Thứ sáu, 21/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cựu giám đốc của OpenAI thành lập công ty mới

Duy Vũ
- 10:00, 21/06/2024

(DNTO) - Nhà đồng sáng lập của OpenAI, người rời công ty này vào tháng trước, ông Ilya Sutskever đã thành lập công ty về AI mới của mình, có tên là Safe Superintelligence, hay còn gọi là SSI.

Ông Ilya Sutskever, cựu Giám đốc khoa học của OpenAI. Ảnh: CNBC

Ông Ilya Sutskever, cựu Giám đốc khoa học của OpenAI. Ảnh: CNBC

“Tôi hiện đang thành lập công ty mới. Chúng tôi sẽ theo đuổi siêu trí tuệ an toàn với một trọng tâm, một mục tiêu và một sản phẩm”, Sutskever cho biết trên nền tảng X.

Sutskever là cựu Giám đốc khoa học của OpenAI và đồng lãnh đạo nhóm Superalignment của công ty cùng với Jan Leike, người cũng đã rời OpenAI vào tháng 5 vừa qua để gia nhập công ty AI Anthropic.

Nhóm Superalignment của OpenAI tập trung vào việc điều khiển và kiểm soát các hệ thống AI, nhưng đã bị giải thể ngay sau khi Sutskever và Leike tuyên bố rời khỏi công ty.

Được biết, Sutskever sẽ tập trung vào vấn đề về an toàn ngay tại startup mới của mình.

“SSI sẽ chỉ tập trung vào mục tiêu duy nhất, tránh không bị phân tâm bởi chi phí quản lý chung hoặc chu kỳ sản phẩm. Mô hình kinh doanh của chúng tôi đồng nghĩa với sự an toàn, bảo mật và tiến độ đều được tách biệt khỏi áp lực thương mại ngắn hạn”, một tài khoản của SSI đăng trên X.

Sutskever đang thành lập công ty với Daniel Gross, cựu Trưởng nhóm AI của Apple và Daniel Levy, cựu nhân viên tại OpenAI.

Sutskever là một trong những thành viên hội đồng quản trị OpenAI đứng sau nỗ lực sa thải Sam Altman vào tháng 11/2023. Altman và Sutskever, cùng với các giám đốc khác, đã xung đột về các rào cản mà OpenAI đã đặt ra để theo đuổi AI tiên tiến.

Sau khi Altman đột ngột bị sa thải và trước khi được khôi phục chức vị, Sutskever đã công khai xin lỗi về vai trò của mình trong vấn đề này.

“Tôi vô cùng hối hận vì đã tham gia vào các hoạt động của hội đồng quản trị,” Sutskever viết trong bài đăng trên X vào tháng 11/2023. “Tôi không bao giờ có ý định gây hại cho OpenAI. Tôi yêu mọi thứ mà mọi người đã cùng nhau xây dựng và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để tái hợp công ty”, Sutskever  đăng trên X.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Nhà đồng sáng lập của OpenAI, người rời công ty này vào tháng trước, ông Ilya Sutskever đã thành lập công ty về AI mới của mình, có tên là Safe Superintelligence, hay còn gọi là SSI.
14 phút
Start-up
Các công ty trong khu vực, các tập đoàn lớn... đều có chiến lược bài bản, làm giàu cho hệ sinh thái của mình bằng cách tốn ít nguồn lực nhất là thâu tóm các công ty khởi nghiệp mới nổi ở Việt Nam.  
17 giờ
Công nghệ Số hóa
Nvidia, công ty từ lâu đã nổi tiếng với những con chip đồ họa, hiện đã trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vốn hóa của hãng Nvidia đã tăng gấp 9 lần kể từ cuối 2022, nay vượt qua cả Microsoft để trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán thế giới.
2 ngày
Start-up
Sau 2 năm đóng băng, thị trường IPO toàn cầu trở lại một cách dè dặt. Điều này khiến doanh nghiệp ngần ngại việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, dù nhiều công ty khởi nghiệp đã đạt tới trạng thái kỳ lân.
2 ngày
An toàn thông tin
Giả dạng những nhà phát hành game, quản trị web, nhà quảng cáo hay thậm chí là người bạn chơi game cùng, nhóm tin tặc lôi kéo người chơi game, người sử dụng mạng xã hội truy cập vào các đường link giả mạo, hoặc tải về các file có đường dẫn nguy hại để chiếm quyền truy cập máy tính, điện thoại.
1 tuần
Start-up
Các nền tảng blockchain ngày nay đều hướng tới phát triển bền vững bằng cách tạo ra các giá trị thực để thu hút người dùng và khiến người dùng đồng ý trả tiền cho họ. 
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Thế hệ kế nghiệp (“NextGen”) Việt Nam nhìn nhận trí tuệ nhân tạo không chỉ đơn thuần là một sự đổi mới công nghệ mà còn là chất xúc tác để tái định hình hoạt động kinh doanh, chiến lược và trải nghiệm của khách hàng,
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Tổng kinh phí ngân sách bố trí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) năm 2024 để chuyển đổi số là 140 tỷ đồng, dự kiến hỗ trợ đào tạo cho hơn 8.000 doanh nghiệp bao gồm cả hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến, tư vấn và hỗ trợ ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số cho hơn 800 doanh nghiệp.
2 tuần
Start-up
Chuyên gia cho biết các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay không thiếu cơ hội tiếp cận vốn, vấn đề nằm ở cách tiếp cận và làm việc với các quỹ đầu tư.
2 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 10/8 tới, Edtech Agency sẽ tổ chức Triển lãm công nghệ giáo dục (Edtech) và công bố Sách trắng & Bảng xếp hạng Edtech 2024.
2 tuần
Start-up
Ví điện tử Moca dừng hoạt động cũng là lời cảnh tỉnh cho những người chơi khác vẫn đang tiếp tục “đốt tiền” để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần, thay vì chú trọng vào việc làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận. 
2 tuần
Start-up
Những gì startup crypto, blockchain đang có chưa thể chạm tới yêu cầu của quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) hiện nay. Vì vậy, nguồn vốn đã trở lại dồi dào nhưng các quỹ vẫn khó giải ngân.
2 tuần
An toàn thông tin
Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng và nguy hiểm khi các đối tượng sử dụng sự thông minh của công nghệ AI vào mục đích xấu.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo dữ liệu từ một công ty nghiên cứu trực thuộc chính phủ Trung Quốc, số lượng iPhone của Apple được bán ra tại nước này đã tăng 52% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái.
3 tuần
Xem thêm