Chủ nhật, 12/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phương Mỹ Chi 'thăng hạng' sau album Vũ trụ cò bay

Nhã Lê
- 16:31, 30/09/2023

(DNTO) - Đánh dấu 10 năm theo đuổi ca hát, Phương Mỹ Chi đã được giới chuyên môn và khán giả ghi nhận sự trưởng thành sau màn trình làng Album Vũ trụ cò bay với 10 ca khúc được chuyển tải phần văn học. Cùng với buổi diễn showcase, nữ ca sĩ sinh 2003 cho thấy hướng đi đúng trong âm nhạc.

Vũ trụ cò bay là album được “bảo chứng” bởi nhóm sản xuất DTAP - cái tên không còn xa lạ trong thị trường nhạc Việt khi là nhóm sản xuất âm nhạc đứng đằng sau hàng loạt tên tuổi nổi tiếng. Album được ê kíp chuẩn bị trong 2 năm đã cho thấy sự bứt phá ngoạn mục của giọng ca chuyên về dòng nhạc trữ tình trước đây, không chỉ riêng về giọng hát mà còn là ngoại hình.

Phương Mỹ Chi trong Album Vũ trụ cò bay

Phương Mỹ Chi trong Album Vũ trụ cò bay

Với 10 ca khúc, album đa dạng thể loại, từ những chất liệu dân gian như quan họ, ca trù đến chất liệu hiện đại như Future Bass, Disco, Dance Pop... Đảm nhận tất cả các khâu từ sáng tác, viết lời, hòa âm phối khí, chất liệu âm nhạc kết hợp các yếu tố từ phương Đông đến phương Tây, DTAP đã mang đến một Vũ trụ cò bay của Phương Mỹ Chi sự đột phá trong âm nhạc: thời thượng nhưng vẫn giữ giá trị văn hóa cốt lõi.

Phương Mỹ Chi đã có sự trưởng thành về ngoại hình và giọng hát

Phương Mỹ Chi đã có sự trưởng thành về ngoại hình và giọng hát

Tất cả các bài hát đều được lấy cảm hứng trong các câu chuyện sách Ngữ văn từ lớp 1 đến lớp 12: Vũ trụ cò bay, Gối gấm (mượn chất liệu từ nhiều ý thơ của thi sĩ Hồ Xuân Hương là Tự tình II, Lấy chồng chung, Canh khuya); Đẩy xe bò (tác phẩm văn học Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân); Vũ trụ có anh, hát cùng Pháo (mượn chất liệu từ chuyện cổ tích Tấm Cám); Những ngôi sao xa xôi (truyện ngắn cùng tên của nhà văn Lê Minh Khuê); Bóng phù hoa (Chuyện người con gái Nam Xương, trích Truyền kỳ mạn lục của danh sĩ Nguyễn Dữ); Chiếc lược ngà hát cùng NSƯT Kim Tử Long (truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Quang Sáng); Hai đứa trẻ thể hiện cùng Suboi (truyện ngắn cùng tên của nhà văn Thạch Lam); Chiếc thuyền ngoài xa song ca cùng Trung Quân Idol (truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Minh Châu); Người con gái nằm nghe biển hát (bài thơ Truyền thuyết trên đảo Côn Sơn của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn).

Phương Mỹ Chi biểu diễn tại đêm showcase

Phương Mỹ Chi biểu diễn tại đêm showcase

Album ra mắt nhận được sự ủng hộ của số đông khán giả, Phương Mỹ Chi cùng ê kíp đã có đêm diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề  tại trường THPT Marie Curie ở TP.HCM. Từ 17g, khán giả đã không ngại mưa để xếp hàng dài checkin vé vào cổng tham dự chương trình. Chương trình dự kiến bắt đầu lúc 19g nhưng bị gián đoạn 30 phút bởi trời mưa lớn. Ê kíp BTC đã chuẩn bị hơn 3.000 áo mưa cho khán giả. Tất cả đều mặc áo mưa, hòa chung không khí “buổi học văn” tại 1 ngôi trường cấp 3 với Phương Mỹ Chi đến phút cuối cùng.

