Thứ bảy, 18/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Hương Giang: Khán giả càng lấp đầy, tôi sẽ hát càng hay

Cẩm Lệ
- 18:35, 13/07/2023

(DNTO) - Được khán giả ưu ái gọi với biệt danh 'sầu nữ phòng trà', bởi giọng hát live rất hay nhiều ca khúc buồn, mang màu sắc trữ tình, ca sĩ Hương Giang cho biết, cảm xúc của cô tăng dần theo năm tháng cuộc đời. Càng nhiều khán giả, càng về khuya, Hương Giang sẽ hát càng hay, cháy hết mình cùng cảm xúc.

Nữ ca sĩ Hương Giang  tổ chức liveshow “Một nửa”, diễn ra vào ngày 28/7/ tại Nhà hát VOH Music One với sự tham gia của hai ca sĩ khách mời Trọng Bắc và Duy Hưng. Dù đã nhiều lần có các đêm nhạc riêng nhưng đây là concert mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu chặng đường 25 năm hoạt động nghệ thuật, kể từ khi Hương Giang đoạt giải 3, Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1997.

Nữ ca sĩ cho biết, live show Một nửa chính là lời hứa của cô với khán giả, rằng “25 năm ca hát vừa qua của Hương Giang chỉ là một nửa. Giang sẽ còn hát, còn phục vụ khán giả thêm 25 năm nữa mới tròn một đời âm nhạc”. “Một nửa” cũng là sự ẩn dụ về vai trò của một người ca sĩ trong những đêm nhạc tại phòng trà. 

Nữ ca sĩ Hương Giang

Nữ ca sĩ Hương Giang

Ở nơi đó, ca sĩ chỉ là một nửa, một nửa còn lại chính là khán giả. Phải có đủ hai nửa đó thì không gian âm nhạc mới được thăng hoa. Hương Giang cho biết, cô hoàn toàn có thể hát trong studio, nơi âm thanh trong trẻo nhất, tâm hồn yên bình nhất nhưng cô sẽ còn hát hay hơn nữa khi đứng trước khán giả phòng trà, nhận được sự cộng hưởng tuyệt vời từ những tràng vỗ tay, chính là một nửa còn lại của không gian đó. Đây cũng chính là ý tuởng do con gái của Hương Giang gợi ý, sau khi cô và ê kíp đã phải suy nghĩ với nhiều ý tưởng.

Chia sẻ với truyền thông, Hương Giang nói phải mất rất nhiều thời gian, cô cùng nhạc sĩ Vũ Minh Đức mới chia được thành 3 phần rõ rệt, tương ứng với 3 thời kỳ rất khác nhau trong sự nghiệp: Thời kỳ đầu tiên là khi Hương Giang vừa bước ra khỏi cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM, môi trường hoạt động gói gọn trong các vũ trường cùng những ca khúc tiếng nước ngoài.

ZDS_1726

Sang thời kỳ thứ 2, Hương Giang trở lại với các phòng trà sau khi có em bé đầu tiên và không còn hát nhạc nước ngoài nữa. Thay vào đó, cô tập trung vào những ca khúc trữ tình tiếng Việt và được biết đến nhiều hơn. Đây cũng là phần bao gồm những ca khúc khán giả thích cô hát, và cô cũng rất thích hát những bài đó.

Phần cuối của chương trình, Hương Giang muốn dành riêng cho mình, cho những ca khúc mình thích mà chưa có cơ hội biểu diễn: “Ví dụ có những ca khúc khán giả đã quá quen thuộc với những giọng hát nam và nghĩ nếu giọng nữ thể hiện sẽ rất kỳ khôi. Liveshow sắp tới, Hương Giang sẽ tự thử thách mình với những điều mới mẻ”.

ZDS_1727

Xuất hiện bên cạnh Hương Giang trong vai trò khách mời là Trọng Bắc và Duy Hưng, hai giọng hát đẹp được khán giả phòng trà yêu mến hiện nay. Với Trọng Bắc, Hương Giang cho rằng đây là giọng nam kết hợp cực kỳ ăn ý với mình. Riêng với Duy Hưng, người yêu nhạc đã dành lời khen tặng là “bản sao nam của Hương Giang”. Nhiều khán giả hỏi chị về việc mời một tên tuổi đang ăn khách để tăng thêm sức hút của chương trình, chị khẳng định: “Hương Giang muốn liveshow sắp tới là của riêng mình, không gian của mình và khán giả của mình”.

Đối với Hương Giang, thực hiện được liveshow “Một nửa” là một niềm hạnh phúc. Và còn hạnh phúc hơn nữa khi trong quá trình hiện thực hóa ước muốn này, chị đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần từ bạn bè, những người thương yêu chị những ngày đầu đi hát cho đến hiện giờ.

