Thứ tư, 15/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ Đào Vân Anh: 'Làm mẹ đơn thân là một hành trình không hề dễ dàng'

Cẩm Tiên
- 11:36, 14/08/2023

(DNTO) - Nữ diễn viên từng quen thuộc với khán giả nhiều năm qua đã chia sẻ về hành trình nuôi daỵ hai đứa con khôn lớn với nhiều khó khăn, nên đã đồng cảm với những phụ nữ đơn thân khi làm mẹ vất vả như thế nào.

Đào Vân Anh là một trong những gương mặt diễn viên nổi tiếng trên màn ảnh Việt vào những năm 90. Cô tốt nghiệp khóa diễn viên, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Thập niên 1990, Đào Vân Anh được biết đến khi tham gia Đoàn Kịch nói TP.HCM, đóng chung nhiều vở với Lê Công Tuấn Anh, Trịnh Kim Chi...

Nữ diễn viên một thời cũng được cho là tình cũ của nam diễn viên quá cố nổi tiếng Lê Công Tuấn Anh. Câu chuyện tình buồn cũng để lại cho cô nhiều vết thương lòng, hiện tại nữ diễn viên chọn cuộc sống độc thân, làm mẹ hai cậu con trai. 

Nữ diễn viên cùng mẹ và hai con trai

Nữ diễn viên cùng mẹ và hai con trai

Nói về cuộc sống của mình, Vân Anh chia sẻ, cụm từ “mẹ đơn thân” không hề dễ dàng. Với nữ diễn viên, người phụ nữ làm mọi việc đã luôn khó khăn hơn người đàn ông nên khi phải vừa làm việc của họ và làm cả công việc của người đàn ông trong một gia đình lại càng rất khó. Hiện tại, Đào Vân Anh đang vừa làm mẹ vừa làm cha của 2 cậu con trai. Là một người phụ nữ, cô gặp nhiều khó khăn khi không biết phải chia sẻ vai trò của một người cha với những đứa con trai của mình như thế nào.

Nữ diễn viên bộc bạch: “Lúc đầu tôi thật sự rất lo lắng nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc nên phải luôn cố gắng và không để 2 con có cảm giác rằng các con chỉ có mẹ mà không có cha. Tôi muốn con thấy rằng, đây là một người cha vô hình nằm trong con người của mẹ. Vẫn tạo được cảm giác an toàn và đầy đủ một gia đình hạnh phúc cho con dù hình bóng của cha đang thật sự là thiếu”.

Diễn viên Đào Vân Anh thời trẻ

Diễn viên Đào Vân Anh thời trẻ

Diễn viên phim “Tiệm ăn dì ghẻ” nói thêm, đôi lúc bản thân cô cũng bị bất lực, muốn buông xuôi tất cả nhưng không được. Cô cho rằng, khi làm mẹ đơn thân thì không bao giờ được khóc trước mặt các con, không bao giờ được khóc trước mặt mẹ bởi vì đó là những người đang dựa vào bờ vai của cô. Nếu như khóc trước mặt họ thì họ sẽ không biết dựa vào ai nữa.

Vì vậy, những lúc kiệt sức, bất lực, Đào Vân Anh gần như chỉ dám bật khóc khi ở một mình. Nhưng rồi, sau những giọt nước mắt đó, cô lại đứng lên một cách rất mạnh mẽ và tiếp tục cố gắng vì mẹ già, hai con nhỏ.

Từng là gương mặt được nhắc nhiều vì liên quan đến nam diễn viên quá cố Lê Công Tuấn Anh

Từng là gương mặt được nhắc nhiều vì liên quan đến nam diễn viên quá cố Lê Công Tuấn Anh

Đào Vân Anh cho biết, cô tự tin vì đã làm được những điều mình muốn cũng như hài lòng với cuộc sống hiện tại. Bên cạnh đó, bà mẹ hai con cũng đưa ra quan điểm về lựa chọn làm mẹ đơn thân của nhiều phụ nữ hiện nay. “Phụ nữ bây giờ hiện đại lắm, mạnh mẽ và giỏi bươn chải lắm nên tự tin với bản thân cũng như cuộc sống của họ lắm. Nhưng nếu như chưa trải qua thì họ không cảm nhận được sự cô độc và khó khăn khi phải một mình đảm nhận hai vai trò trong một gia đình là như thế nào đâu.

