Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà thiết kế Công Trí được Tạp chí điện ảnh Mỹ đánh giá cao

Nhã Lê
- 16:25, 17/10/2021

(DNTO) - The Hollywood Reporter nhận định Công Trí là một trong ba nhà thiết kế “On-the-Rise” (đang lên) chinh phục thảm đỏ Hollywood trong bài viết mới đây. Nhiều ngôi sao Hollywood chọn các thiết kế của anh diện trong những sự kiện quan trọng, góp phần đưa thời trang Việt được bước ra thế giới

Theo đánh giá của cây bút Fawnia Soo Hoo, bên cạnh Chelsea Scott- Blackhall của Singgapore và Atafo đến từ Nigeria, tạp chí điện ảnh Mỹ ấn tượng với các sáng tạo của Công Trí cho các ngôi sao toàn cầu, trong đó có nhiều gương mặt đình đám như Beyoncé, Rihanna, Charlize Theron, Katy Perry hay gần đây nhất là Kelly Marie Tran – nữ diễn viên Hollywood gốc Việt nổi tiếng với bộ phim mới Raya and Last Dragon.

Nhà thiết kế Công Trí xuất hiện trên tạp chí Mỹ cùng hai đồng nghiệp nước ngoài, được đánh giá cao. Ảnh: TL

Nhà thiết kế Công Trí xuất hiện trên tạp chí Mỹ cùng hai đồng nghiệp nước ngoài, được đánh giá cao. Ảnh: TL

Đây không phải lần đầu tiên, tên tuổi cũng như các thiết kế của Công Trí xuất hiện trên tạp chí uy tín và nổi tiếng của Mỹ trong lĩnh vực điện ảnh và giải trí. Trước đó, hồi tháng 3/2021, The Hollywood Reporter cũng đã thực hiện shoot chụp bìa tạp chí với Kelly Marie Tran trong trang phục CONG TRI.

Là một gương mặt nổi tiếng tại thị trường thời trang Việt Nam có nhiều thiết kế độc đáo, sang trọng được giới nghệ sĩ Việt Nam yêu thích và lựa chọn, Nguyễn Công Trí ngày càng thành công, ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả và giới chuyên môn. Những năm gần đây, con đường sự nghiệp của anh ngày càng phát triển, khi giấc mơ đưa thời trang Việt ra thế giới của anh đã được thực hiện và khằng định. Tính đến nay có hơn 100 ngôi sao Hollywood mặc đồ CONGTRI, tên tuổi cũng như các thiết kế của nhà thiết kế trẻ Việt Nam ngày càng được giới mộ điệu biết đến. 

Nguyễn Công Trí cho biết, màn chào sân tại thị trường Mỹ bắt đầu khi Rihanna và Katy Perry đón nhận anh với các sản phẩm có phom dáng sáng tạo, kĩ thuật drapping ấn tượng cùng những đường cắt phức tạp. Nữ ca sĩ Katy Perry quyết định Công Trí thiết kế trang phục cho cô trong chuyến lưu diễn Witness năm 2017.

Beyoncé  trong chiếc đầm vàng kim tại sự kiện công chiếu phim Lion King. Ảnh: NVCC

Beyoncé trong chiếc đầm vàng kim tại sự kiện công chiếu phim Lion King. Ảnh: NVCC

Tháng 1/ 2019, Công Trí ra mắt tại Tuần lễ thời trang New York. Một tháng sau, nữ diễn viên Kate Bosworth diện thiết kế màu vàng đính pha lê của anh trên thảm đỏ tiệc Vanity Fair Oscar.

Trong suốt hai năm qua, những ‘khoảnh khắc sao hạng A’ của Công Trí tăng lên theo cấp số nhân, bao gồm Beyoncé, do stylist Zerina Akers thực hiện, trong chiếc đầm vàng kim tại sự kiện công chiếu phim Lion King; và Charlize Theron, do stylist Leslie Fremar thực hiện, trong chiếc áo sơmi xuyên thấu trong chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon.

Thường xuyên làm việc với bộ đôi stylist Wayman + Micah, Công Trí cảm thấy đặc biệt xúc động khi được Kelly Marie Tran diện đồ của anh hai lần trong tour quảng bá bộ phim Raya and Last Dragon.

 Kelly Marie Tran – nữ diễn viên Hollywood gốc Việt nổi tiếng với bộ phim mới Raya and Last Dragon. Ảnh: NVCC

Kelly Marie Tran – nữ diễn viên Hollywood gốc Việt nổi tiếng với bộ phim mới Raya and Last Dragon. Ảnh: NVCC

"Tôi thực hiện các thiết này hướng về vẻ đẹp đầy nội lực của người phụ nữ đương đại. Chiếc đầm beige thanh nhã với phần cầu vai cách điệu đem đến cảm giác mạnh mẽ và sang trọng. Kelly Marie Tran là một diễn viên thực lực và là một niềm tự hào châu Á. Sự mạnh mẽ của cô ấy truyền cảm hứng cho tôi và đồng thời thể hiện được hình ảnh phụ nữ mà tôi hướng đến”. 

Nhà thiết kế sinh năm 1978 quê Đà Nẵng cũng chia sẻ, khi làm việc với các sao quốc tế rất khó tính và cầu toàn nên anh gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, các ngôi sao luôn toả sáng và truyền cảm hứng cho công chúng nên anh cũng nhận được năng lượng đó và thiết kế với cảm hứng này.

Chiếc đầm lưới do Công Trí thiết kế được diễn viên Milena Smit mặc tại Liên hoan phim New York lần thứ 59. Ảnh: NVCC

Chiếc đầm lưới do Công Trí thiết kế được diễn viên Milena Smit mặc tại Liên hoan phim New York lần thứ 59. Ảnh: NVCC

Lý giải về việc được các ngôi sao lựa chọn trang phục ngày càng nhiều, nhà thiết kế Công Trí cho rằng, việc xây dựng phong cách cho thương hiệu riêng là điều quan trọng. Một khi các ngôi sao đã yêu thích phong cách và lựa chọn thì anh càng có thêm nhiều điều kiện và cơ hội để nắm bắt được những phong cách cũng như cá tính các sao, từ đó giúp anh rất nhiều khi thiết kế.

Charlize Theron, trong chiếc áo sơmi xuyên thấu trong chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon. Ảnh: NVCC

Charlize Theron, trong chiếc áo sơmi xuyên thấu trong chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon. Ảnh: NVCC

Hiện tại, nhà thiết kế Công Trí là chủ sở hữu của thương hiệu thời trang CONGTRI với chuỗi các cửa hàng tại TP.HCM và nhiều nơi. Anh cũng từng được đánh giá là anh cả trong làng thời trang Việt với nhiều dấu ấn tại các Tuần lễ thời trang trong và ngoài nước, anh cũng cho biết đang có kế hoạch mở các cửa hàng mới tại nước ngoài trong thời gian tới.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Xem thêm