Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TikTok Film Festival 2022: Cơ hội tiếp cận, thử sức với môn nghệ thuật thứ bảy

Cẩm Lệ
- 13:19, 22/09/2022

(DNTO) - TikTok Film Festival 2022 là chuỗi các hoạt động, gồm: cuộc thi làm phim ngắn, các buổi hội thảo (workshop) tại các trường đại học để chia sẻ về kinh nghiệm làm phim ngắn, cũng như chuyên đề về sự hợp tác của TikTok và thị trường phim Việt Nam.

TikTok - nền tảng video dạng ngắn  - phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện ảnh - Hội Điện ảnh Việt Nam chính thức giới thiệu TikTok Film Festival 2022.

Với hoạt động chính là cuộc thi làm phim ngắn dạng dọc theo chủ đề "Xoay dọc khung hình - Tim mình nói 'Được'", TikTok Film Festival 2022 khuyến khích cộng đồng và các nhà sáng tạo nội dung yêu thích phim ảnh ghi lại, lan tỏa những thước phim ngắn về đề tài gia đình, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và các công cụ sáng tạo trên nền tảng TikTok.

Tiktok tổ chức cuộc thi phim ngắn dành cho đối tượng người dùng trên nền tảng số. Ảnh; TT

Tiktok tổ chức cuộc thi phim ngắn dành cho đối tượng người dùng trên nền tảng số. Ảnh; TT

Một trong những hoạt động chính của TikTok Film Festival 2022 là cuộc thi làm phim ngắn với đề tài "Gia đình". Là một nền tảng giải trí gần gũi với người dùng, TikTok chọn đề tài "Gia đình" với mong muốn đóng góp những góc nhìn đầy cảm xúc và tích cực về gia đình và tình thân.

Với chủ đề "Xoay dọc khung hình, tim mình nói 'Được'", cuộc thi sẽ mở ra nhiều góc nhìn sáng tạo, mới mẻ từ các thí sinh, từ đó tạo cơ hội cho mọi người thể hiện góc nhìn cá nhân, mang đến nhiều cảm xúc, tôn vinh những giá trị tốt đẹp vốn có của gia đình.

Diễn ra từ ngày 20/9 đến ngày 11/11/2022, cuộc thi làm phim ngắn nằm trong khuôn khổ TikTok Film Festival 2022 là sân chơi sáng tạo rộng mở dành cho người dùng từ 18 tuổi trở lên. Từ các phim ngắn tham gia tranh tài, Hội đồng Ban giám khảo sẽ chọn ra 5 giải thưởng chính, bao gồm: Giải thưởng "Phim ngắn hay nhất",  Giải thưởng "Nhà làm phim tiềm năng nhất", Giải thưởng "Kịch bản xuất sắc nhất", Giải thưởng "Quay phim xuất sắc nhất", Giải thưởng "Diễn xuất tốt nhất".

Các thành viên ban giám khảo và khách mời chia sẻ về nội dung chương trình. Ảnh: TT

Các thành viên ban giám khảo và khách mời chia sẻ về nội dung chương trình. Ảnh: TT

Bên cạnh đó, khán giả sẽ là người bình chọn để tìm ra chủ nhân giải thưởng "Phim ngắn được yêu thích nhất do khán giả bình chọn".

Đặc biệt, 1 trong 6 phim thắng giải sẽ nhận được gói tài trợ sản xuất Loạt phim gốc (Original Series) có giá trị lên đến 4 tỷ đồng với nhà tài trợ Galaxy Play. Bên cạnh đó, top 6 phim thắng giải sẽ nhận được phần quà là gói xem phim cao cấp của Galaxy Play trong vòng 1 năm.

Ngoài ra, nhằm đưa các tác phẩm phim ngắn đạt giải đến gần hơn với các giải thưởng danh giá, top 20 phim ngắn sẽ được TikTok gửi tới tranh tài trong hạng mục đề cử "Phim ngắn hay nhất trên nền tảng TikTok" của Giải thưởng Điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2022. 

Các thành viên ban giám khảo trong buổi ra mắt. Ảnh: TT

Các thành viên ban giám khảo trong buổi ra mắt. Ảnh: TT

Bên cạnh cuộc thi làm phim ngắn, trong khuôn khổ TikTok Film Festival 2022, TikTok đồng hành với các cố vấn chương trình tổ chức chuỗi buổi thảo luận (workshop) tại các trường đại học nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm phim ngắn, cũng như giúp sinh viên và những người yêu thích phim ảnh tìm hiểu thêm về xu hướng làm phim ngắn trên nền tảng kỹ thuật số.

Ngoài ra, một buổi chuyên đề (seminar) với các nhà làm phim chuyên nghiệp cũng sẽ được TikTok tổ chức vào ngày 11/11 nhằm trao đổi sâu hơn về sự hợp tác giữa TikTok và các bộ phim trong các giai đoạn tạo dựng phim, cũng như quá trình truyền thông, quảng bá cho phim. 