Nếu muốn chọn con đường làm mẹ đơn thân thì phải tìm hiểu rất kỹ về bản lĩnh của chính mình. Phải chuẩn bị thật kỹ về công việc và mức thu nhập của chính mình. Nếu như đủ mọi thứ rồi thì hãy quyết định làm điều đó”, Đào Vân Anh bộc bạch.

Đào Vân Anh hiện tại vẫn tham gia nghệ thuật

Đào Vân Anh hiện tại vẫn tham gia nghệ thuật

Là một người phụ nữ mạnh mẽ, Đào Vân Anh khẳng định làm mẹ đơn thân là một hành trình không hề dễ dàng. Với nữ diễn viên, một ngày có 24 tiếng đồng hồ là không đủ bởi cô phải vừa chăm mẹ, vừa lo cho hai con, vừa phải đi quay phim, tập kịch cũng như quản lý và dạy diễn xuất ở một sân khấu cùng các đồng nghiệp.

“Càng ngày số lượng công việc càng dày lên nhưng tôi bắt buộc phải làm bởi vì các con càng ngày càng lớn thì sự chi tiêu càng nhiều hơn. Thu nhập của tôi không thể dừng lại ở mức hiện tại mà tôi phải luôn cố gắng nhiều hơn nữa. Tôi phải tích lũy để chuẩn bị cho một tương lai dài, để lo cho chính bản thân cũng như cho các con và cho mẹ tôi sau này”, Đào vân Anh nói.

Đào Vân Anh tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt cùng Quyền Linh

Đào Vân Anh tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt cùng Quyền Linh

Tuy nhiên, Vân Anh vẫn luôn cố gắng cân bằng tốt giữa công việc và gia đình. Những ngày lễ tết hay dịp quan trọng của gia đình, Đào Vân Anh luôn dành thời gian ưu tiên để bên cạnh mẹ và 2 con trai. Với nữ diễn viên, việc cô thường xuyên đi phim, bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian gần gũi, chăm sóc gia đình đã là một sự thiệt thòi với người thân.

Vì vậy, những ngày quan trọng của họ, cô sẽ ưu tiên để gia đình quây quần với nhau, giữ được không khí hạnh phúc trong những ngày quan trọng chính là truyền thống của gia đình cô.

Nói về cách dạy con, Đào Vân Anh cho biết, cô luôn để các con trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống xung quanh hằng ngày, trong bất cứ lúc nào có cơ hội bên cạnh con. Cô nói: “Tôi dạy các con những câu chuyện vừa xảy ra ngay tại trên đường đi, mình bắt gặp câu chuyện gì cũng có thể chia sẻ và hướng dẫn các con ngay tại đó.

522A8871

Hay để các con xem và chia sẻ lại cảm xúc của mình khi theo dõi các chương trình ý nghĩa như trong Mái ấm gia đình Việt. Và cho đến thời điểm này, tôi cảm thấy rất tự hào vì các con rất ngoan và hiểu chuyện. Các con hiểu mình cần phải thương mẹ, chăm mẹ và tiếp thu những điều mẹ dạy dỗ để mẹ an tâm khi đi làm”.

Bà mẹ hai con nói thêm, cô không ít lần bất ngờ và xúc động bởi sự hiểu chuyện và lòng tốt của các con. Những lần dừng đèn đỏ, các con thường để ý thấy những cụ già ngồi bên vệ đường bán vé số hoặc xin tiền và các con đã xin Đào Vân Anh hãy giúp đỡ họ một chút gì đó. Hay những lần thấy người già bán vé số quá vất vả, con trai cũng mong muốn mẹ hãy mua ủng hộ họ vài tờ.

Đặc biệt, cậu con trai lớn của cô từng tâm sự với mẹ và mong muốn lớn lên sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để xây một căn nhà thật lớn. Những người nào đi lang thang ngoài đường thì cậu bé sẽ mời họ về đó ở để họ không phải đi lang thang ngoài đường nữa. Sự trưởng thành và hiểu chuyện của con trai khiến diễn viên Đào Vân Anh không khỏi tự hào và hạnh phúc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
1 tuần
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
1 tuần
Xem thêm