Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Start-up 6 tháng
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
Các mô hình kinh tế mới như kinh tế số, kinh tế xanh... đang giúp nền kinh tế toàn cầu kiếm thêm hàng nghìn tỷ USD, nhưng cũng là nơi thất thoát rất lớn nếu các quốc gia chậm chuyển dịch.
Khi các phế phẩm có thể thành tài nguyên mới, tín chỉ carbon trở thành tiền tệ mới… doanh nghiệp có thêm những mô hình kinh doanh ‘hút tiền’ từ khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.
Start-up 1 năm
Những khoản đầu tư siết chặt cùng những yêu cầu khắt khe hơn của các nhà đầu tư buộc các startup phải tập trung vào các yếu tố kinh doanh cốt lõi.
Xu thế 1 năm
Mô hình kinh doanh nhắm vào cả B2B (khách hàng tổ chức doanh nghiệp) và B2C (khách hàng cá nhân) và thấu hiểu khách hàng sâu sắc đã giúp ChatGPT dù không phải là đột phá về công nghệ nhưng vẫn vươn lên trước các đối thủ.
Kinh doanh xanh, phát triển bền vững hay blockchain và metaverse…, hàng loạt xu hướng kinh doanh mới đang nảy nở trên thị trường nhưng không phải xu hướng nào cũng phù hợp với doanh nghiệp.
Kinh tế tuần hoàn mở ra cơ hội cho nhiều mô hình kinh doanh mới, tạo ra nhiều việc làm mới nhưng cũng sẽ làm mất đi một số khâu trung gian trong chuỗi giá trị.
Đông đảo quỹ đầu tư có mặt tại thị trường, nhưng số lượng và chất lượng startup của Việt Nam còn thiếu và yếu. Bài toán tạo nguồn cho startup ngay từ đội ngũ sinh viên, thanh niên vì thế càng cấp thiết.
Chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế trong giai đoạn bình thường mới đòi hỏi các doanh nghiệp phải năng động thích ứng. Việc tái thiết nền tảng quản trị, phân bổ nguồn lực để cải thiện “sức khỏe” trong bối cảnh không thể sạch bóng Covid-19 đang là cứu cánh đối với các doanh nghiệp.
Thời gian và cơ hội còn lại trong năm 2021 dù không nhiều nhưng nếu doanh nghiệp biết tận dụng, nắm bắt và có chiến lược bài bản cho giai đoạn nước rút này, thì hoàn toàn có thể kỳ vọng “chiếc lò xo” kinh tế được dịp bung mạnh sau thời gian dồn nén do dịch Covid-19.
Điều chỉnh để thích nghi với môi trường, hoàn cảnh mới là thách thức sống còn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trước đại dịch Covid-19, chuyển đổi số trong sales và marketing chính là "bước đệm" đầu tiên tạo sức bật giúp SME phục hồi và tăng tốc.
Netflix đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành giải trí khi đã có mặt tại hơn 190 quốc gia và đang là nhà cung cấp dịch vụ video đăng ký trực tuyến lớn nhất thế giới.