Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương dành tâm huyết với 'Mười hai con giáp' cho thiếu nhi

Cẩm Lệ
- 12:23, 09/08/2021

(DNTO) - Dù đang kẹt dịch tại Mỹ nhiều tháng qua nhạc sĩ Phạm Đăng Khương vẫn dành nhiều tâm sức để thực hiện công trình 38 MV về 12 con vật trong bộ 12 con giáp. Với anh, đây là những tình cảm dành cho các bé, khi có dịp hiểu và gần gũi các cháu của mình.

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, đây là bộ tuyển tập mà anh có ý tưởng khi hàng ngày chơi cùng các cháu tại Mỹ. Với tình cảm dành cho các bé, anh đã phổ thơ của Hồ Thu Hà - vợ anh khi viết về hình ảnh 12 con vật quen thuộc, gần gũi với người dân Việt Nam.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương. Ảnh: FBNV

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương. Ảnh: FBNV

Với góc nhìn hồn nhiên, các ca khúc Chuột bạch nhà em, Con trâu già, Cọp nhớ rừng xanh, Rồng linh thiêng, Mèo con nho nhỏ, Chó con xinh, Gà trống gáy, Nhạc ngựa reo vui, Chú dê đáng yêu, Heo con phơi nắng... khiến các con vật trở nên đáng yêu hơn với những đặc điểm riêng biệt.

Các MV được nhạc sĩ Phạm Đăng Khương tự thực hiện với các thiết bị tự có tại nhà riêng. Phần thể hiện, anh mời nữ ca sĩ Bonneur Trinh - Giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM, hiện sống tại Mỹ, cách nhà con trai anh 30 phút lái xe sang thu âm.

Hai anh em từng có thời gian làm việc với nhau nên việc thu âm rất nhanh. Sau nhiều năm không tham gia ca hát, giọng hát Bonneur Trinh vẫn giữ được vẻ trong trẻo, đầy sức sống. Bên cạnh các MV, nhạc sĩ cũng thực hiện phần karaoke, dạy hát do chính anh đệm  đàn và thể hiện.

Các bài hát về 12 con giáp được nhạc sĩ sáng tác và thực hiện MV tại Mỹ. Ảnh: NVCC

Các bài hát về 12 con giáp được nhạc sĩ sáng tác và thực hiện MV tại Mỹ. Ảnh: NVCC

"Sau ba tháng ẩn dật ở Texas để trốn Covid, mỗi ngày làm việc miệt mài cả chục tiếng đồng hồ, với đủ loại nghề từ sáng tác đến thu âm, tự hát, quay film, dựng film, thiết kế đồ hoạ, dạy hát… với tất cả niềm đam mê, cùng với sự tiếp sức và cổ vũ của các anh chị văn nghệ sĩ thân hữu, sự ủng hộ không lợi nhuận của Công ty Global Film Entertainment, đến nay mình đã tạm thời làm xong giai đoạn một của công trình Mười hai con giáp (phổ thơ Hồ Thu Hà), gồm các sản phẩm: 12 MV ca nhạc (hát cùng ca sĩ Bonnuer Trinh), 12 bài karaoke, 12 bài dạy hát. Tập nhạc gồm 12 bài, in offset 4màu (dự kiến sẽ in sau đợt Covid).

Lời tựa của tập ca khúc thiếu nhi 12 con giáp. Ảnh: NVCC

Lời tựa của tập ca khúc thiếu nhi 12 con giáp. Ảnh: NVCC

Trong mỗi bài hát đều có phần dịch nghĩa lời bài hát sang tiếng Anh để các em nhỏ ở nước ngoài có thể hiểu và tập hát bằng tiếng Việt. Tập bài hát sẽ được phát hành tại Việt Nam, Mỹ và các nước có đông người Việt cùng với trên 20 bài cảm nhận của các anh chị văn nghệ sĩ, nhà báo, nhà thơ...  tại Mỹ, châu Âu và Việt Nam. 

Giai đoạn hai dự kiến sẽ phối hợp với các nhà thiếu nhi để dựng thành hoạt cảnh, thu âm, quay hình… với phần diễn xuất của các em thiếu nhi" - nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cho biết

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương và ca sĩ Bonneur Trinh tại Mỹ. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương và ca sĩ Bonneur Trinh tại Mỹ. Ảnh: NVCC

Sau 11 tháng bị kẹt tại Mỹ, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương có những chuyến đi rong ruổi cùng bạn bè văn nghệ sĩ tại hải ngoại. Trên trang cá nhân, anh cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cảnh vật cùng đời sống của người dân, được nhiều bạn bè yêu thích. Tuy nhiên, với nhạc sĩ Con đường đến trường, nỗi nhớ quê hương, nhớ nhà vẫn cồn cào gan ruột, nhất là những ngày này khi nghe thông tin về dịch bệnh tại TP.HCM căng thẳng, khiến anh thấy lòng quặn thắt.

MV ca khúc Con trâu già trong chuỗi ca khúc 12 con giáp 

"Từ nơi xa, tôi gửi tình cảm của mình về Việt Nam, mong Sài Gòn mau khoẻ lại để tôi được quay trở về nhà, cùng được nhìn thấy đời sống tươi vui, nhộn nhịp của đô thị đông dân nhất nước mà bản thân đã gắn bó hàng chục năm qua" - anh bày tỏ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Hà Anh Tuấn công bố dự án lớn nhất của anh với hai tour diễn tại Nhà hát “trái sầu riêng” Esplanade, Singapore vào tháng 6 và 'Nhà hát con sò' Sydney Opera House, Australia vào ngày tháng 9 năm nay.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ 2013, Timeless cam kết mang chất lượng mỹ phẩm Mỹ tới người tiêu dùng toàn cầu. Và từ tháng 3/2024, Timeless có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức độc quyền - Công ty Dược Mỹ phẩm TTH. 
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những cái tên được vinh danh như: Đen Vâu, Hoà Minzy. Văn Mai Hương, Double2T,...trong âm nhạc giải thưởng Cống Hiến 2024 ngày càng tiệm cận được sức hút của thị trường âm nhạc Việt. Cùng với mảng thể thao, mùa giải năm nay nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với lần tổ chức thứ 10, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2024 có sự đồng hành của NSND Trịnh Kim Chi, CS Nguyên Vũ, DV Băng Châu, NS-NSX Mai Thu Huyền, DV Hiền Mai, NTK Quỳnh Paris... trong vai trò thành viên Ban giám khảo.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Xem thêm