Thứ ba, 14/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Màn ra mắt hoành tráng tại cuộc thi trang phục dân tộc của Miss Grand International 2023.

Nhã Lê
- 12:41, 21/10/2023

(DNTO) - Sau hơn nửa tháng tham gia hoạt động bên lề, những phần thi phụ, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực vùng miền Việt Nam, trải dài từ Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng và Huế, hơn 70 thí sinh Miss Grand International bay về TP.HCM chuẩn bị cho ba đêm thi quan trọng National Costume (20/10), bán kết (23/10) và chung kết (25/10).

Ngày 20/10, một trong những đêm thi quan trọng của cuộc thi Miss Grand International 2023, phần thi trang phục dân tộc các nước đã chính thức diễn ra. Sân khấu National Costume đã khiến cả cộng đồng sắc đẹp và khán giả trong nước, quốc tế trầm trồ.

Với sự phối hợp ăn ý và hỗ trợ đầy chuyên nghiệp của phía BTC Việt Nam - Công ty Sen Vàng, BTC Miss Grand International đã có một sân khấu hoành tráng và đem lại tiếng vang lớn trong cộng đồng các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Sân khấu và kỹ xảo đêm thi đã trở thành một chủ đề nóng.

Các người đẹp 70 nước trình diễn ấn tượng trong đêm thi

Các người đẹp 70 nước trình diễn ấn tượng trong đêm thi

Trong lần hợp tác này, phía BTC Việt Nam đã chuẩn bị cho tổ chức Miss Grand International 2023 một sân khấu National Costume công phu, lớn nhất tại SVĐ Phú Thọ từ trước đến nay. Với bề ngang dài 37m, bề dài là 40m, đường catwalk của đêm thi như được sinh ra để dành riêng cho những bộ quốc phục được thiết kế với kích thước, trọng lượng vài chục kg  của các thí sinh đem đến chương trình. 

Sân khấu đẳng cấp lần này được thi công trong vòng 10 ngày, trong đó có 4 đêm được các bộ phận phụ trách thức trắng để sát sao điều chỉnh và kỹ lưỡng giám sát. Sở dĩ, sân khấu có thời gian hoàn thiện lâu như vậy là để đáp ứng được các đòi hỏi chuyên môn, chuyên nghiệp mà BTC MGI đề ra. 

Đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương với phần thi ấn tượng

Đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương với phần thi ấn tượng

Không những thế, hiệu ứng sân khấu còn được đầu tư với kỹ xảo chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Với câu nghệ livestream 4K lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, từng chi tiết của sân khấu, đường nét rực rỡ của các bộ quốc phục đã khiến khán giả không thể rời mắt! Đặc biệt, trên màn hình LED xuyên suốt chương trình, hình ảnh Cầu Vàng - biểu tượng kiến trúc lừng danh của Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng. 

DAI DIEN VIET NAM - LE HOANG PHUONG3

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, đây là năm đầu tiên Miss Grand International phát sóng 4K, hình ảnh sắc nét, đẹp trên các nền tảng mạng xã hội.

“Để làm được điều này, chúng tôi đã bàn thảo, chuẩn bị trang thiết bị, máy quay hiện đại, và ê-kíp quay lành nghề của Việt Nam kết hợp với ê-kíp đến từ Thái Lan. Hy vọng đó là sự kết hợp mang đến hiệu quả tuyệt vời”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.

Sân khấu đầu tư công phu với các hỗ trợ về kỹ thuật

Sân khấu đầu tư công phu với các hỗ trợ về kỹ thuật

Những bộ quốc phục có mặt tại sân khấu SVĐ Phú Thọ khiến cả khán đài phải choáng ngợp bởi sự đầu tư, đem đến cho khán giả những giây phút tận hưởng nghệ thuật thăng hoa.

Hoà quyện trong âm nhạc và hình ảnh chất lượng, những bộ trang phục lần lượt xuất hiện trong tiếng vỗ tay reo hò của khán giả. Lần lượt các thí sinh sải bước trên sân khấu với trang phục thể hiện lên niềm tự hào dân tộc của họ và trình diễn những điệu múa truyền thống. Tất cả đã tạo nên những dấu ấn rất “Grand"! Trang phục dân tộc của Cambodia, Venezuela, Thái Lan, Myanmar… nặng khoảng 30 kg.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị cho đêm National Costume. Trong phần thi National Costume của Miss Grand International 2023, đạo diễn Hoàng Nhật Nam xác nhận đỡ vất vả hơn so với VBFF. 

“Tôi chỉ chuẩn bị về sân khấu còn về phục trang, tất cả thí sinh đều phải tự chuẩn bị tại quốc gia của mình và mang đến Việt Nam. Những ngày vừa qua với các bạn cũng rất là dài. Trang phục được thí sinh mang từ quốc gia của mình đến Hà Nội, sau đó ê-kíp Việt Nam vận chuyển trang phục bằng xe từ Hà Nội vào TP.HCM, sau đó bảo quản, giữ gìn trang phục cho các bạn. Tất cả các bộ trang phục văn hóa dân tộc của thí sinh được vận chuyển trực tiếp từ Hà Nội vào TPHCM bằng đường bộ thay vì đường hàng không để đảm bảo không bị xô lệch, các cô gái không phải mang theo trong hành trình ở Quảng Ninh, Đà Nẵng và Huế”, anh chia sẻ.

