Thứ năm, 26/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

OpenAI ra mắt 'trợ lý' giọng nói được nâng cấp và có giao diện mới

Thạch Hương
- 11:29, 26/09/2024

(DNTO) - OpenAI vào ngày 24/9 cho biết ChatGPT hiện đã nâng cấp tính năng giọng nói dành cho những người dùng trả tiền cho dịch vụ cao cấp. Được biết, công cụ này sẽ giúp cho các cuộc trò chuyện trở nên trôi chảy hơn.

Bản phát hành này sẽ tiếp tục được ra mắt trong tuần này. Công ty cho biết nâng cấp này hiện vẫn chưa có tại các nước EU như Iceland, Liechtenstein, Na Uy, Thụy Sỹ hoặc Vương quốc Anh.

OpenAI ra mắt 'trợ lý' giọng nói được nâng cấp và có giao diện mới. Ảnh: CNBC

OpenAI ra mắt 'trợ lý' giọng nói được nâng cấp và có giao diện mới. Ảnh: CNBC

Khả năng mới này đã được OpenAI công bốp vào tháng 5 vừa qua. Việc ra mắt này đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng giọng nói của AI – được đặt tên là Sky, giống với giọng của nữ diễn viên Scarlett Johansson trong bộ phim “Her” năm 2013. Cố vấn pháp lý của nữ diễn viên đã gửi thư cho OpenAI, tuyên bố rằng công ty không có quyền sử dụng giọng nói đó và OpenAI đã tạm dừng sử dụng giọng nói này trong các sản phẩm của mình.

Kể từ đó, người dùng đã có thể nói chuyện với OpenAI với những giọng nói khác nhau thông qua phiên bản miễn phí. Phiên bản cao cấp hơn giúp cho việc phản hồi trở nên nhanh hơn và khi bị ngắt lời thì nó sẽ dừng lại và nghe người dùng nói. Hiện có sẵn 9 giọng nói để lựa chọn và người dùng có thể truy cập hướng dẫn cho cuộc trò chuyện bằng giọng nói trong phần "Tùy chỉnh của cài đặt ứng dụng".

“Hy vọng các bạn thấy việc chờ đợi là xứng đáng”, Sam Altman, đồng sáng lập kiêm CEO của OpenAI cho biết trên trong một bài đăng trên X.

Vào những tuần vừa qua, Google đã phát hành tính năng giọng nói Gemini Live của riêng mình bằng tiếng Anh trên các thiết bị Android. Vào ngày 23/9, Meta cho biết họ sẽ giới thiệu chatbot AI có nói giọng của người nổi tiếng vào cuối tuần này. Người dùng có thể truy cập thông qua Facebook, Instagram và WhatsApp.

OpenAI đã có bước khởi đầu thuận lợi trên thị trường chatbot AI tạo sinh khi ra mắt ChatGPT vào cuối năm 2022. Vào tháng 8 vừa qua, OpenAI đã chia sẻ với các phương tiện truyền thông rằng ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hoạt động mỗi tuần.

Chế độ nâng cấp này chỉ khả dụng cho những người đã đăng ký gói Plus, Team hoặc Enterprise của OpenAI. Hiện giá của gói Plus đang là 20 USD/tháng.

Cách để truy cập tính năng giọng nói mới của ChatGPT

Nếu như người dùng sử dụng bản trả phí, họ có thể sử dụng được tính năng giọng nói mới, miễn là OpenAI đã cấp quyền truy cập vào thiết bị của họ.

Trước hết là người dùng phải có phiên bản mới nhất của ứng dụng. Sau khi hoàn tất truy cập , người dùng sẽ nhận được thông báo trong ứng dụng khi họ truy cập vào tính năng mới. Việc mà người dùng cần làm là nhấn nút “tiếp tục” để bắt đầu.

Người dùng sẽ tạo cuộc trò chuyện mới bằng cách  vuốt sang phải hoặc chạm vào biểu tượng có hai dòng ở góc trên cùng bên trái, và chọn ChatGPT ở phía trên cùng. Bên phải chữ “Message” và biểu tượng micro, người dùng sẽ thấy biểu tượng sóng âm thanh. Sau khi chạm vào đó (đảm bảo rằng âm thanh đã được bật), chỉ sau vài giây sẽ nghe được tiếng ‘bump” nhỏ, và vòng tròn ở giữa màn hình sẽ biến thành một hình ảnh động màu xanh và trắng giống như bầu trời. Khi bắt đầu nói, người dùng sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng, mặc dù  âm thanh sẽ bị ngắt quãng một chút.

OpenAI cho biết họ đã cải thiện giọng nói ở một số ngôn ngữ nước ngoài và tăng tốc độ trò chuyện. Nếu người dùng không thích âm thanh hiện tại, họ có thể yêu cầu ChatGPT nói theo cách khác. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu nó nói nhanh hơn hoặc kết hợp giọng miền Nam.