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam cho biết: "Với định hướng phát triển TikTok trở thành nền tảng giải trí có nội dung đa dạng và chất lượng, chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy sức sáng tạo của cộng đồng sáng tạo nội dung.

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam. Ảnh: TT

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam. Ảnh: TT

Thông qua TikTok Film Festival 2022, TikTok mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức uy tín, các đối tác trong ngành công nghiệp phim, cùng các nhà làm phim chuyên nghiệp và cộng đồng yêu thích làm phim nhằm kiến tạo sân chơi cho các tài năng điện ảnh Việt Nam. Đồng thời, TikTok cũng rất hân hạnh mang đến nhiều cơ hội làm phim ngoài đời thực cho các nhà sáng tạo nội dung, trở thành bệ phóng để các tác phẩm của họ đến gần hơn với công chúng". 

Ông Quyền Linh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện ảnh - Hội Điện ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, cho biết: "Với vai trò là nền tảng sáng tạo về video cùng tệp người dùng đa dạng cởi mở, TikTok mở ra cơ hội để tất cả mọi người được tiếp cận, thử sức với môn nghệ thuật thứ bảy, bắt đầu bằng việc tạo ra một phim ngắn của chính mình. Do đó, chúng tôi tin tưởng vào cơ hội hợp tác cùng TikTok trong sứ mệnh xây dựng cộng đồng, đồng thời giới thiệu nhiều hình thức làm phim sáng tạo tới tất cả những người yêu thích làm phim”. 

Thành phần Hội đồng Giám khảo của TikTok Film Festival 2022 là các gương mặt tên tuổi của điện ảnh Việt Nam, bao gồm: Phó chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện ảnh, Hội Điện ảnh Việt Nam  - Quyền Linh; đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải; đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; Chủ tịch Nova Entertainment Trương Ngọc Ánh; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh; nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm; biên kịch Bình Bồng Bột.

Đồng hành xuyên suốt TikTok Film Festival 2022 là 3 cố vấn dày dặn kinh nghiệm làm phim ngắn, gồm: Đạo diễn Trần Thanh Huy; đạo diễn Thành Đào và Giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Các cố vấn sẽ đóng vai trò là người truyền cảm hứng cho những người yêu thích phim ảnh được theo đuổi đam mê, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm từ chính bản thân, đặc biệt là cách tự tay làm một phim ngắn kinh phí có hạn nhưng chất lượng chuyên nghiệp.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ưng Hoàng Phúc đã chính thức cho ra mắt MV Mặc định anh sai sau một tuần thả thính người hâm mộ. Đây chính là dòng nhạc sở trường làm nên tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc, thế nên việc anh đầu tư vào một bản ballad chẳng khác nào như 'cá gặp nước'.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thái Hoà cùng dàn diễn viên chính của phim Cái giá của hạnh phúc như: Siêu mẫu Xuân Lan, Uyển Ân, Trương Thanh Long, Lâm Thanh Nhã,Trâm Anh, Hạ Anh, Bé Quyên,... đã có buổi show case, giới thiệu những hình ảnh của một gia đình thượng lưu, trong đó ông chủ Đinh Công Thoại (Thái Hoà đóng), có những cảnh diễn ấn tượng.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức cuộc thi 'Tài năng tiếng hát Việt 2024' vừa công bố tuyển sinh. Theo đó, nhiều giải thưởng và tiêu chí hấp dẫn trải thảm đỏ đón thí sinh.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung có dịp hội ngộ với khán giả trong một đêm nhạc đặc biệt tại Phòng trà Bến Thành với loạt ca khúc được cô công phu chọn lựa cho album mới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Hà Anh Tuấn công bố dự án lớn nhất của anh với hai tour diễn tại Nhà hát “trái sầu riêng” Esplanade, Singapore vào tháng 6 và 'Nhà hát con sò' Sydney Opera House, Australia vào ngày tháng 9 năm nay.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ 2013, Timeless cam kết mang chất lượng mỹ phẩm Mỹ tới người tiêu dùng toàn cầu. Và từ tháng 3/2024, Timeless có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức độc quyền - Công ty Dược Mỹ phẩm TTH. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những cái tên được vinh danh như: Đen Vâu, Hoà Minzy. Văn Mai Hương, Double2T,...trong âm nhạc giải thưởng Cống Hiến 2024 ngày càng tiệm cận được sức hút của thị trường âm nhạc Việt. Cùng với mảng thể thao, mùa giải năm nay nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với lần tổ chức thứ 10, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2024 có sự đồng hành của NSND Trịnh Kim Chi, CS Nguyên Vũ, DV Băng Châu, NS-NSX Mai Thu Huyền, DV Hiền Mai, NTK Quỳnh Paris... trong vai trò thành viên Ban giám khảo.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
6 ngày
Xem thêm