TRANG PHUC DAN TOC 11

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ thêm đêm National Costume tại Miss Grand International không giống như phần thi Trang phục văn hóa dân tộc ở Miss Grand Vietnam.

Các thí sinh có trang phục tự chuẩn bị hoàn chỉnh. Ngoài ra, chỉ có một phông nền sân khấu chung cho thí sinh để đảm bảo tính công bằng cũng như sự tròn trịa nhất cho phần trình diễn, giống nhau từ màu sắc, ánh sáng cho đến visual.

TRANG PHUC DAN TOC 15

Các thí sinh sẽ trình diễn theo format quốc tế, theo thứ tự bảng chữ cái để đảm bảo tính công bằng.

Xuất hiện cuối cùng trên sân khấu đó chính là “Vũ khúc thiên long" của đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương. Ban tổ chức và nhà thiết kế trăn trở làm sao cho thiết kế rực rỡ hơn, mang tính sân khấu, trình diễn nhiều hơn để tạo ấn tượng trình diễn bắt mắt. Do đó nhà thiết kế đã vẽ, tạo thêm nhiều điểm nhấn khác.

TRANG PHUC DAN TOC 19

Bộ quốc phục lần này đã được “nâng cấp" với độ sự kỳ công khi có chiều cao lên đến 3.5 m và nặng 20kg. Với biểu tượng cho sức mạnh, quyền uy, niềm tin và ước vọng về sự hưng khởi, thịnh vượng của người dân dành cho đất nước, bộ trang phục dân tộc đầy tự hào của Việt Nam đã khiến khán đài thích thú. Những tiếng hò reo, cỗ vũ vang vọng khắp sân khấu khiến cho đêm nay trở thành một đêm cực kỳ đáng nhớ cho khán giả! 

Đại diện đến từ Pháp

Đại diện đến từ Pháp

Để đảm bảo tiến độ, quá trình bước ra sân khấu trình diễn cho thí sinh, ban tổ chức Việt Nam trang bị đội ngũ trang điểm, làm tóc lên đến 70 người với 70 bàn trang điểm cho mỗi thí sinh ngay tại Nhà thi đấu Phú Thọ, nơi diễn ra ba đêm thi National Costume (20/10), bán kết (23/10) và chung kết (25/10).

Ban tổ chức cũng sắp xếp các nhà thiết kế trẻ của Việt Nam có mặt tại hậu đài để hỗ trợ từng thí sinh chỉnh sửa trang phục dân tộc. Đại diện của Haiti bị thất lạc vali đựng trang phục dân tộc, thế nên, một nhà thiết kế Brian Võ của Việt Nam đã hỗ trợ cô ấy làm một bộ trang phục mới. Đây là điều rất hiếm thấy ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế khi thí sinh đều phải tự trang điểm, chuẩn bị trang phục.

Công ty Sen Vàng - đơn vị tổ chức -  còn bố trí phòng nghỉ ngơi cho thí sinh trong không gian rộng rãi, thoáng mát ngay tại sân khấu. Phòng thử trang phục Văn hóa Dân tộc được bố trí gần khu vực nghỉ ngơi của thí sinh. Trên mỗi ghế đều ghi sẵn đại diện các quốc gia, ghế ngồi bố trí ngăn nắp, khoảng cách chỗ ngồi đủ rộng để thí sinh thoải mái và trò chuyện sau các buổi tập, tổng duyệt. 

Trước khi chuẩn bị lịch trình tại TPHCM, hơn 70 cô gái có cơ hội trải nghiệm tinh hoa ẩm thực, văn hóa đặc trưng từng vùng miền trải dài từ thủ đô Hà Nội đến miền Trung, sắp tới là những hoạt động tại TPHCM đại diện cho Nam bộ. Nhiều thí sinh gửi lời cảm ơn đến ê-kíp Việt Nam khi mang đến cho họ lịch trình trải nghiệm thú vị, đa dạng từ ẩm thực, du lịch cho đến đời sống văn hóa tinh thần, âm nhạc.

TRANG PHUC DAN TOC 21

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết chủ đích của công ty Sen Vàng đăng cai Miss Grand International 2023 tại Việt Nam là quảng bá văn hóa, du lịch nước nhà. 

Năm nay, cuộc thi tìm ra hoa hậu và bốn á hậu. Theo lời ông Nawat, Top 5 sau đăng quang sẽ ở lại Việt Nam trong 10 ngày để quảng bá văn hóa, du lịch và đất nước hình chữ S.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
1 tuần
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
1 tuần
Xem thêm