Thứ bảy, 20/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Linda Ngô chia sẻ trải nghiệm làm việc với tập đoàn lớn của thế giới

Nhã Lê
- 17:07, 10/11/2023

(DNTO) - Linda Ngô gây bất ngờ khi là Influencer Việt duy nhất góp mặt trong một chiến dịch quảng bá toàn cầu của một tập đoàn công nghệ lớn nhất nhì trên thế giới.

Linda Ngô (Ngô Phương Thảo) và Phong Đạt không còn là những cái tên xa lạ với khán giả trẻ khi sở hữu hơn 5 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok. Thời gian gần đây, đôi vợ chồng trẻ ngày càng nhận được nhiều sự chú ý và yêu thích của Gen Z bởi những video trải nghiệm thực tế, cũng như nhiều chia sẻ thú vị về hành trình trở thành một content creator truyền cảm hứng. 

Linda Ngô là nhân vật có tầm ảnh hưởng

Linda Ngô là nhân vật có tầm ảnh hưởng

Vừa qua, Linda Ngô khiến netizen không khỏi ngưỡng mộ khi chia sẻ đoạn clip ghi lại trải nghiệm lần đầu tiên làm việc với tập đoàn công nghệ lớn trên toàn cầu. Đặc biệt, cô cũng là Influencer (người có tầm ảnh hưởng) Việt Nam duy nhất được mời tham gia chiến dịch toàn cầu này cùng với loạt tên tuổi đình đám thế giới như: Nữ diễn viên người Mỹ Sydney Sweeney, “con cưng" Disney - Sabrina Ann Lynn Carpenter, nghệ sĩ Rock Harry Hudson...

Xuất hiện trong đoạn viral clip, Linda Ngô “vào vai” một cô nàng fashionista hiện đại, giàu năng lượng. Nữ Influencer gây bất ngờ bởi kĩ năng pose dáng chuyên nghiệp, đặc biệt là thần thái, ngữ điệu thể hiện rõ nét hình ảnh một cô gái trẻ độc lập, hiện đại và đầy tự tin. Chia sẻ về trải nghiệm làm việc với đội ngũ đến từ một thương hiệu toàn cầu, Linda Ngô hài hước cho biết: “Khi nhận được mail liên hệ từ tập đoàn công nghệ này, Linda rất bất ngờ và mình còn nghĩ rằng đó là… scam! (lừa đảo). 

351732895_760843085776366_5128675972528847165_n

Mình không nghĩ sẽ có cơ hội làm việc tại nước ngoài vì từ trước tới giờ, khán giả chính của Linda vẫn là người Việt. Trước đó, cũng có các thương hiệu bên ngoài Việt Nam liên hệ Linda nhưng khi kiểm tra rõ thì đa số đều là chiêu trò lừa đảo cả. Nên khi nhận được mail đến từ trụ sở toàn cầu chứ không phải riêng Việt Nam, mình vừa vui, vừa bất ngờ nhưng cũng đề phòng. Cho đến khi ‘mò’ ra được đây là một Agency của Úc, mình mới tin và ‘bay’ ngay đến đó”.

Lần đầu hợp tác cùng một thương hiệu lớn, nữ Influencer gen Z không khỏi bất ngờ bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Linda tiết lộ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên ở đội ngũ sản xuất: “Khi bước vào set quay, mình cũng hết hồi hộp vì mọi người đều rất đáng yêu. Ekip thường xuyên hỏi thăm Linda có khát nước không, có mệt không. Sau mỗi cảnh, mọi người đều dành cho nhau lời động viên, khen ngợi và trò chuyện cùng mình”.

398393072_375608221560125_4080527006653486219_n

Linda Ngô cũng cho hay, hầu hết các phân cảnh của cô trong viral clip đều “một phát ăn ngay” chỉ trong một cú máy one-shot. “Phía nhãn hàng rất vui với outcome (kết quả đầu ra) của đoạn clip. Trong những ngày quay, mình cảm nhận khá rõ tình cảm cũng như sự hài lòng của ekip dành cho một Influencer Châu Á, cụ thể là Việt Nam.

Đến bây giờ, Linda vẫn rất vui và xen lẫn một chút tự hào khi nhớ lại khoảnh khắc được anh giám đốc marketing chào tạm biệt và để lại cho mình nhiều phản hồi tích cực. Khi bắt đầu bước vào con đường này, Linda cũng từng ước mơ được làm việc với một đội ngũ quốc tế nhưng thực sự không nghĩ sẽ có cơ hội thế này. Trải nghiệm lần này thực sự giúp Linda có thêm rất nhiều động lực để tiếp tục nâng cấp bản thân và phát triển sự nghiệp trong tương lai” - Nữ Influencer gen Z bộc bạch.

Linda Ngô và chồng - Phong Đạt

Linda Ngô và chồng - Phong Đạt

Bên cạnh công việc của một trong những nhà sáng tạo nội dung TikTok “đời đầu", Linda Ngô còn được biết đến bởi câu chuyện bị bố mẹ “lừa” về gia thế. Theo đó, nữ Influencer gen Z từng khiến dân mạng cười nghiêng ngả khi chia sẻ việc luôn được dạy dỗ phải luôn sống tiết kiệm vì còn khó khăn. Mãi đến khi trở về Việt Nam năm 10 tuổi, Linda Ngô mới “giật mình" phát hiện ra gia đình sở hữu một toà nhà khách sạn đồ sộ ngay tại Thành phố biển Nha Trang.

