Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone rót vốn triệu USD vào hai startup công nghệ Việt

Phương Nguyễn
- 19:11, 25/08/2022

(DNTO) - Touchstone đầu tư lần lượt vào công ty fintech Credify và Adtech Prep. Hiện tại, Credify đang xây dựng một nền tảng kết nối các công ty dịch vụ tài chính với người tiêu dùng thông qua giải pháp Service X của họ. Còn Prep cung cấp nền tảng học tập có tương tác để chuẩn bị cho các bài kiểm tra tiêu chuẩn.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners quy mô 50 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam.

Touchstone sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ở vòng tiền hạt giống đến vòng A, với số vốn đầu tư dao động từ 200 nghìn USD cho đến vài triệu USD tùy vào khả năng của doanh nghiệp. Các nhà đầu tư góp vốn cho Touchstone là Pavilion Captital, Vulcan Capital và một số đơn vị khác. 

Trước Touchstone, một quỹ đầu tư có quy mô quản lý vốn tương tự là Do Ventures cũng được thành lập hồi năm ngoái. Sáng lập quỹ này là bà Lê Hoàng Uyên Vy, cựu Giám đốc Điều hành ESP Capital và ông Nguyễn Mạnh Dũng, cựu Giám đốc CyberAgent Capital (Nhật Bản). Ngoài ra, các quỹ hoạt động ở vòng hạt giống đến A ở Việt Nam còn có Onebit Ventures, Nextrans, Nextech, 500 startups…

Touchstone Partners vừa cam kết rót tổng 2 triệu USD, chia đều cho hai startup bao gồm: Công ty fintech Credify và nền tảng edtech (công nghệ giáo dục) Prep. Thông tin trên được công bố trong hội thảo Touchstone Day của quỹ.

Screenshot 2022-08-25 185711

Credify đang xây dựng một nền tảng kết nối các công ty dịch vụ tài chính với người tiêu dùng thông qua giải pháp Service X của họ. Startup này hiện hợp tác với các trang web thương mại điện tử để cung cấp nhiều lựa chọn tài chính cho người tiêu dùng. Người dùng đáp ứng được tiêu chí của Credify sẽ được cung cấp các dịch vụ như mua bây giờ và thanh toán sau hoặc được bảo hiểm khi mua sắm.

Là đơn vị sử dụng blockchain và mật mã để bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng, Credify đang tìm cách tạo ra công nghệ mã hoá cho các giao dịch xuyên biên giới. Công ty này sở hữu tệp khách hàng lâu đời ở Việt Nam, ví dụ OCB, Chợ tốt, Housecare và HD Insurance.

Makoto Tominaga và Shuichi Nagao là hai nhà sáng lập của Credify và họ ra mắt công ty vào năm 2019, đặt trụ sở chính tại Singapore nhưng hoạt động ở Việt Nam và Nhật Bản.

Trong khi đó, Prep cung cấp nền tảng học tập có tương tác để chuẩn bị cho các bài kiểm tra tiêu chuẩn. Nền tảng này cung cấp các video bài học, phòng kiểm tra ảo, bài tập có hỗ trợ AI và buổi học cá nhân với giáo viên. Prep đã đăng tải hơn 100 khoá học, 600 bài học, 500 video, 5.000 bài tập và 200 bài thi thử IELTS, tốt nghiệp THPT và TOEIC.

Được thành lập vào năm 2021 bởi thạc sĩ Tú Phạm, Prep kêu gọi được 1 triệu USD từ Touchstone trong vòng gọi vốn hạt giống. Trong năm 2023, công ty edtech này dự kiến mở rộng đội ngũ nhân viên để cung cấp nội dung bằng các ngôn ngữ khác trên nền tảng của mình, như tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. Mục tiêu dài hạn của Prep bao gồm tạo ra công cụ tính điểm bằng AI và cung cấp các bài kiểm tra đánh giá cho nhiều chứng chỉ chuyên nghiệp hơn.

Ngoài edtech và fintech, Touchstone cũng đầu tư vào các ngành khác như agritech (công nghệ nông nghiệp), healthtech (công nghệ y tế) và bất động sản. Nguồn vốn đầu tư của quỹ đến từ Pavilion Capital và Vulcan Capital cũng như các tổ chức tài chính tư nhân và chính phủ khác.

Tin khác

Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
3 tuần
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tháng
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
1 tháng
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
1 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
1 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
2 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
2 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
3 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
3 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
4 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
4 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
5 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
5 tháng
Start-up
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
5 tháng
Xem thêm