_CN_9263

Chứng kiến cảnh hàng ngàn khán giả, khách mời không bỏ về mà vẫn đội mưa chờ xem chương trình đã khiến Phương Mỹ Chi xúc động. Cô bật khóc, phát loa gửi lời cảm ơn đến mọi người. “10 năm trước, Chi đã mơ đến một show diễn riêng. Đến hôm nay mọi thứ đã trở thành hiện thực, nhưng Chi không ngờ mọi người lại đông đến như vậy, lại còn đội mưa vì Chi. Phương Mỹ Chi hứa sẽ không khóc vì khi khóc thì Chi sẽ không hát được. Chi nghĩ đây là một ngày không thể quên trong sự nghiệp của mình”.

Chương trình diễn ra gặp mưa nhưng khán giả vẫn ở lại đến phút cuối

Chương trình diễn ra gặp mưa nhưng khán giả vẫn ở lại đến phút cuối

Phương Mỹ Chi hát live liên tục 10 ca khúc trong album. Sân khấu thực sự mãn nhãn, mang đến một không gian âm nhạc tuyệt vời khi được kết hợp giữa âm thanh sống động và phần hình ảnh maping được thể hiện trên 4 bức tường của khuôn viên trường. Có thể thấy đây là showcase được đầu tư nhiều chất xám và công sức của Phương Mỹ Chi nhằm mang đến cho khán giả một món quà ý nghĩa, và cũng là dịp tri ân tình cảm của mọi người trong suốt 10 năm sự nghiệp của cô.

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng nữ ca sĩ vẫn trình diễn trọn vẹn, hát rõ chữ, xử lý tốt những nốt cao. Ngoài ra, các tiết mục còn được cô đầu tư về vũ đạo, kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo nên một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời khiến khán giả không ngừng reo hò cổ vũ.

_CN_8328

Trong album có 4 ca khúc với sự tham gia của 4 nghệ sĩ khác. Phương Mỹ Chi chia sẻ rằng cô muốn trình diễn cùng cả 4 nghệ sĩ: NSƯT Kim Tử Long, Trung Quân Idol, rapper Suboi, Pháo trên sân khấu buổi showcase, nhưng vì lịch trình riêng nên NSƯT Kim Tử Long và Trung Quân Idol không thể tham dự. Tuy nhiên, với 2 ca khúc “Chiếc lược ngà” và “Chiếc thuyền ngoài sa”, nữ ca sĩ đã mang đến 1 sân khấu đầy cảm xúc dù không có phần trình diễn của 2 nghệ sĩ hợp tác. Với 2 ca khúc “Hai đứa trẻ” và “Vũ trụ có anh”, 2 nữ rapper là Suboi và Pháo đã cùng cô trình diễn live trên sân khấu, khiến khán giả vô cùng thích thú và hát theo những ca khúc này. 

_CN_8323

Trên sân khấu, Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Chi không biết mình có đi hát được đến già không. Nhưng hôm nay, Chi mong muốn sẽ là một phần thanh xuân của các bạn khán giả ở đây. Chi yêu tất cả mọi người". Phía dưới, khán giả liên tục gọi tên "Phương Mỹ Chi", tạo nên bầu không khí sôi động giữa những cơn mưa ngày càng nặng hạt.

Showcase của Phương Mỹ Chi đã diễn ra thành công, nhận được nhiều lời khen tích cực của các khách mời và khán giả. Có thể thấy, “chị Bảy” Phương Mỹ Chi ngày càng trưởng thành và luôn hoàn thiện bản thân. Với tư duy âm nhạc sáng tạo, nữ ca sĩ GenZ không ngại bước ra khỏi vùng an toàn để bứt phá bản thân, từ một cô bé dân ca mặc áo bà ba nay đã trở thành nữ ca sĩ GenZ trẻ trung, luôn mang trong mình khát khao được truyền tải những giá trị văn hoá truyền thống đến khán giả thông qua âm nhạc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
6 ngày
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 tuần
Xem thêm