Chủ nhật, 13/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VietNam Women Run cổ vũ lối sống xanh cho phụ nữ Việt

Nhã Lê
- 10:28, 13/10/2024

(DNTO) - Giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run, mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình thông qua sức mạnh thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.

Xu hướng sống xanh, sống bền vững đang trở thành một lối sống phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Điều đó được thể hiện qua các thói quen sinh hoạt lành mạnh, chú trọng đề cao sức khỏe thể chất và tinh thần.  Trong những năm gần đây, hàng loạt giải chạy sôi động, quy mô ngày càng lớn cùng số lượng người đăng ký tăng cao là những điểm nhấn ấn tượng của phong trào chạy bộ Việt Nam. Số lượng nữ giới tham gia vào bộ môn chạy bộ ngày một tăng là dấu hiệu tốt cho thấy nữ giới đã quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe thể chất và tinh thần. 

Dưới sự bảo trợ của Quỹ phi chính phủ One Health Foundation, VietNam Women Run ra đời giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, thuộc dự án Women Share nhằm khuyến khích phụ nữ quan tâm hơn tới sức khỏe thể chất của mình, tạo tiền đề cho thành công trong cuộc sống.

Với thông điệp "Run for you - Khởi đầu vì phiên bản tốt hơn của bạn”, giải chạy mong muốn lan tỏa lời nhắn gửi rằng chạy bộ không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn là hành trình bứt phá giới hạn và khẳng định bản thân của phụ nữ.

Xu hướng sống xanh được lựa chọn cho mục tiêu hướng tới của phụ nữ Việt

Xu hướng sống xanh được lựa chọn cho mục tiêu hướng tới của phụ nữ Việt

“Không phải môn thể thao nào khác, chúng tôi chọn tổ chức giải chạy bộ vì bộ môn này có tính chất gắn kết gia đình, bạn bè, hội nhóm và phù hợp để đa số mọi người dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu. Đã đến lúc phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến chính mình, đứng lên chạy vì chính mình”, bà Bùi Thị Đông - Người sáng lập Content Share Việt Nam - đơn vị vận hành dự án, chia sẻ.

VietNam Women Run đã triển khai được giai đoạn 1 (15.01.2024-28.02.2024) trên ứng dụng chạy bộ Uprace và thu hút hơn 5.000 người tham gia trên cả nước. Tiếp nối thành công đó, VietNam Women Run sẽ tổ chức giải chạy “thế hệ mới’’ nhằm tạo điều kiện công bằng cho tất cả mọi người trên phạm vi cả nước kể cả nam giới tham gia. Cụ thể sẽ được tổ chức online (trực tuyến) bắt đầu từ ngày 10 - 30/10/2024

Đặc biệt, với tinh thần Empower though sharing, giải chạy VietNam Women Run sẽ trích trực tiếp 50.000 VND trên mỗi BIB chạy được bán ra để đồng hành cùng với tổ chức Nơ xanh - một tổ chức tiên phong nhằm thực hiện các chiến dịch giáo dục, hỗ trợ cộng đồng về việc chăm sóc sức khoẻ cổ tử cung nằm dưới sự bảo trợ của One Health Foundation.  Cụ thể số tiền sẽ được đóng góp để hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhân bị ung thư phụ khoa.

Các đại sứ chia sẻ về hành trình thay đổi lối sống của bản thân

Các đại sứ chia sẻ về hành trình thay đổi lối sống của bản thân

Đồng hành cùng VietNam Women Run 2024 còn có những đại sứ đến từ các lĩnh vực khác nhau như  bà Phạm Như Ý - Giám đốc phát triển KDM tại PNJ, bà  Huyền Lương CEO của ECO Solutions, bà Lilly Trần CGO tại Omeez, bà Trần Yến Nhi Business Director tại FWD, bà Kiều Thân Marketing Manager tại GreenFood, bà Hồ Thị Hoàng Huyên Top 16 Miss Grand 2024, bà Elise Châu KOL,…. cùng các nữ nhân vật của làng chạy bộ nữ như các bà Vũ Anh, Dương Kim Thương, Nguyễn Thị Minh Hiền, Hoàng Vân Xuân Anh.

