hát cho khán giả trong nước sau thời gian dài, đặc biệt là khi được đứng trên sân khấu Nhà hát Hoà Bình, nơi đã mang giọng hát của Phương Thảo đến gần khán giả nhiều năm trước đây.

Hà Anh Tuấn song ca cùng Hoàng Dũng. Ảnh: NVCC

Hà Anh Tuấn song ca cùng Hoàng Dũng. Ảnh: NVCC

Giọng ca trẻ Hoàng Dũng xuất hiện trong đêm nhạc cũng mang đến nhiều tiết mục vô cùng hấp dẫn. Tiết mục Nàng thơ của chủ nhân đêm nhạc và Hoàng Dũng đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Đặc biệt, khán phòng Nhà hát Hoà Bình đã mở đèn flash để cổ vũ cho tiết mục Xuân thì với phần thể hiện song ngữ Việt-Nhật của Hà Anh Tuấn.

Càng về cuối chương trình, khán giả càng máu lửa dù đêm nhạc kéo dài đến gần nửa đêm.

Hà Anh Tuấn được nhiều khán giả biết đến  khi vào top 3 Sao mai Điểm hẹn 2006. Các album Saigon Radio (2008), Cocktail (2010) và Street rhythm (2015) lần lượt được đề cử giải Cống hiến. Cuối năm 2016, Hà Anh Tuấn ra mắt dự án âm nhạc See sing share gồm 10 tập phát hành trên YouTube. Dự án kéo theo chuỗi liveshow gây tiếng vang vào năm 2018, 2019, 2021 như: Fragile, Sweet memories, Romance - Người đàn ông & bông hoa trên ngực trái, Truyện ngắn, Veston.

Những sô diễn của Hà Anh Tuấn luôn là hiện tượng cháy vé. Ảnh: NVCC

Những sô diễn của Hà Anh Tuấn luôn là hiện tượng cháy vé. Ảnh: NVCC

Giọng ca sinh năm 1984 được đánh giá là người hoạt ngôn, anh tự dẫn dắt câu chuyện trong các show diễn cá nhân. Cách nói chuyện của Hà Anh Tuấn cũng là một điểm mạnh khiến anh lấy được tình cảm công chúng.

Những năm gần đây, cái tên Hà Anh Tuấn luôn đi kèm với các đêm diễn cháy vé, được khán giả ủng hộ trong tất cả các hoạt động âm nhạc và nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
42 phút
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
6 ngày
Xem thêm