Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ Hồng Nga: Tôi quá nhớ nghề, nhớ sân khấu rồi!

Cẩm Lệ
- 09:20, 20/12/2021

(DNTO) - Chương trình "Tài danh đất Việt - Đêm tôn vinh", đã công bố nhân vật chính là sư trở lại của nghệ sĩ Hồng Nga với chủ đề: 'Kiếp cầm ca", diễn ra vào 20g tối Chủ Nhật, ngày 9/1/2022 tại phòng trà Không Tên, 112 Lê Thánh Tôn, Q1. Chương trình có sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng.

 Chia sẻ thêm về minishow của mình sau khoảng thời gian dài trở lại sân khấu, nghệ sĩ Hồng Nga bồi hồi: “Tôi rất lo, không biết mình sẽ làm được bao nhiêu % nữa. Nhưng, các bạn biết không, tôi quá nhớ nghề, nhớ sân khấu rồi. Ở bên đó, rất buồn, mình vừa nhớ quê, nhớ nhà, nhớ khán giả mà đôi lúc mình tủi. Đúng là cái máu nghề không bao giờ bỏ đi được.

Nữ nghệ sĩ Hồng Nga cùng nghệ sĩ cải lương Linh Tâm trên sàn tập. Ảnh: NVCC

Nữ nghệ sĩ Hồng Nga cùng nghệ sĩ cải lương Linh Tâm trên sàn tập. Ảnh: NVCC

Lần này trở lại, có thể mọi thứ nó không như 100% của tôi trước đây vì giờ mình cũng lớn rồi, nhưng tôi rất hy vọng mình và các nghệ sĩ tham gia sẽ đem đến một đêm thật thăng hoa cho quý vị khán giả yêu thương”. 

Với thế mạnh diễn bằng mắt và hình thể sân khấu, đặc biệt là những cách nhấn nhá về lời thoại, nghệ sĩ Hồng Nga thành danh qua những vai bà mẹ đậm chất Việt Nam hay những người đàn bà luôn chịu thương - chịu khó.

Chương trình mini live show của nghệ sĩ Hồng Nga chính thức công diễn. Ảnh: NVCC

Chương trình mini live show của nghệ sĩ Hồng Nga chính thức công diễn. Ảnh: NVCC

Thế nhưng, không giới hạn ở đó, nghệ sĩ Hồng Nga còn “cân" những kiểu đào thương, đào phản diện. Và sự nổi danh với các vai trong những vở tuồng kinh điển: Thái hậu Dương Vân Nga, Nửa đời hương phấn, Lan và Điệp, đã chứng minh tài năng của nữ nghệ sĩ.

Chính vì vậy, bà  được khán giả xem là Thế hệ Vàng của cải lương Việt Nam ở những giai đoạn đầu, bên cạnh: Cải lương Chi Bảo - NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NS Phượng Liên, NS Mỹ Châu.

Nghệ sĩ Hồng Nga hào hứng tập dợt cho chương trình. Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Hồng Nga hào hứng tập dợt cho chương trình. Ảnh: NVCC

“Đây không chỉ là một đêm mà tôi và các anh chị em nghệ sĩ cùng nhau mang đến những trích đoạn, những bài hát để chúng tôi thỏa nỗi nhớ nghề, nhớ người hâm mộ. Đây còn là món quà mà Hồng Nga muốn tặng đến những người đã luôn yêu thương tiếng hát, yêu thương Hồng Nga trong suốt nhiều năm qua. Mình đã đi nước ngoài quá lâu rồi, trải qua rất nhiều thăng trầm trong cảm xúc, đôi khi cứ khóc hoài. Nhưng đúng là chỉ có đứng ở quê nhà mình, ở trên sân khấu mình mới thấy mình được sống", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Bà cho biết rất lo lắng khi trở lại, nhưng nỗi nhớ nghề khiến bà cảm thấy hưng phấn khi được trở lại. Ảnh: NVCC

Bà cho biết rất lo lắng khi trở lại, nhưng nỗi nhớ nghề khiến bà cảm thấy hưng phấn khi được trở lại. Ảnh: NVCC

