Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mẹ ca sĩ Ngọc Sơn và lần xuất hiện cuối cùng ủng hộ con trai

Nhã Lê
- 18:30, 15/07/2021

(DNTO) - Dù đã qua đi thời hoàng kim, nhưng Ngọc Sơn vẫn được nhiều khán giả đón chờ trong từng sự kiện có sự góp mặt của mình. Người hâm mộ muốn được nghe lại những ca khúc lưu giữ thời thanh xuân trong trẻo một thời với tiếng hát không thay đổi sau nhiều năm tháng.

Bén duyên với sân khấu âm nhạc năm 1987 với giọng ca ngọt ngào cùng phong cách thư sinh, Ngọc Sơn đã chiếm trọn tình cảm của khán giả lúc bấy giờ giữa hàng loạt tên tuổi nổi bật khác. Cột mốc năm 1989 đã đưa Ngọc Sơn tiến thêm một bước lớn trong sự nghiệp khi đại diện cho đoàn ca múa Minh Hải tham gia Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc với ca khúc "Thuyền và Biển". Từ đây, cái tên Ngọc Sơn bắt đầu phủ sóng nhiều sân khấu lớn nhỏ và trở thành hiện tượng âm nhạc được nhiều người săn đón.

Hình ảnh Ngọc Sơn trong chương trình Dấu ấn huyền thoại. Ảnh: NVCC

Hình ảnh Ngọc Sơn trong chương trình Dấu ấn huyền thoại. Ảnh: NVCC

Được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc sến”, nhưng trong từng sáng tác và ca khúc mà người nghệ sĩ này thể hiện chưa bao giờ mất đi độ hot và giá trị ẩn chứa đằng sau về tình yêu quê hương đất nước, gia đình hay đôi lứa. Bởi lẽ các hãng đĩa luôn nhắc đến Ngọc Sơn là một trong những ca sĩ có lượng băng đĩa được bán ra nhiều nhất thời bấy giờ. Và đến hiện tại, các ca khúc nổi tiếng một thời trong kí ức thanh xuân của khán giả như: "Tình cha", "Lòng mẹ 2", "Đêm cuối", "Lời tỏ tình dễ thương"… vẫn luôn được nhiều khán giả yêu thích.

Lý giải vì sao luôn hát, sáng tác nhạc trữ tình, dù nhiều người cho rằng nhạc "sến", nhưng anh vẫn không ngại. Ngọc Sơn cho rằng, những ca từ dễ nghe, dễ nhớ cũng là cách để con người bày tỏ tình cảm dễ dàng với nhau, dù thế nào nhưng đó vẫn là những ca từ thể hiện sự chân thật, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn giữa những khó khăn trong cuộc sống.

Ngọc Sơn luôn được khán giả yêu mến với các sáng tác và thể hiện ca khúc trữ tình. Ảnh: NVCC

Ngọc Sơn luôn được khán giả yêu mến với các sáng tác và thể hiện ca khúc trữ tình. Ảnh: NVCC

Hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, danh sách các ca khúc của Ngọc Sơn chẳng thể đếm xuể với đủ thể loại, phong cách khác nhau, nhưng trên hết chất trữ tình vẫn chủ đạo. Đặc biệt, trong những bài hát do anh viết về tình mẫu tử và phụ tử, chính ca từ gần gũi và chất chứa muôn vàn lời tự sự mà không phải bất kì người con nào cũng có thể nói ra với đấng sinh thành đã được Ngọc Sơn chắp bút, truyền tải lại bằng tất cả cái tâm.

Ngọc Sơn thể hiện nhiều ca khúc gắn với tên tuổi anh. Ảnh: NVCC

Ngọc Sơn thể hiện nhiều ca khúc gắn với tên tuổi anh. Ảnh: NVCC

Từng giây phút được ở bên cha mẹ là điều trân quý nhất đời người. Đặc biệt, những ngày này khi Ngọc Sơn đang phải chịu tang mẹ trong khu cách ly với tâm trạng rối bời, thì những thước phim đã ghi lại trước dịch, được phát sóng trong chương "Dấu ấn huyền thoại" vào lúc 20g35 ngày 21/7 tới, trên HTV7 đã trở thành một kí ức đẹp không chỉ của riêng danh ca Ngọc Sơn, mà còn của khán giả yêu mến người nghệ sĩ này.

Những hình ảnh cuối cùng của mẹ nam ca sĩ luôn hướng về con trai với tình yêu và sự tự hào. Ảnh: NVCC

Những hình ảnh cuối cùng của mẹ nam ca sĩ luôn hướng về con trai với tình yêu và sự tự hào. Ảnh: NVCC

Bởi lẽ, hình ảnh mẹ anh - cô Kim Loan nở nụ cười ấm áp, ánh mắt đầy tự hào hướng về Ngọc Sơn là thước phim chân thực cuối cùng về tình mẫu tử trước khi mẹ của danh ca bình yên về với đất trời.

Một lần nữa xin được mượn lời của danh ca Ngọc Sơn gửi đến mẹ - những người phụ nữ tuyệt vời nhất: “Khi viết nên bài ca mà con nghẹn ngào muốn khóc. Con thương mẹ nhiều lắm”.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Xem thêm