Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Siêu mẫu Xuân Lan trải lòng 'Một lần nói hết'

NHÃ LÊ
- 17:23, 14/04/2023

(DNTO) - Nữ siêu mẫu Xuân Lan vừa trải lòng về chuyện cô bị hàm oan khi đã đứng ra kêu gọi giúp đỡ chăm sóc, mai táng cố đạo diễn Vũ Minh. Bên cạnh đó, nữ siêu mẫu cũng đưa ra bằng chứng cùng các văn bản sao kê ngân hàng, chứng minh mình trong sạch, không liên quan đến vấn đề tài chính.

Xuân Lan cho biết, sau nhiều ngày chịu đựng, nhẫn nhịn, nhưng cho đến thời điểm này, cô quyết định chia sẻ, một lần nói hết để lấy lại danh dự cũng như tình cảm của mình.

"Sau nhiều ngày tôi im lặng, không muốn làm anh mình buồn thêm, nhưng bây giờ tôi phải nói ra. Tôi làm nghề bao nhiêu năm với uy tín, đạo đức được gầy dựng, tôi không muốn bị oan ức, mang tiếng ăn chặn tiền của người chết. Đây là điều rất xúc phạm đối với tôi", Xuân Lan nghẹn ngào.

Siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ bức xúc

Siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ bức xúc

Theo đó, từ mối quan hệ anh em thân thiết, Xuân Lan chia sẻ đã chăm sóc cho cố đạo diễn Vũ Minh ngay từ lúc đầu anh nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Cho đến khi anh qua đời, Xuân Lan đã không ngần ngại, tự mình lo lắng cho người anh đến giây phút cuối cùng.

Tuy nhiên, thời gian sau đó, cô đã bị tung tin nguỵ tạo tin nhắn di chúc của cố nhạc sĩ, ăn chặn tiền phúng điếu, nguỵ tạo hiện trường giả vụ bốc mộ cố đạo diễn... khiến sức chịu đựng của cô đã vượt ngưỡng.

Nữ siêu mẫu cũng đã công bố một số kỹ vật và bằng chứng sao kê

Nữ siêu mẫu cũng đã công bố một số kỹ vật và bằng chứng sao kê

"Khi anh Vũ Minh bệnh, đi khám đến nhập viện, ngay từ đầu đã gọi nhờ tôi gửi giúp các y bác sĩ. Lúc đó anh nói bị đại tràng rất nặng, không thể chịu được nữa nên mới đi khám. Tuy nhiên, sau đó phía bệnh viện có gọi thông báo với tôi rằng, anh Minh gặp phải vấn đề nặng hơn là phổi đã 'bị trắng'. Khi nghe xong tôi rất lo lắng bởi vì sau chị Phi Nhung, tôi rất sợ những trường hợp bị ‘phổi trắng’. Sau đó tôi mới gọi cho Triết (người bạn tri kỷ 15 năm của cố đạo diễn) để thông báo.

Anh Vũ Minh lúc đó mới nói với tôi rằng không có tiền để chữa bệnh, suốt mùa tết anh không có show. Tôi khi ấy đang có 15 triệu trong tài khoản đã gửi cho Vũ Minh 10 triệu để tạm ứng viện phí.

Sau đó anh Vũ Minh mới nhờ tôi gọi điện thông báo cho anh Huỳnh Anh Tuấn (Giám đốc Sân khấu kịch Idecaf) để nhờ trợ giúp vì đó là nơi anh ấy làm việc nhiều năm qua'.

Xuân Lan công khai số tiền cô đã quyên góp và chi cho các việc điều trị, tang lễ cho cố đạo diễn

Xuân Lan công khai số tiền cô đã quyên góp và chi cho các việc điều trị, tang lễ cho cố đạo diễn

Do hoàn cảnh tài chính của Vũ Minh khó khăn, sau một lần nói chuyện duy nhất với anh khi nằm viện, xin ý kiến, Xuân Lan đã kêu gọi học trò, bạn bè hỗ trợ chữa bệnh cho cố đạo diễn. Tuy nhiên vì bệnh tình trở nặng, cố đạo diễn đã không qua khỏi. Xuân Lan đã xin phép mọi người sử dụng tiền quyên góp lo hậu sự cho đàn anh.

