Thứ năm, 17/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Nhã Lê
- 17:18, 17/10/2024

(DNTO) - Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cùng chia sẻ, lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Chương trình truyền thông The OrangeTeam do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) thực hiện, dưới sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Úc từ ngày 16-17/10 tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày 25/10 tại Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái cho nghệ sĩ, người có ảnh hưởng.

Chương trình nhằm hướng đến ngày 25/11 - “Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và Tháng hành động quốc gia Vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới.

Các nghệ sĩ và KOLs tham dự chương trình tại TPHCM

Các nghệ sĩ và KOLs tham dự chương trình tại TPHCM

Bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam, cho biết bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ là không thể chấp nhận được và có thể phòng ngừa. “Sự tham gia của những người nổi tiếng là rất quan trọng vì họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Họ có thể làm gương, trở thành những hình mẫu tích cực cho những người hâm mộ trong việc thay đổi các chuẩn mực và định kiến giới, đồng thời truyền đi thông điệp tích cực về chia sẻ, bình đẳng và tôn trọng", bà cho biết thêm.

Trên thế giới, gần một phần ba phụ nữ đã từng bị bạo lực thể xác hoặc tình dục. Ước tính có tới 10 triệu trẻ em là nạn nhân của nạn bóc lột tình dục. Ở Việt Nam – gần 2/3 phụ nữ đã từng bị bạn tình bạo lực. Bạo lực vẫn còn ẩn giấu trong xã hội Việt Nam vì hơn 90% nạn nhân bạo lực không tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính quyền và một nửa trong số họ chưa bao giờ kể cho ai biết về việc bị bạo lực. Bạo lực đối với phụ nữ gây ra thiệt hại kinh tế, ước tính 1,81% GDP của Việt Nam, tương ứng trên 100.000 tỷ đồng/năm.

Là một bước tiến mới trong hành trình lan toả sâu rộng hơn thông điệp “Nói không với Bạo lực với phụ nữ và trẻ em” đến với cộng đồng, The Orange Team 2024 nhấn mạnh chủ đề “Cùng chia sẻ, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” đến với đa dạng nhóm khách mời thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng như đạo diễn, nhà văn, hoa hậu, á hậu, siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang, hoạ sĩ, Tiktoker, MC, Lifestyle KOLs….

Sự mở rộng các đối tượng khách mời có sự chung tay của các nghệ sỹ, KOLs -  nhóm người có tầm ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng khác nhau hơn cũng hứa hẹn sẽ có thêm thật nhiều những cánh tay nối dài để truyền đi thông điệp  “Nói không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, từ đó, hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trên không gian trực tuyến. 

Sự đồng hành của những người nổi tiếng góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực phụ nữ và trẻ em

Sự đồng hành của những người nổi tiếng góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực phụ nữ và trẻ em

Các khách mời đã đăng ký và tham dự chương trình với nhiều gương mặt nghệ sỹ, KOLs nổi bật như: Giám đốc sáng tạo Đinh Nam Trung, ca sĩ Cindy Thái Tài, đạo diễn Catwalk & Stylist Trương Thuỵ Thanh Trúc, ca sĩ Mỹ Dung và ca sĩ Phương Anh (Sao Mai điểm hẹn), nhà sản xuất phim Emily Lê; nhà Văn Ann Lee, hoạ sĩ Hữu Thanh Tùng, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023 – Đỗ Lan Anh, Hoa hậu Thể thao Đoàn Thu Thuỷ, Hoa hậu các dân tộc Nông Thuý Hằng, Á hậu Miss Univers Việt Nam 2023 Trịnh Hồng Đăng, vợ chồng Á Hậu Phương Nga & diễn viên Bình An, siêu mẫu – Á hậu Quỳnh Anh, Top-Model Hà Kino, nhà thiết kế thời trang Lê Nguyễn An Nhiên, MC Đan Lê, MC Mạnh Khang, MC -VJ Dustin Nguyễn, biên đạo múa Jenny Lưu, Tiktoker Kan Hy….  

Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ - UN Women là một tổ chức chuyên môn của Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Là một tổ chức đi đầu toàn cầu vì phụ nữ và trẻ em gái, UN Women được thành lập để đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ của mình trong công tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, UN Women đã hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để thực hiện nhiều Dự án nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cùng chia sẻ, lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
11 phút
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Việt Nam tham gia cuộc đau quốc tế, nguời đẹp Đỗ Hà Trang xuất sắc đoạt được ngôi á hậu 4 tại Hoa hậu Hoàn cầu quốc tế (The Miss Globe) 2024.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong thời gian gần đây, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko đã trở thành cái tên nổi bật trên các sân khấu âm nhạc lớn tại Việt Nam. Bằng sự biến hóa linh hoạt và sáng tạo, Jmi không chỉ khiến khán giả yêu thích qua mỗi phần trình diễn mà còn tạo nên những hiện tượng viral trên các nền tảng âm nhạc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Làm thơ post Facebook bị đánh nhập viện, nạn nhân là một người đàn ông ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Câu chuyện nghe có vẻ hài hước nhưng ẩn sâu bên trong nó là một vấn nạn xã hội nhức nhối: Vì sao càng ngày người ta càng có khuynh hướng dùng bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn trong cuộc sống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ thực hiện sứ mệnh mang tri thức đến mọi nhà và lan tỏa tinh thần nhân ái, Công ty cổ phần phát hành sách TPHCM Fahasa còn hướng tới trách nhiệm xã hội với các chương trình thiện nguyện và các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 4 – Hò dô 2024 (HOZO 2024) hứa hẹn là một trong những sự kiện âm nhạc quốc tế và có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Một nữ sinh lớp 8 bị người đàn ông 60 tuổi xâm hại tình dục dẫn tới mang song thai. Đó là thông tin tràn lan trên các trang báo và mạng xã hội trong mấy ngày qua làm dư luận rất bất bình và phẫn uất. Tại sao nạn xâm hại tình dục dẫn đến trẻ em gái phải làm mẹ ở lứa tuổi vị thành niên không ngừng xảy ra? Làm sao để ngăn chặn thực trạng đau lòng này?
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Anh Lưu Lập Đức, 32 tuổi, đến từ tỉnh Lâm Đồng, là 1 trong 18 gương Thanh niên sống đẹp trên toàn quốc vừa được tôn vinh Thanh niên sống đẹp năm 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 12/10, liveshow Dấu ấn - Cung tơ hòa điệu của Quỳnh Trang - Tuyết Nhung - Thiêng Ngân được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành, thu hút sự quan tâm của khán giả. Đảm nhận vai trò MC là Diễm Quỳnh - nghệ sĩ Trung Dân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run, mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình thông qua sức mạnh thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Phim điện ảnh 'Domino - Lối thoát cuối cùng' ra mắt khán giả tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài dàn diễn viên chính gồm Quốc Cường, Thuận Nguyễn, Huỳnh Anh Tuấn và Henry Vig Nguyễn, nhiều sao Việt khác cũng góp mặt tại thảm đỏ chúc mừng êkip.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người đẹp vừa được đơn vị giữ bản quyền chính thức trao sash trở thành đại diện Việt Nam tham gia đường đua tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental) 2024.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 63 năm ca hát, danh ca Elvis Phương thực hiện một album với những ca khúc của hai người bạn thân quá cố - Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà để ôn lại kỷ niệm một thời cùng ban nhạc Phượng Hoàng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án phim điện ảnh Chị dâu công bố hình ảnh đầu tiên cùng sự tham gia của các diễn viên: Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh… công chiếu vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm sau.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau đêm nhạc Sketch a rose tại Úc, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã hỗ trợ một khoản kinh phí dành cho tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation. Đây là sự khởi đầu cho vai trò mới của ca sĩ Hà Anh Tuấn với tư cách là Đại sứ của tổ chức này.
1 tuần
Xem thêm