Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tái khởi động chiến dịch vaccine số, nâng cao nhận thức cho người dùng trên không gian mạng

May Nguyễn
- 09:10, 28/12/2022

(DNTO) - Nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng trên không gian mạng, Tiktok Việt Nam phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) xây dựng Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin cho người dân

Hướng đến mục tiêu giúp cộng đồng có thể chủ động bảo vệ bản thân trong môi trường Internet, tháng 11 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng.

TikTok đã cùng liên minh đề ra sáng kiến kết nối với các tổ chức liên quan, tái khởi động #VaccineSo - chiến dịch giáo dục sáng tạo và thú vị, mang đến những kiến thức gần gũi và dễ tiếp cận cho nhiều đối tượng người dùng Internet về các biện pháp kiểm soát và bảo vệ bản thân an toàn trên không gian mạng. 

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ về chiến dịch năm nay.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ về chiến dịch năm nay.

Xuyên suốt chiến dịch #VaccineSo lần này, TikTok sẽ triển khai 6 video ngắn hướng dẫn mọi người cách giữ cho bản thân và những người xung quanh an toàn theo 3 chủ đề: An toàn cho trẻ vị thành niên; Quấy rối và bắt nạt; Quyền riêng tư, dữ liệu cá nhân và thông tin nhận dạng cá nhân. Trong đó, sự đóng góp và sức ảnh hưởng văn hóa của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung chính là tiền đề giúp lan tỏa các giá trị tích cực và góp phần vào sự thành công của chiến dịch

Các nhà sáng tạo nội dung thể hiện các tình huống tuyên truyền trong chiến dịch.

Các nhà sáng tạo nội dung thể hiện các tình huống tuyên truyền trong chiến dịch.

Mỗi video ngắn là một câu chuyện lấy cảm hứng từ những tình huống thường nhật của các gia đình khi tham gia sáng tạo nội dung trên không gian số, với sự tham gia diễn xuất của các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên TikTok như: Lê Bống (@lebong95), Trương Trần Anh Duy (@kevinad221194), Gia đình An Nhiên Bối Bối (@annhien_boiboi), Nguyễn Thị Kim Thoa (@cobaedit7), Nguyễn Nghi Văn (@gonpinkk), và Ngô Lê Tuấn Kiệt (@tuankiet.2000).

Qua hình thức truyền tải sáng tạo, mới mẻ và gần gũi, các video sẽ là liều “vaccine số” giúp các gia đình “miễn dịch” với nguy cơ tiềm ẩn trên thế giới số, xây dựng môi trường văn minh, tích cực trên các nền tảng giải trí để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân.

Sự kiện tái khởi động chiến dịch #VaccineSo nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn mạng. Ảnh: EK

Sự kiện tái khởi động chiến dịch #VaccineSo nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn mạng. Ảnh: EK

Ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, đại diện Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng, chia sẻ: “Trong bối cảnh Internet phát triển bùng nổ, vấn đề an toàn trên không gian mạng ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh xây dựng không gian số an toàn cho cộng đồng người dùng Internet tại Việt Nam, chúng tôi sẽ đồng hành cùng các tổ chức đề ra sáng kiến và chung tay tạo nên những liều vaccine số giúp người Việt lên mạng an toàn".

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, nhấn mạnh: "Để duy trì sự an toàn cho cộng đồng, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những sáng kiến mới và tạo ra sân chơi bổ ích cho người dùng trau dồi kiến thức về an toàn mạng. #VaccineSo là một trong những chiến dịch dài kỳ thể hiện cam kết của TikTok trong việc ưu tiên đảm bảo an toàn cho người dùng. Việc nhận được sự ủng hộ của các tổ chức chính phủ - phi chính phủ là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục xây dựng không gian an toàn cho người dùng một cách trách nhiệm, công bằng và cởi mở".

Bà Đỗ Hải Anh, Trưởng phòng Quy hoạch Phát Triển, Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin Truyền thông, đại diện cho Liên minh Tuyên truyền An toàn Thông tin phát biểu tại sự kiện.

Bà Đỗ Hải Anh, Trưởng phòng Quy hoạch Phát Triển, Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin Truyền thông, đại diện cho Liên minh Tuyên truyền An toàn Thông tin phát biểu tại sự kiện.

Trước đó, vào tháng 10/2021, dưới sự ủng hộ của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (SCI), TikTok cũng đã khởi động chiến dịch #VaccineSo.

Đây là một trong những chiến dịch nằm trong nỗ lực của TikTok trong việc đảm bảo một môi trường mạng an toàn. Hashtag chiến dịch #VaccineSo đã nhận về hơn 200 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, cùng hàng loạt bài viết quan tâm và ủng hộ từ phía báo giới, cung cấp những hướng dẫn và lời khuyên về an toàn mạng sáng tạo, mang tính giải trí nhưng thiết thực cho người dùng thanh thiếu niên, phụ huynh và thầy cô giáo.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
8 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm