Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trẻ trung với 'Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng'

Giáng Ngọc
- 12:30, 19/01/2022

(DNTO) - Sau “9 tháng 10 ngày” thai nghén tại gia trong mùa dịch Covid-19 (từ tháng 3 đến ngày 15/12/2021), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cho ra đời một đứa con tinh thần “xinh đẹp, bụ bẫm, đáng yêu” - tác phẩm mới Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng.

Đây chính là cách vượt qua đợt cao điểm đại dịch tại TP.HCM theo “kiểu riêng mình” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Ông viết nên một tác phẩm dễ thương, trong sáng, tươi vui, nhân văn. Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng hứa hẹn sẽ góp phần mang lại tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu người cho bạn đọc trong bối cảnh bình thường mới hậu Covid-19.

Hình ảnh bìa sách Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng. Ảnh: XBT

Hình ảnh bìa sách Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng. Ảnh: XBT

Là tác phẩm trong trẻo, tràn đầy tình yêu thương mát lành, trải ra trước mắt người đọc khu vườn trại rực rỡ cỏ hoa của vùng quê thanh bình, kèm theo đó là những “nhân vật” đáng yêu, làm nên một “thế giới giàu có, rộng lớn và vô cùng hấp dẫn” mà dường như người lớn đã bỏ quên đâu đó từ lâu, truyện dài mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng hẳn sẽ mang đến cho bạn đọc sự thư giãn nhẹ nhàng và ấm áp khi thưởng thức tác phẩm này.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng bạn đọc. Ảnh: NVCC

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng bạn đọc. Ảnh: NVCC

Sau Tôi là Bêtô, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Chúc một ngày tốt lành, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng thì Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng là cuốn sách thứ 5 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà nhân vật chính là những con vật ngộ nghĩnh, được mô tả sống động dưới ngòi bút tài hoa và giàu tình thương.

Như nhà văn từng chia sẻ: “Ba chị Ni thường nói tâm hồn con người ta cũng cần vitamin, và sách - nhất là sách viết về động vật - là loại vitamin tuyệt vời nhất. Vì nếu con người ta biết yêu thương một con chó thì hiển nhiên người ta sẽ biết yêu thương con người; xã hội nhờ vậy sẽ bớt đi những chuyện đau lòng” (trích Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng).

Bộ sách tràn ngập không khí trong trẻo dễ thương. Ảnh: NVCC

Bộ sách tràn ngập không khí trong trẻo dễ thương. Ảnh: NVCC

Câu chuyện chạy qua 8 phần với 64 chương sách nhỏ đầy ắp lòng thương yêu, tính lương thiện; tình thân bạn bè, lòng dũng cảm và bao dung đánh bạt sự ác độc và những thói xấu. Bạn đọc sẽ được hòa mình vào một thế giới động vật rất dễ thương từ con chuột Chuông Rè “hát hay không bằng hay hát”, chú dế đêm đêm vẫn kéo đàn dưới gốc nhãn, đến con vịt Gì Cũng Biết thích viết văn… Tác phẩm có ba con gà tuổi mới lớn (trong đó có hai con thích nhau), ba bố con nhà chuột, mẹ con nhà cáo, một bác ngựa, một cô bói cá, một cô ngỗng, một cô hải âu…

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Điều quan trọng nhất của tình yêu là nó giúp bạn khám phá bản thân mình. Nó giống như một màn hình để bạn chiếu rọi ước mơ của mình lên đó. Nó cũng giúp bạn khám phá những chiều kích mới của cuộc sống.”

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gặp gỡ báo chí. Ảnh: XBT

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gặp gỡ báo chí. Ảnh: XBT

Để góp phần lan tỏa tình yêu thương trong thế giới động vật đáng yêu, Nhà xuất bản Trẻ phối hợp với Thảo Cầm Viên Sài Gòn triển khai một chương trình hoạt động nhiều ý nghĩa. Cụ thể, trong ngày phát hành sách 16/1, hai trăm bạn đọc đầu tiên đến mua vé vào Thảo Cầm Viên sẽ được tặng một huy hiệu có in hình các con vật “tuyệt đỉnh dễ thương” vốn là minh họa của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường trong tác phẩm.

Huy hiệu được phát tại quầy bán sách của NXB Trẻ đặt tại Thảo Cầm Viên trong ngày hôm đó. Bên cạnh đó, NXB Trẻ sẽ cùng bạn đọc tặng thực phẩm, chung tay chăm sóc các chú Voọc Chà Vá (là loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm tại Việt Nam) tại Thảo Cầm Viên từ nay cho đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

 Các bản sách có quà tặng kèm theo:

- Bản bìa mềm: Bìa 4 màu nền hồng trang nhã dịu dàng. Tặng kèm 2 quà tặng theo sách gồm bookmark in hai mặt trên giấy bồi cứng định lượng 350gsm và 1 tấm thiệp trái tim in bài thơ trích từ tác phẩm.

- Bản đặc biệt bìa cứng (chỉ in một lần): In màu toàn bộ với bộ tranh minh họa các con vật tuyệt đẹp (gồm 8 tranh lớn và 24 tranh vừa của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường). Tặng kèm 3 quà tặng theo sách: bookmark in hai mặt trên giấy bồi cứng định lượng 350gsm; 1 thiệp trái tim in bài thơ trích từ tác phẩm và đặc biệt là một phiên bản sách mini tác phẩm Út Quyên và tôi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lần đầu tiên được in trên khổ nhỏ xinh xắn. 

Trong ngày phát hành 16/1, có 15 điểm bán sách trực tiếp có chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trên toàn quốc (mỗi điểm số lượng sách có chữ ký là 100 cuốn): TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang, Nha Trang, Đà Lạt, Gia Lai, Daklak.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được ghi nhận thành tựu khi đóng góp cho sự phát triển tên tuổi của Sơn Tùng M-TP tại M-TP Entertaiment, nhưng Châu LÊ sau đó đã chọn hoạt động độc lập khi thành lập BAA, dẫn dắt tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam, Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation đã trao 76 suất học bổng tới các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc đến từ 9 trường đại học tại Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Suốt tuần qua, người dân thành phố hồi hộp theo dõi hành trình 200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM lần theo dấu vết, truy tìm tung tích, giải cứu hai bé gái 3 và 7 tuổi nghi bị bắt cóc khi đang đi bán hàng rong cùng mẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Câu chuyện nêu ra những hiểm họa khó lường với trẻ em mưu sinh trên đường phố.
5 ngày
Xem thêm