Với chế độ giọng nói nâng cao, người dùng có thể nghe ChatGPT kể chuyện trước khi đi ngủ, giúp chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc hoặc thậm chí rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ.

Tuy nhiên, ngay cả khi trả phí, người dùng vẫn không có quyền truy cập không giới hạn vào chế độ giọng nói nâng cao. Sau khi sử dụng khoảng nửa tiếng vào thứ Ba, người dùng có thể sẽ bắt đầu thấy “còn 15 phút” ở cuối màn hình.

Hiện OpenAI vẫn chưa có phản hồi chi tiết về việc giới hạn thời gian.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
OpenAI vào ngày 24/9 cho biết ChatGPT hiện đã nâng cấp tính năng giọng nói dành cho những người dùng trả tiền cho dịch vụ cao cấp. Được biết, công cụ này sẽ giúp cho các cuộc trò chuyện trở nên trôi chảy hơn.
54 phút
Công nghệ Số hóa
Google hiện đang cung cấp các khả năng chính cho trợ lý AI trên ứng dụng điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ các tài xế của Volkswagen. Điều này là một phần trong chiến lược của Google nhằm cung cấp các công cụ để xây dựng các ứng dụng AI cho doanh nghiệp.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Amazon hiện đang triển khai mổ công cụ trí tuệ nhân tạo AI được thiết kế để giúp những người bán hàng bên thứ ba nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan tới tài khoản cá nhân, cũng như thu nhập dữ liệu bán hàng và hàng tồn kho.
4 ngày
Start-up
Founder của Kkday- nền tảng thương mại điện tử về dịch vụ du lịch (OTA) nói để áp dụng thành công AI (trí tuệ nhân tạo) vào mọi hoạt động công ty, không có cách nào hay hơn việc để chính nhân viên dạy nhân viên.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 18/9, Tòa án tối cao của Liên minh châu Âu (EU) đã ra phán quyết hủy bỏ khoản tiền phạt 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) mà Ủy ban châu Âu (EC) đã áp đặt lên Google.
1 tuần
Xu thế
Tập đoàn Amazon đã yêu cầu các nhân viên trở lại đi làm toàn thời gian tại công ty 5 ngày trong tuần, theo CEO của công ty - ông Andy Jassy.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Tòa án tối cao của Brazil vừa ra lệnh cho các ngân hàng thu khoản tiền phạt từ nền tảng truyền thông X và nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh Starlink của SpaceX.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Tòa án tối cao EU vào ngày 10/9 đã ra phán quyết đối với Apple về vụ kiện tụng kéo dài 10 năm của công ty về các vấn đề thuế tại Ireland. Theo đó, Apple phải trả 13 tỷ euro (14,4 tỷ USD) tiền thuế chưa nộp cho Ireland.
2 tuần
Xu thế
Philippines được xem là quốc gia đứng đầu thế giới trong ngành outsource. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ AI, ngành outsource đang đối đầu với nhiều thử thách và cơ hội mới, nhăm nhe thay đổi bộ mặt lực lượng lao động tại quốc gia Đông Nam Á này.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Stellantis vừa cho biết hãng đang thu hồi 1,46 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi phần mềm trong hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), và điều này có nguy cơ xảy ra tai nạn.
2 tuần
Chuyển đổi số
GenAI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh) đang được nhiều công ty áp dụng trên toàn bộ hành trình khách hàng, từ giai đoạn tiếp cận, thu hút, phát triển, giữ chân đến ủng hộ thương hiệu và cho thấy những hiệu quả bất ngờ.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
CEO của Telegram, Pavel Durov cho biết các cáo buộc của Pháp dành cho ông là một “sai lầm”. Được biết, đây là lần đầu tiên ông lên tiếng kể từ khi bị bắt giữ tại Pháp gần hai tuần trước.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Tỷ phú Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập Facebook, cáo buộc rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “gây sức ép” lên Meta để kiểm duyệt nội dung liên quan tới Covid-19, đồng thời ông cũng hối hận về một số quyết định đã đưa ra liên quan đến yêu cầu của chính phủ Mỹ.
4 tuần
Xu thế
Thay vì đầu tư hàng triệu USD cho bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ, các tập đoàn có thể tốn ít nguồn lực hơn nếu kết hợp với các nhóm nghiên cứu, startup đang có sẵn các công cụ này. Đây cũng là cách Google, Meta… đang làm để đi nhanh hơn trong thời đại AI.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Tỷ phú người Nga, người sáng lập và chủ sở hữu của ứng dụng tin nhắn Telegram - Pavel Durov, đã bị cảnh sát bắt tại sân bay ngoài Paris, sau khi hạ cánh trên chiếc chuyên cơ cá nhân vào ngày 24/8.
1 tháng
Xem thêm