Ông bầu Gia Bảo trong vai trò tổ chức chương trình cho biết, sau 7 tháng trì hoãn chương trình trở lại với nhiều đổi mới với sự chuẩn bị chỉn chu. Nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho khán giả mộ điệu, nghệ sĩ Hồng Nga đã quyết định thử thách bản thân với màn “cân" 3 vai diễn với 3 tính cách trái ngược. Đó là người mẹ độc ác Sáu Dao Lam (trích đoạn Ánh sáng phù du), mẹ Cám hài hước (trích đoạn Tấm Cám) và bà mẹ cô The tội nghiệp trong trích đoạn Cải lương kinh điển - Nửa đời hương phấn.

Ngoài ra, xen kẽ giữa các dòng cảm xúc của chương trình, khán giả cũng sẽ không thiếu không gian đắm chìm trong âm nhạc với sự kết hợp giữa danh ca Ngọc Sơn và nghệ sĩ Hồng Nga. 

Trong suốt chương trình, các nghệ sĩ không chỉ hát mà còn tái hiện lại những trích đoạn vang bóng một thời của mình. Nên trong quá trình diễn, có những khoảnh khắc họ diễn rất xuất thần, giống như vai diễn đó nằm trong máu thịt của họ vậy. Bạn phải xem những tình tiết đó mới thấy nó cuốn hút đến cỡ nào.

"Vì vậy, đôi lúc, trên sân khấu họ có thể phăng thêm miếng, cần đất để “quậy" cho đã. Đó là những khoảnh khắc có 1-0-2 mà không thể bỏ qua. Hơn nữa, trong lần công diễn chính thức này, tôi cùng các nghệ sĩ tham gia cũng sẵn sàng diễn tăng tiết mục so với dự kiến để thỏa lòng mong đợi hơn cho khán giả. Nhất là mang đến cho mọi người thêm niềm vui và hân hoan trong dịp đầu năm 2022", Gia Bảo bật mí thêm.

Các nghệ sĩ Quốc Đại, Linh Tâm , Phượng Loan tích cực tập luyện cùng nghệ sĩ Hồng Nga. Ảnh: NVCC

Các nghệ sĩ Quốc Đại, Linh Tâm , Phượng Loan tích cực tập luyện cùng nghệ sĩ Hồng Nga. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, ông bầu “mát tay" này không quên tiết lộ thêm về quá trình chuẩn bị cho đêm diễn: “Khi bắt tay vào dự án đến khi công bố ngày diễn chính thức, má Hồng Nga rất lo lắng vì không biết một mình má cầm trịch đêm diễn thì sức khoẻ của má có đảm bảo không? Rồi khán giả còn nhớ má không? Có ai mua vé đến xem má diễn không.

Nhưng má Hồng Nga nói với tôi, thời gian má ở bên nước ngoài, má quá nhớ sân khấu, nhớ diễn, nhớ người hâm mộ. Mọi người phải thấy được má nỗ lực luyện tập và chuẩn bị cho các vai diễn như thế nào sẽ hiểu tâm huyết của má đặt vào minishow lần này. Tôi tin, đêm diễn “Tài danh Đất Việt - Đêm tôn vinh" này sẽ một bước đệm để tiếp thêm sức mạnh và cho má thấy rằng khán giả vẫn yêu thương má nguyên vẹn như những ngày đầu”.

Bà dành nhiều tâm huyết cho đêm diễn. Ảnh: NVCC

Bà dành nhiều tâm huyết cho đêm diễn. Ảnh: NVCC

Chương trình có sự tham gia của NSND Minh Vương, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, NSƯT Hữu Quốc, NS Thanh Hằng, danh ca Ngọc Sơn, NS Hồng Tơ, NS Bảo Trí, Quốc Đại, NS Bình Tinh, Võ Minh Lâm, ca sĩ Âu Thiên Vỹ, Lê Như cùng sự trở lại sau nhiều năm “ở ẩn" sân khấu của NSƯT Vũ Linh và “ông bầu" Gia Bảo trong vai trò MC.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Xem thêm