Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TikTok thắt chặt các nội dung về chính trị trước thềm bầu cử tại Mỹ đang đến gần

Phương Nguyễn
- 12:52, 18/08/2022

(DNTO) - Sau khi các công ty truyền thông xã hội đối thủ đưa ra thông báo về các biện pháp hạn chế những nội dung trả phí liên quan đến chính trị trước cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ. TikTok cũng đang có động thái chuẩn bị cho sự kiện chính trị lớn của Mỹ vào tháng 11.

Cụ thể vào ngày 17/8, ứng dụng video ngắn TikTok cho biết họ sẽ siết chặt các nội dung quảng cáo đăng các thông điệp chính trị trên nền tảng của mình. 

TikTok thắt chặt các nội dung về chính trị trước thềm bầu cử tại Mỹ đang đến gần

TikTok thắt chặt các nội dung về chính trị trước thềm bầu cử tại Mỹ đang đến gần

Các phương tiện truyền thông xã hội bị cho là đã lan truyền thông tin sai lệch góp phần vào nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử vào ngày 6 tháng 1. Các nhà phê bình và nhà lập pháp đã chỉ trích cách tiếp cận TikTok, cũng như hai gã khổng lồ lớn là Meta Platforms, Twitter không triệt để ngăn chặn thông tin sai lệch, nội dung gây chia rẽ chính trị trên nền tảng của họ. 

Mặc dù ba công ty truyền thông lớn đã tiến hành hạn chế thông tin sai lệch, tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các nội dung đó vẫn đang hiện diện rộng rãi trên các nền tảng. Vào năm 2019, TikTok đã cấm các nội dung quảng cáo liên quan đến chính trị, nhưng các bên chiến lược, chiến dịch đã bỏ qua lệnh cấm này bằng cách trả tiền cho những người có ảnh hưởng để thúc đẩy các vấn đề chính trị.

Eric Han, người đứng đầu bộ phận an toàn của TikTok tại Mỹ, cho biết công ty đã tổ chức các cuộc họp giao ban với những người sáng tạo và các tổ chức tạo nội dung để nhắc nhở về việc đăng nội dung chính trị trả phí là đi ngược lại chính sách của họ. 

"Một khi chúng tôi phát hiện ra nó, chúng tôi sẽ xóa nó khỏi nền tảng của mình", Eric Han nói thêm. Ngoài ra, các nhóm nội bộ của TikTok cũng sẽ tăng cường kiểm soát, theo dõi xem người nào đang được trả tiền để lan truyền thông điệp chính trị. Công ty cũng sẽ thanh lọc những bài đăng vi phạm dựa vào báo cáo của phương tiện truyền thông và các đối tác bên ngoài. 

Đặc biệt trong thông báo ngày 17/8, TikTok nói rằng họ sẽ ra mắt một trung tâm bầu cử giúp người dùng tìm thấy các địa điểm bỏ phiếu và thông tin ứng cử viên ngay trong ứng dụng của mình.

Động thái của TikTok diễn ra khi các công ty truyền thông xã hội khác đưa ra thông báo về các biện pháp mà họ sẽ thực hiện trước thềm bầu cử giữa kỳ tại Mỹ. 

Meta, công ty sở hữu Facebook và Instagram, cho biết vào ngày 16/8 rằng họ sẽ hạn chế các nhà quảng cáo chính trị chạy quảng cáo một tuần trước cuộc bầu cử. 

Ngày 11/8,Twitter cho biết họ sẽ áp dụng chính sách liêm chính công dân đã được áp dụng tại các kỳ bầu cử trước. Chính sách bao gồm việc gắn nhãn hoặc xóa các bài đăng có nội dung gây hiểu lầm, chèn thông tin đáng tin cậy vào dòng thời gian để gỡ bỏ các tuyên bố sai sự thật trước khi chúng lan truyền xa hơn nữa.

Theo thông tin, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11. Người Mỹ sẽ bỏ phiếu bầu xác định chủ nhân của toàn bộ 435 ghế hạ viện và 35 ghế thượng viện. 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
4 ngày
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
6 ngày
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 14/3, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt 3 đơn vị thuộc gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc 10 triệu euro (10,94 triệu USD), vì ứng dụng này không có những biện pháp bảo vệ người trẻ khỏi những nội dung có hại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…
2 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xem thêm