Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người Argentina đổ xô chơi trò chơi tiền điện tử để kiếm thêm thu nhập

Phương Nguyễn
- 12:32, 24/04/2022

(DNTO) - Nhiều người ở Argentina đang đổ xô vào chơi các trò chơi tiền điện tử để duy trì nhu cầu và thu nhập của họ, dân số chơi game của đất nước này đã tăng gấp đôi trong những năm gần đây.

Theo Bloomberg, người Argentina kiếm được nhiều tiền từ những trò chơi này hơn là từ tiền lương của họ, vì lạm phát đã đạt mức cao nhất trong 10 tháng qua làm giảm thu nhập của người dân ở đất nước này.

Argentina - nền kinh tế lớn thứ hai Nam Mỹ - đã vươn lên vị trí hàng đầu ở Mỹ Latinh và đứng thứ năm trong bảng xếp hạng trên toàn thế giới về việc chơi game để kiếm thu nhập,

Các số liệu gần đây chỉ ra rằng gần 10.000 người Argentina đã tham gia chơi trò chơi Decentral Games trong năm nay. Decentral là công ty metaverse lớn nhất có số lượng người chơi nhiều nhất trên thế giới.

Giá cả tăng cao

Láng giềng của Argentina là Brazil cũng xuất hiện trong danh sách các nước phổ biến chơi trò chơi tiền điện tử chơi để kiếm tiền, theo Bloomberg đưa tin.

Argentina và Brazil leo lên trong bảng xếp hạng

Argentina và Brazil leo lên trong bảng xếp hạng "chơi để kiếm tiền" trong bối cảnh lạm phát cao

Cả hai quốc gia này đang vật lộn với lạm phát tăng cao, chỉ sau Venezuela ở Mỹ Latinh. Giá hàng hóa thiết yếu của Argentina đang tăng với tốc độ chóng mặt với hơn 50% mỗi năm, nhưng lương cơ bản ở đất nước này lại đang tăng với tốc độ thấp hơn nhiều so với mức lạm phát trong bốn năm qua. Tại Brazil, lạm phát cũng đã tăng so với năm ngoái và cao hơn mức 10% hàng năm.

Chơi để kiếm tiền

Theo thuật ngữ của các nhà giao dịch tiền điện tử, trò chơi "chơi để kiếm tiền" là trò chơi điện tử trong đó người chơi có thể kiếm được tiền từ những hoạt động trong game. Sự ra đời của công nghệ blockchain và NFT về cơ bản đã thay đổi trò chơi truyền thống.

Axie Infinity là một trong những trò chơi P2E phổ biến nhất ở Argentina. Axie Infinity là một trò chơi điện tử trực tuyến dựa trên mã thông báo không thể thay thế NFT được phát triển bởi studio Sky Mavis của Việt Nam. Trò chơi đáng chú ý với nền kinh tế trong trò chơi, sử dụng tiền điện tử dựa trên Ethereum.

Cần một khoản đầu tư lớn

Nhiều trò chơi gồm Decentral Games, Axie Infinity và Sandbox yêu cầu người dùng phải có NFT để chơi, ví dụ như trong Decentral Games, người dùng cần có NFT trị giá 5.200 USD để chơi, điều này quá đắt đối với người Argentina và Brazil, vì vậy, những game thủ tại đất nước này đã chơi thay cho người Mỹ và người Đức bằng cách mua “NFT ủy quyền” tức là NFT cho thuê.

Decentral Games’ Poker

Decentral Games’ Poker

Ví dụ như trường hợp của một DJ 28 tuổi, anh đã chơi poker trong metaverse thay mặt cho một người đàn ông Mỹ trong ba giờ một ngày, việc này giúp anh kiếm được tới 1.500 đô la một tháng, tương đương với số tiền anh ta làm DJ. Số tiền đó đã trừ 40% số tiền thu được cho chủ sở hữu của NFT. 

Gabriel Mellace, giám đốc đầu tư tại Decentral Games, cho biết: “Thống kê của Argentina và Brazil chỉ ra rằng những con số sẽ tiếp tục tăng lên. Những người trẻ tuổi không chỉ bị thúc đẩy bởi lợi nhuận tài chính. Họ cũng đang tìm kiếm niềm vui ”.

Argentina đã là một trung tâm hoạt động bitcoin trước khi có sự gia tăng đột biến của những người chơi chơi để kiếm tiền. Ngày càng có nhiều cư dân trở thành người làm nghề tự do, một phần do khả năng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Khoảng 90% thanh toán tiền điện tử được thực hiện bằng BTC hoặc ETH tại đất nước này.

 

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
2 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
5 ngày
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
3 tháng
Xem thêm