Thứ năm, 20/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giao dịch đột biến của một cổ phiếu bất động sản

Thư Linh
- 17:42, 20/06/2024

(DNTO) - Tăng gần 7% với hơn 33 triệu đơn vị được khớp lệnh, mã TCH trở thành cổ phiếu sáng giá trên thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 20/6.

Cổ phiếu TCH của Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy là một trong hai mã cổ phiếu bất động sản ghi nhận tăng kịch trần trong phiên. Cả nhóm bất động sản hôm nay chỉ tăng nhẹ trung bình 0,01% trong khi chỉ số VN-Index khá vất vả lấy lại 2 điểm vào cuối phiên chiều và dừng tại 1.282 điểm.

Với TCH, cổ phiếu này chạm mức đỉnh ngắn hạn kể từ đầu năm 2022 đến nay tại mức giá 21.200 đồng/cp. Trong lịch sử, cổ phiếu này từng đạt đỉnh lịch sử trên 27 ngàn đồng mỗi đơn vị thời điểm tháng 2/2020, sau đó TCH đã liên tục trong xu hướng đi xuống, thậm chí giai đoạn cuối năm 2022 thị giá chỉ còn tương đương ly trà đá với hơn 5 ngàn đồng mỗi đơn vị.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Hơn 33 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, thanh khoản trên 680 tỷ đồng, TCH đứng thứ ba trên sàn HoSE về khối lượng giao dịch trong phiên và trở thành một trong mười cổ phiếu có đóng góp nhiều nhất cho chỉ số VN-Index ngày 20/6.

Đáng chú ý, dù khối ngoại hôm nay vẫn bán ròng hơn 1,1 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn nhưng bất ngờ lại đổ mạnh tiền "ôm" TCH. Hơn 5 triệu cổ phiếu TCH được nhà đầu tư ngoại mua trong phiên, đứng đầu danh sách mua của khối này trong khi chiều bán khá nhỏ giọt, đẩy giá trị mua ròng TCH đạt hơn 100 tỷ đồng.

Những phiên giao dịch đột biến với TCH như vậy không phải nhiều suốt thời gian qua, nhất là trong bối cảnh cổ phiếu bất động sản đang có phần kém sắc.

Điểm sáng của TCH đến từ kết quả kinh doanh khá tích cực của doanh nghiệp. Kết thúc năm tài chính 2023 (kỳ kế toán 1/4/2023 - 31/3/2024), Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 3,8 ngàn tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 1,2 ngàn tỷ đồng tăng 158%.

Theo lý giải của doanh nghiệp, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ được đóng góp từ các hoạt động kinh doanh ô tô và kinh doanh bất động sản đến từ bàn giao sản phẩm tới khách hàng được duy trì ổn định và tăng trưởng. Cùng với đó, việc tiết giảm chi phí tài chính lgiúp lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

TCH được biết đến là doanh nghiệp triển khai loạt dự án lớn tại khu vực trung tâm hành chính mới của Hải Phòng. Các dự án được đánh giá cao kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ giá bán và tỷ lệ hấp thụ trong vòng 3 - 5 năm tới nhờ tiềm năng hồi phục cùng với dư địa phát triển dài hạn của thị trường bất động sản Hải Phòng. Đặc biệt, TCH có được lợi thế nhờ quỹ đất với giá vốn thấp nhờ thực hiện các dự án đối ứng theo hình thức BT, điều mà nhiều doanh nghiệp bất động sản mơ ước.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Tăng gần 7% với hơn 33 triệu đơn vị được khớp lệnh, mã TCH trở thành cổ phiếu sáng giá trên thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 20/6.
6 phút
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất và xuất khẩu là lực kéo tích cực cho nền kinh tế Việt Nam 5 tháng đầu năm. Tuy nhiên, xu thế chưa thực sự bền vững và còn nhiều rủi ro bất định phía trước. Do đó, VEPR nhận định triển vọng tăng trưởng GDP năm 2024 dưới tiệm cận mục tiêu Quốc hội đặt ra.
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng trong kì điều hành hôm nay 20/6, tuy nhiên, đà tăng giá dầu cao hơn nhiều so với giá xăng.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Xu hướng tăng liên tục được duy trì giúp FPT liên tục lập đỉnh mới và được xem là cổ phiếu "bất bại" trên thị trường chứng khoán, dù vậy chuyên gia vẫn chỉ ra nhiều rủi ro về mặt định giá với cổ phiếu này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhà đầu tư phải đặc biệt chịu khó "ngóng" lãi suất để có chiến lược đầu tư nên có sự điều chỉnh dựa trên triển vọng phân bổ các lớp tài sản nửa cuối năm 2024. Bởi lẽ tiền gửi và trái phiếu sẽ có triển vọng phục hồi, song vàng cần cẩn trọng, còn xu hướng của cổ phiếu sẽ là duy trì. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trước đề xuất đánh thuế giao dịch vàng góp phần giảm tình trạng đầu cơ, tích trữ, thao túng giá vàng của chuyên gia, tại họp báo thường kỳ quý II chiều 18/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ sẽ tiếp thu, nghiên cứu và đánh giá tác động, tính khả thi đối với đề xuất đánh thuế giao dịch vàng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lượng lớn cổ phiếu VND được trao tay trong ba phiên gần đây, cùng đó thị giá VND đang quay về với mức đáy ngắn hạn cách đây vài tháng, cho thấy sự thay đổi với cổ phiếu này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chính phủ quyết định gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5, 6, 7, 8, 9 năm 2024 đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi khối ngoại miệt mài xả hàng, tập trung vào các "ông lớn" thì nhà đầu tư cá nhân trong nước lại tỏ ra ưa chuộng nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, điều này được cho đang gây khó cho nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn?
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tỷ giá VNĐ/USD đã tăng mạnh gần 5% từ đầu năm, dù ẩn số này vẫn cần được theo dõi để hạn chế các tác động tiêu cực, song dự báo áp lực với đồng VNĐ sẽ vơi bớt thời gian tới nhất là khi giá vàng trong nước đang được kéo gần với thế giới.
3 ngày
Bất động sản
Tăng trưởng tín dụng và chính sách của Chính phủ là những yếu tố mang lại tác động tích cực, đẩy nhanh tiến trình xoay chiều cho thị trường nhà đất. Nếu yếu tố vĩ mô này tiếp tục thuận lợi, “cửa” đẩy vốn khả quan nhất hiện nay sẽ là lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là nhà ở giá rẻ.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bàn các giải pháp để đảm bảo tất cả hoạt động giao dịch không tiền mặt diễn ra an ninh, an toàn và liên tục; đồng thời đưa ra giải pháp nâng cao nhận thức, giúp người dân tự bảo vệ tốt hơn khi giao dịch không tiền mặt là chủ đề được đưa ra thảo luận tại Hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt”.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Fed tiếp tục thận trọng với kế hoạch giảm lãi suất, khi cho biết sẽ chỉ giảm một lần trong năm nay thay vì dự báo có thể giảm tới ba lần. Điều này được cho sẽ gây tác động không nhỏ đến thị trường trong ngắn hạn.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dừa tươi, sầu riêng đông lạnh, cá sấu, gia cầm… dự báo là những cái tên được nối dài trong câu lạc bộ xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc trong thời gian tới. Song, để rinh về tỷ USD từ thị trường này, doanh nghiệp cần định vị lại sản phẩm của mình, phải tính đến việc tồn tại và phát triển lâu dài.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay trở lại tăng trong kỳ điều hành chiều nay 13/6, riêng dầu mazut giảm giá.
1 tuần
Xem thêm