Tiếp lửa cho hành trình truyền cảm hứng này, ca khúc chủ đề "Run for you - Chạy về phía trước" của giải chạy Việt Nam Women đã ra mắt là lời kêu gọi đầy tự tin, khuyến khích phụ nữ hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, chinh phục những thử thách mới và khám phá những tiềm năng phi thường bên trong bản thân.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run, mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình thông qua sức mạnh thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.
12 phút
Văn hoá - Xã hội
Phim điện ảnh 'Domino - Lối thoát cuối cùng' ra mắt khán giả tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài dàn diễn viên chính gồm Quốc Cường, Thuận Nguyễn, Huỳnh Anh Tuấn và Henry Vig Nguyễn, nhiều sao Việt khác cũng góp mặt tại thảm đỏ chúc mừng êkip.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Người đẹp vừa được đơn vị giữ bản quyền chính thức trao sash trở thành đại diện Việt Nam tham gia đường đua tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental) 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 63 năm ca hát, danh ca Elvis Phương thực hiện một album với những ca khúc của hai người bạn thân quá cố - Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà để ôn lại kỷ niệm một thời cùng ban nhạc Phượng Hoàng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án phim điện ảnh Chị dâu công bố hình ảnh đầu tiên cùng sự tham gia của các diễn viên: Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh… công chiếu vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm sau.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau đêm nhạc Sketch a rose tại Úc, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã hỗ trợ một khoản kinh phí dành cho tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation. Đây là sự khởi đầu cho vai trò mới của ca sĩ Hà Anh Tuấn với tư cách là Đại sứ của tổ chức này.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 10/10 là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia. Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu của thời đại đã và đang đi vào mọi ngóc ngách cuộc sống. Hướng tới một tương lai số, trong tình hình dân số nước ta đang già hóa nhanh chóng, làm sao để người cao tuổi thích nghi, hòa nhập đồng thời thụ hưởng thành quả mà chuyển đổi số mang lại là vấn đề quan tâm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từng ‘nhá hàng’ ca khúc ‘Cây đèn thần’, nhưng sản phẩm mới nhất Hồ Ngọc Hà cho ra mắt lại là ‘Hừng đông’. Ca khúc vừa được ra mắt được Hồ Ngọc Hà trình diễn trong đêm chung kết Miss Cosmo International 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn biến phức tạp, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng. Trong đó, nổi cộm là việc học sinh phổ thông đi xe máy trên 50 phân khối ngoài quy định của luật pháp.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 5/10, Live concert Có đôi lần của NS Đức Trí đã diễn ra thành công tại Nhà thi đấu Quân Khu 7 (TP.HCM), thu hút hơn 4.000 khán giả tham dự. Qua đó có thể xem, NS Đức Trí là một trong những nhạc sĩ đầu tiên của Việt Nam tổ chức Live Concert cá nhân tại một không gian lớn.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thông qua ngôn ngữ nhạc kịch kết hợp giữa broadway và musical comedy, Nhạc kịch 24h lần đầu tiên xuất hiện tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc - 2024 diễn ra tại Bình Dương, mang đến một làn gió trẻ trung cho khán giả với phần thể hiện nhiều cảm xúc của các nghệ sĩ Nhà hát tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hình ảnh siêu sao Hollywood lả lơi trong thiết kế Thu/Đông 2024 của Công Trí khiến dân tình không ngừng phấn khích, sốt sắng tìm kiếm thông tin về nhà thiết kế được mệnh danh 'Người anh cả làng mốt Việt'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Quỳnh Trang - Tuyết Nhung - Thiêng Ngân công bố liveshow Dấu ấn - Cung tơ hòa điệu. Đây là đêm nhạc đánh dấu màn kết hợp của bộ ba ca sĩ, bên cạnh sự góp mặt của dàn khách mời như NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Trung Dân,...
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Earth Vi Nam vừa công bố Cao Ngọc Bích sẽ đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Earth 2024.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hội thảo chủ đề 'Năng lượng mới và năng lượng tái tạo – Tiềm năng và nguồn lực đầu tư' là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024. Qua đó, tỉnh kỳ vọng huy động, khơi thông các nguồn lực để thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trên lĩnh vực năng lượng mới và năng lượng tái tạo.
1 tuần
Xem thêm