Cũng từ đó, cái tên Linda Ngô gắn liền với danh xưng rich-kid. Không phủ nhận gia đình “có điều kiện", song, gen Z đa tài thẳng thắn khẳng định bản thân “hiểu được rằng bố mẹ mình không phải luôn luôn làm việc tốt như thế và nếu không có bố mẹ bên cạnh thì sẽ như thế nào”.

Với tính cách tự lập từ nhỏ, nữ Influencer sinh năm 2000 đã bắt đầu kiếm tiền từ năm 12 tuổi bằng công việc bán… gậy selfie cho các bạn học ở Nga. Cô cũng trải qua nhiều công việc khác nhau, từ làm người mẫu ảnh lookbook đến PG tiếp đón khách trong các sự kiện của Hội sinh viên Việt Nam tại Nga: “Mỗi ngày, Linda được bố mẹ cho khoảng 1 đô để mua đồ ăn sáng.

Còn lại, thích cái gì hay đi chơi ở đâu đều tự lo. Nên nói Linda ‘rich-kid' - sinh ra đã giàu có thì không hẳn. Ngày xưa, bố mẹ Linda sang Nga làm xuất khẩu lao động. Mẹ làm thợ dệt, bố làm tài xế taxi. Mãi sau này, vì học được tiếng Nga nên bố mẹ mới được làm văn phòng rồi buôn bán, mọi thứ mới tốt lên” - Nữ Influencer cho hay. 

Ở độ tuổi 23, Linda Ngô trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều khán giả trẻ khi sở hữu thương hiệu thời trang riêng song song với công việc sáng tạo nội dung. Đăc biệt, chuyện tình yêu “năm 17 tuổi” của cô và chồng - cũng là một Content Creator - Phong Đạt nhận được nhiều tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ từ gen Z.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với thông điệp góp phần đưa nền ẩm thực Việt định vị thương hiệu, phát triển trong kỷ nguyên mới, Đài truyền hình TPHCM (HTV) và Hiệp hội ẩm thực TPHCM (FBA) đã ký kết chiến lược hợp tác, phát triển các chiến dịch, sản xuất chương trình và phối hợp hoạt động truyền thông cho ngành ẩm thực trong giai đoạn 2025 - 2030.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nhóm Ngũ Hổ Tướng gồm 5 ca sĩ: Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy, Dương Ngọc Thái và Lưu Hưng đã chính thức giới thiệu dự án âm nhạc chung, đồng thời ra mắt MV “Anh em trước sau như một”.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Rapper Đinh Tiến Đạt (Mr D) giới thiệu EP “Tôi:30 - 30 năm tôi vẫn ở đây” đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động nghệ thuật và là bước đi tiếp theo sau hành trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai'. Trưởng thành từ quá trình rèn luyện sàn tập dancer đến vai trò diễn viên, ca sĩ, Đinh Tiến Đạt ngày càng chứng minh sự chín muồi trong tư duy âm nhạc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Mỹ Linh khởi động 'Mỹ Linh Xin Chào Tour 2025' – tour diễn châu Á đầu tiên trong sự nghiệp hơn 30 năm ca hát. Đêm nhạc mở màn ghi dấu bằng sự hội ngộ đặc biệt của ba thế hệ: nhạc sĩ Anh Quân – người bạn đồng hành sáng tạo suốt ba thập kỷ, diva Mỹ Linh và ca sĩ trẻ Mỹ Anh – đại diện cho thế hệ nghệ sĩ mới của Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ một món ăn dân dã của người nghèo, không biết tự khi nào, cơm tấm đã trở thành món ăn “quốc dân” và là biểu tượng văn hóa ẩm thực của Sài Gòn. Mới đây, cơm tấm Việt Nam đã chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi thức ăn nhanh Matsuya tại Nhật Bản – một bước tiến lớn của ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được mời sang Hàn Quốc tham gia vai diễn trong vở nhạc kịch lịch sử được đầu tư hoành tráng 'Tướng Jang Han Sang' tại Uiseong, Gyeongbuk, NSND Mỹ Uyên đã trải qua những ngày áp lực tập luyện cũng như học hỏi thêm từ các đồng nghiệp nước bạn. Đến nay, sau 4 đêm diễn thành công, nữ nghệ sĩ trào dâng nhiều cảm xúc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm Chung kết Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2025, 14/9, đã khép lại với những màn trình diễn mãn nhãn, loạt phần thi hấp dẫn cùng khoảnh khắc đăng quang đầy cảm xúc. Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi đến từ Đắk Lắk đã có màn thể hiện xuất sắc và đăng quang ngôi vị cao nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án phi lợi nhuận 'Hành trình Việt Nam' khởi động đêm nhạc 'Những lá cờ trên bầu trời Tổ quốc' tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Đêm nhạc đánh dấu bước mở đầu cho chặng đường kéo dài 5 năm, kết nối và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hoá, nghệ thuật trên khắp cả nước.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim điện ảnh Cục Vàng Của Ngoại vừa tiếp tục “chiêu đãi” khán giả bằng những thước phim hậu trường hiếm có, hé lộ nỗ lực đáng trân trọng của ê-kíp trong việc tái hiện một khu xóm Sài Gòn trải qua bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong năm.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trường Âm nhạc Berklee (Berklee College of Music, thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ) là trường đào tạo độc lập về âm nhạc đương đại lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam trực tiếp tuyển sinh, khẳng định sẽ xét học bổng cho các sinh viên Việt Nam tài năng
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13/9, tại TP.HCM đã diễn ra Diễn đàn Hướng nghiệp Ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với chủ đề “Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hoá và công nghệ của thế hệ mới” , với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên, hàng trăm chuyên gia, hơn 30 doanh nghiệp và nghệ sĩ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
1 tuần
Xem thêm