MC Minh Đức, và nhạc sĩ Vũ Minh Đức tham gia trong buổi giới thiệu live show

MC Minh Đức, và nhạc sĩ Vũ Minh Đức tham gia trong buổi giới thiệu live show

Để đáp lại tất cả những tình cảm đó, giá vé của liveshow được chị bán tương đương giá vé ở phòng trà: “Hương Giang nghĩ, khán giả của mình là những người đã quá quen với phòng trà. Bây giờ kinh tế đang khó khăn, vào nhà hát phải trả một số tiền lớn hơn ít nhiều sẽ là một rào cản với họ. Vì vậy, với mức giá đó, Hương Giang mong rằng khán phòng sẽ được lấp đầy, tràn ngập tình yêu từ khán giả và từ đó Hương Giang có thể cháy hết mình trong âm nhạc”.

Trước thềm liveshow kỷ niệm 25 năm, nhìn lại chặng đường đã qua, Hương Giang cũng đã tự trào: Ngoài giọng hát và kỹ năng xử lý bài thì tổ nghề không cho chị thêm cái gì khác. Về ngoại hình, chị tự nhận bản thân rất hạn chế: “Thậm chí có người bạn thân lâu lâu còn khen Hương Giang đẹp trai nữa” (cười).

Hương Giang được khán giả yêu thích với các phần hát live cực hay tại phòng trà hay trên các sân khấu ấm cúng

Hương Giang được khán giả yêu thích với các phần hát live cực hay tại phòng trà hay trên các sân khấu ấm cúng

Về kinh tế, Hương Giang được sinh ra trong một gia đình hưu trí, không có ai làm nghệ thuật, nên cũng không có khả năng đầu tư cho bản thân. Bước ra khỏi cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM 1997 và nhận được lời đề nghị hướng dẫn để trở thành ngôi sao ca nhạc từ nhạc sĩ Nguyễn Nam, chị từ chối với suy nghĩ đơn giản: Đi học, tốt nghiệp xong thì phải đi làm.

Hương Giang cũng  tự cho rằng mình không nổi tiếng, cũng giống như rất nhiều ca sĩ hát tốt mà cũng không nổi tiếng. Tuy nhiên, chọn con đường trầm lắng hơn cũng có cái may mắn là từ trước đến nay chị chưa từng phải xin ai để được hát. Người ta hay nói là làm nghệ thuật bạc lắm, nhưng chị lại thấy niềm vui nhiều hơn và đến giờ chị vẫn sống tốt với nghề, được nhiều người yêu thương. Cũng có thể Hương Giang thấy bình yên là vì bản thân là một người tích cực, thích cười. Những điều mệt mỏi, buồn bã của cuộc đời, chị đều để nó qua một bên để tiếp tục với sự lạc quan. Khi hát, những nỗi buồn của cuộc sống, của cá nhân đều được dồn vào từng nốt nhạc, từng giai điệu của bài hát.

Hương Giang có sự kết hợp với Duy Hưng trong live show

Hương Giang có sự kết hợp với Duy Hưng trong live show

Trong buổi giới thiệu liveshow “Một nửa”, lần đầu tiên ca sĩ Hương Giang nói về những mất mát. Chị cho biết mình chọn cách đối diện, dần làm quen và không khơi thêm những niềm đau. Khi ông xã qua đời, chị cũng tránh đọc những lời chia buồn và cũng không chọn cách tâm sự nỗi niềm của mình trước công chúng. Hơn ai hết, chị biết rằng thời điểm của đại dịch, mất mát của gia đình mình chưa phải là những điều kinh khủng nhất. Năm 2021 mất chồng, 2022 mất chị, 2023 mất mẹ, những nỗi buồn ấy sẽ được Hương Giang đưa vào những bài hát trong liveshow, trong đó có một ca khúc về mẹ của nhạc sĩ Vũ Minh Đức.

Nữ ca sĩ Hương Giang được khán giả mộ điệu ưu ái gọi là “Sầu nữ phòng trà” vì ở tất cả các phòng trà tại TP.HCM đều có sự xuất hiện của chị. Chị sinh năm 1974, đi hát từ năm 22 tuổi. Chị đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình tỉnh Đồng Nai, kế đến là giải ba Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1997. Tiếp đó, chị lọt vào chung kết xếp hạng Tiếng hát truyền hình toàn quốc và giành giải tư chung cuộc (đồng hạng với Hồ Quỳnh Hương).

Với chất giọng thổ pha kim, Hương Giang luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều phòng trà, tụ điểm ca nhạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2003, chị ra CD đầu tay “Một ngày mới” với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Năm 2013, chị tham gia đĩa than Lặng lẽ tiếng dương cầm - tập hợp các tình khúc Nguyễn Ánh 9.

Giọng hát của Hương Giang được nhiều người trong giới chơi nhạc Hi-end yêu thích bởi âm sắc hợp với các đĩa than thể loại acoustic. Đây cũng chính là lý do năm 2022 vừa rồi, Gia Định Audio và nhạc sĩ Đức Trí đã chọn Hương Giang hợp tác thực hiện đĩa than “Một đời yêu anh” gồm 9 ca khúc: Hẹn hò (Phạm Duy), Biển nhớ, Tình sầu (Trịnh Công Sơn), Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chương), Tiếng còi trong sương đêm (Lê Trực), Một đời yêu anh (Trần Thiện Thanh). 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Xem thêm