TikTok thắt chặt các nội dung về chính trị trước thềm bầu cử tại Mỹ đang đến gần
(DNTO) - Sau khi các công ty truyền thông xã hội đối thủ đưa ra thông báo về các biện pháp hạn chế những nội dung trả phí liên quan đến chính trị trước cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ. TikTok cũng đang có động thái chuẩn bị cho sự kiện chính trị lớn của Mỹ vào tháng 11.
Cụ thể vào ngày 17/8, ứng dụng video ngắn TikTok cho biết họ sẽ siết chặt các nội dung quảng cáo đăng các thông điệp chính trị trên nền tảng của mình.
Các phương tiện truyền thông xã hội bị cho là đã lan truyền thông tin sai lệch góp phần vào nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử vào ngày 6 tháng 1. Các nhà phê bình và nhà lập pháp đã chỉ trích cách tiếp cận TikTok, cũng như hai gã khổng lồ lớn là Meta Platforms, Twitter không triệt để ngăn chặn thông tin sai lệch, nội dung gây chia rẽ chính trị trên nền tảng của họ.
Mặc dù ba công ty truyền thông lớn đã tiến hành hạn chế thông tin sai lệch, tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các nội dung đó vẫn đang hiện diện rộng rãi trên các nền tảng. Vào năm 2019, TikTok đã cấm các nội dung quảng cáo liên quan đến chính trị, nhưng các bên chiến lược, chiến dịch đã bỏ qua lệnh cấm này bằng cách trả tiền cho những người có ảnh hưởng để thúc đẩy các vấn đề chính trị.
Eric Han, người đứng đầu bộ phận an toàn của TikTok tại Mỹ, cho biết công ty đã tổ chức các cuộc họp giao ban với những người sáng tạo và các tổ chức tạo nội dung để nhắc nhở về việc đăng nội dung chính trị trả phí là đi ngược lại chính sách của họ.
"Một khi chúng tôi phát hiện ra nó, chúng tôi sẽ xóa nó khỏi nền tảng của mình", Eric Han nói thêm. Ngoài ra, các nhóm nội bộ của TikTok cũng sẽ tăng cường kiểm soát, theo dõi xem người nào đang được trả tiền để lan truyền thông điệp chính trị. Công ty cũng sẽ thanh lọc những bài đăng vi phạm dựa vào báo cáo của phương tiện truyền thông và các đối tác bên ngoài.
Đặc biệt trong thông báo ngày 17/8, TikTok nói rằng họ sẽ ra mắt một trung tâm bầu cử giúp người dùng tìm thấy các địa điểm bỏ phiếu và thông tin ứng cử viên ngay trong ứng dụng của mình.
Động thái của TikTok diễn ra khi các công ty truyền thông xã hội khác đưa ra thông báo về các biện pháp mà họ sẽ thực hiện trước thềm bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.
Meta, công ty sở hữu Facebook và Instagram, cho biết vào ngày 16/8 rằng họ sẽ hạn chế các nhà quảng cáo chính trị chạy quảng cáo một tuần trước cuộc bầu cử.
Ngày 11/8,Twitter cho biết họ sẽ áp dụng chính sách liêm chính công dân đã được áp dụng tại các kỳ bầu cử trước. Chính sách bao gồm việc gắn nhãn hoặc xóa các bài đăng có nội dung gây hiểu lầm, chèn thông tin đáng tin cậy vào dòng thời gian để gỡ bỏ các tuyên bố sai sự thật trước khi chúng lan truyền xa hơn nữa.
Theo thông tin, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11. Người Mỹ sẽ bỏ phiếu bầu xác định chủ nhân của toàn bộ 435 ghế hạ viện và 35 ghế thượng viện.