Xuân Lan cũng khẳng định và chứng minh số tài khoản mà cô sử dụng để kêu gọi quyên góp là tài khoản trống, 100% là sử dụng cho đạo diễn Vũ Minh, mọi biến động đều sử dụng cho cố đạo diễn.

"Sau đó anh không qua khỏi thì tôi xin phép sử dụng số tiền còn lại để lo mai táng cho anh Vũ Minh... Khi lo xong mọi việc muốn bàn giao lại toàn bộ số tiền để trở về cuộc sống bình thường, làm việc và lo cho gia đình, con cái vì suốt thời gian đó tôi phải tạm gác mọi việc để lo cho người anh của mình. Tổng số tiền từ phúng viếng và tiền tôi chuyển qua là khoảng 460 triệu đồng'.

Xuân Lan cũng đưa ra những tin nhắn được cho là di nguyện của đạo diễn Vũ Minh trước khi mất. Trong đó cố đạo diễn nói về việc phân chia tài sản. Theo Xuân Lan, từ đó cô đã bị vu khống rằng nguỵ tạo tin nhắn nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, tại buổi chia sẻ, bên cạnh các sao kê, siêu mẫu cùng với người bạn cố đạo diễn, cũng đã cho biết đã bàn giao lại toàn bộ tài sản của cố đạo diễn cho người được gia đình uỷ quyền là ông Huỳnh Anh Tuấn- đại diện sân khấu idecaf.

Những ngày qua, hình ảnh mộ phần cố đạo diễn Vũ Minh không còn nguyên vẹn được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc, xót xa. Điều này cũng là một trong những lý do khiến Xuân Lan quyết định lên tiếng, vì việc di dời mộ phần của cố đạo diễn cô không hề được thông báo. "Về tin đồn tôi lấy đất nhà đem bán làm chỗ chôn cất cho anh Vũ Minh, tôi thấy mình bị xúc phạm nặng nề. Bởi người cầm tiền đi trả tiền đất cũng là anh Huỳnh Anh Tuấn, không phải tôi".

Cố đạo diễn Vũ Minh và Xuân Lan đã từng có tình cảm gắn bó như anh em một nhà

Cố đạo diễn Vũ Minh và Xuân Lan đã từng có tình cảm gắn bó như anh em một nhà

Xuân Lan khằng định, bản thân chia sẻ để lấy lại trong sạch chứ không có ý tố cáo ai. Mọi vấn đề liên quan đến quyết định của gia đình cố đạo diễn Vũ Minh, cô không can thiệp.

Tháng 3/2022, đạo diễn Vũ Minh qua đời ở tuổi 55 do suy hô hấp và sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, anh còn mắc thêm bệnh Covid-19 khiến cho sức khỏe liên tục giảm sút.

Đến 11/2/2023, nam đạo diễn nhập viện vì bụng đau dữ dội, bác sĩ chẩn đoán bị tắc mạch ở đại tràng và cần được phẫu thuật ngay. Tuy nhiên ngay sau khi kiểm tra thì lại phát hiện phổi đã đông đặc, suy hô hấp nặng và trắng 70%.

Đạo diễn Vũ Minh là một gương mặt nổi tiếng với khán giả kịch. Trước khi bén duyên với sân khấu kịch anh từng bươn trải nhiều nghề chân tay để kiếm sống và nuôi các em ăn học. Ngay sau đó, anh tìm thấy niềm đam mê đạo diễn với đội rối Nụ Cười và thực hiện nhiều vở diễn thành công gây tiếng vang tại sân khấu kịch Idecaf, nhất là chuỗi chương trình Ngày xửa ngày xưa.

Năm 2013, Vũ Minh được trao  giải Mai Vàng dành cho tác phẩm Bông hồng cài áo.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm