Thứ năm, 07/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Linda Ngô chia sẻ trải nghiệm làm việc với tập đoàn lớn của thế giới

Nhã Lê
- 17:07, 10/11/2023

(DNTO) - Linda Ngô gây bất ngờ khi là Influencer Việt duy nhất góp mặt trong một chiến dịch quảng bá toàn cầu của một tập đoàn công nghệ lớn nhất nhì trên thế giới.

Linda Ngô (Ngô Phương Thảo) và Phong Đạt không còn là những cái tên xa lạ với khán giả trẻ khi sở hữu hơn 5 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok. Thời gian gần đây, đôi vợ chồng trẻ ngày càng nhận được nhiều sự chú ý và yêu thích của Gen Z bởi những video trải nghiệm thực tế, cũng như nhiều chia sẻ thú vị về hành trình trở thành một content creator truyền cảm hứng. 

Linda Ngô là nhân vật có tầm ảnh hưởng

Linda Ngô là nhân vật có tầm ảnh hưởng

Vừa qua, Linda Ngô khiến netizen không khỏi ngưỡng mộ khi chia sẻ đoạn clip ghi lại trải nghiệm lần đầu tiên làm việc với tập đoàn công nghệ lớn trên toàn cầu. Đặc biệt, cô cũng là Influencer (người có tầm ảnh hưởng) Việt Nam duy nhất được mời tham gia chiến dịch toàn cầu này cùng với loạt tên tuổi đình đám thế giới như: Nữ diễn viên người Mỹ Sydney Sweeney, “con cưng" Disney - Sabrina Ann Lynn Carpenter, nghệ sĩ Rock Harry Hudson...

Xuất hiện trong đoạn viral clip, Linda Ngô “vào vai” một cô nàng fashionista hiện đại, giàu năng lượng. Nữ Influencer gây bất ngờ bởi kĩ năng pose dáng chuyên nghiệp, đặc biệt là thần thái, ngữ điệu thể hiện rõ nét hình ảnh một cô gái trẻ độc lập, hiện đại và đầy tự tin. Chia sẻ về trải nghiệm làm việc với đội ngũ đến từ một thương hiệu toàn cầu, Linda Ngô hài hước cho biết: “Khi nhận được mail liên hệ từ tập đoàn công nghệ này, Linda rất bất ngờ và mình còn nghĩ rằng đó là… scam! (lừa đảo). 

351732895_760843085776366_5128675972528847165_n

Mình không nghĩ sẽ có cơ hội làm việc tại nước ngoài vì từ trước tới giờ, khán giả chính của Linda vẫn là người Việt. Trước đó, cũng có các thương hiệu bên ngoài Việt Nam liên hệ Linda nhưng khi kiểm tra rõ thì đa số đều là chiêu trò lừa đảo cả. Nên khi nhận được mail đến từ trụ sở toàn cầu chứ không phải riêng Việt Nam, mình vừa vui, vừa bất ngờ nhưng cũng đề phòng. Cho đến khi ‘mò’ ra được đây là một Agency của Úc, mình mới tin và ‘bay’ ngay đến đó”.

Lần đầu hợp tác cùng một thương hiệu lớn, nữ Influencer gen Z không khỏi bất ngờ bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Linda tiết lộ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên ở đội ngũ sản xuất: “Khi bước vào set quay, mình cũng hết hồi hộp vì mọi người đều rất đáng yêu. Ekip thường xuyên hỏi thăm Linda có khát nước không, có mệt không. Sau mỗi cảnh, mọi người đều dành cho nhau lời động viên, khen ngợi và trò chuyện cùng mình”.

398393072_375608221560125_4080527006653486219_n

Linda Ngô cũng cho hay, hầu hết các phân cảnh của cô trong viral clip đều “một phát ăn ngay” chỉ trong một cú máy one-shot. “Phía nhãn hàng rất vui với outcome (kết quả đầu ra) của đoạn clip. Trong những ngày quay, mình cảm nhận khá rõ tình cảm cũng như sự hài lòng của ekip dành cho một Influencer Châu Á, cụ thể là Việt Nam.

Đến bây giờ, Linda vẫn rất vui và xen lẫn một chút tự hào khi nhớ lại khoảnh khắc được anh giám đốc marketing chào tạm biệt và để lại cho mình nhiều phản hồi tích cực. Khi bắt đầu bước vào con đường này, Linda cũng từng ước mơ được làm việc với một đội ngũ quốc tế nhưng thực sự không nghĩ sẽ có cơ hội thế này. Trải nghiệm lần này thực sự giúp Linda có thêm rất nhiều động lực để tiếp tục nâng cấp bản thân và phát triển sự nghiệp trong tương lai” - Nữ Influencer gen Z bộc bạch.

Linda Ngô và chồng - Phong Đạt

Linda Ngô và chồng - Phong Đạt

Bên cạnh công việc của một trong những nhà sáng tạo nội dung TikTok “đời đầu", Linda Ngô còn được biết đến bởi câu chuyện bị bố mẹ “lừa” về gia thế. Theo đó, nữ Influencer gen Z từng khiến dân mạng cười nghiêng ngả khi chia sẻ việc luôn được dạy dỗ phải luôn sống tiết kiệm vì còn khó khăn. Mãi đến khi trở về Việt Nam năm 10 tuổi, Linda Ngô mới “giật mình" phát hiện ra gia đình sở hữu một toà nhà khách sạn đồ sộ ngay tại Thành phố biển Nha Trang.

Cũng từ đó, cái tên Linda Ngô gắn liền với danh xưng rich-kid. Không phủ nhận gia đình “có điều kiện", song, gen Z đa tài thẳng thắn khẳng định bản thân “hiểu được rằng bố mẹ mình không phải luôn luôn làm việc tốt như thế và nếu không có bố mẹ bên cạnh thì sẽ như thế nào”.

Với tính cách tự lập từ nhỏ, nữ Influencer sinh năm 2000 đã bắt đầu kiếm tiền từ năm 12 tuổi bằng công việc bán… gậy selfie cho các bạn học ở Nga. Cô cũng trải qua nhiều công việc khác nhau, từ làm người mẫu ảnh lookbook đến PG tiếp đón khách trong các sự kiện của Hội sinh viên Việt Nam tại Nga: “Mỗi ngày, Linda được bố mẹ cho khoảng 1 đô để mua đồ ăn sáng.

Còn lại, thích cái gì hay đi chơi ở đâu đều tự lo. Nên nói Linda ‘rich-kid' - sinh ra đã giàu có thì không hẳn. Ngày xưa, bố mẹ Linda sang Nga làm xuất khẩu lao động. Mẹ làm thợ dệt, bố làm tài xế taxi. Mãi sau này, vì học được tiếng Nga nên bố mẹ mới được làm văn phòng rồi buôn bán, mọi thứ mới tốt lên” - Nữ Influencer cho hay. 

Ở độ tuổi 23, Linda Ngô trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều khán giả trẻ khi sở hữu thương hiệu thời trang riêng song song với công việc sáng tạo nội dung. Đăc biệt, chuyện tình yêu “năm 17 tuổi” của cô và chồng - cũng là một Content Creator - Phong Đạt nhận được nhiều tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ từ gen Z.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án được ca sĩ Nguyên Vũ ấp ủ và thực hiện với nhiều cảm xúc và lòng tự hào dân tộc. Với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp về sự đổi mới của đất nước đến với mọi người, anh ra mắt chuỗi 34 ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của 34 tỉnh thành sau quá trình sáp nhập. 
52 phút
Văn hoá - Xã hội
Ngày 6/8, nhóm producer DTAP chính thức cho ra mắt MV “Made In Viet Nam” – sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang dấu ấn cá nhân. Dự án được ấp ủ hơn một năm là kết tinh từ hành trình lĩnh hội văn hóa dân tộc của các thành viên DTAP, cũng là lời khẳng định về định vị nghệ sĩ mà nhóm luôn theo đuổi.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại một thực trạng đang diễn ra phổ biến trên các nền tảng thông tin: việc sử dụng sai tên quốc gia mình trong tiếng Anh. Viết “Vietnam” thay vì “Viet Nam” không chỉ là một lỗi chính tả, mà là sự xem nhẹ một chuẩn mực đã được pháp luật quy định, là biểu hiện của sự thiếu nhất quán trong thông tin, nghiêm trọng hơn, là sự phai nhạt lòng tự tôn dân tộc trong thời đại hội nhập toàn cầu.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với sự quan tâm và tham gia đông đảo của lực lượng nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhạc sĩ, doanh nhân, khán giả... dự án cộng đồng đặc biệt Viet Nam Love do đạo diễn Trần Thành Trung khởi xướng, với nhiều hoạt động truyền cảm hứng, tạo ấn tượng mạnh với công chúng.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Viết tiếp câu chuyện hòa bình' diễn ra tại Cụm huấn luyện Đại học Quốc gia Hà Nội (xã Hòa Lạc, thành phố Hà Nội), nhằm tri ân, động viên, cổ vũ tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang tích cực tập luyện cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim Khế ước bán dâu tung trọn bộ teaser, chính thức mở ra một không gian điện ảnh đầy ma mị và hé lộ dàn diễn viên chính tham gia: NSND Trung Anh, NSND Minh Châu, Lâm Thanh Mỹ, Hữu Vi, Lãnh Thanh…
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
4 giọng hát :Quốc Thiên, Dương Hoàng Yến, Quân A.P, Lâm Bảo Ngọc, cùng sự góp giọng đặc biệt của NSND Thu Huyền sẽ có mặt trong MV đặc biệt: Kiếp sau là người Việt Nam, MV mở đầu cho dự án đặc biệt VIET NAM LOVE của đạo diễn Trần Thành Trung.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và mua sắm mùa tựu trường, từ ngày 25/7 đến hết 5/9, Fahasa triển khai chương trình chủ đề: ' Fahasa phục vụ năm học mới -Back to School', mang đến những ưu đãi lớn cho các em để chuẩn bị năm học mới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trở về quê hương để thực hiện đêm nhạc Ân tình của đá, nữ nhạc sĩ Trần Hải Sâm cho biết cảm thấy hồi hộp và cảm động khi lần đầu tiên giới thiệu với khán giả những sáng tác mà chị đã dành nhiều tình cảm hướng về quê nhà.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 29/07/2025, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức ra mắt MV “Ướt lòng” – dự án mở màn cho album phòng thu thứ 5, được cô ấp ủ trình làng trong năm nay. Ca khúc do nhạc sĩ, music producer Hứa Kim Tuyền chấp bút và music producer DươngK, Harosé sản xuất dựa trên những trải lòng, chiêm nghiệm trong tình yêu của chính Văn Mai Hương.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mang mẹ đi bỏ là dự án hợp tác Việt – Hàn do đạo diễn Mo Hong-jin cùng nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh thực hiện đã có buổi chiếu ra mắt khách mời. Phim nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ khi đến tham dự, đồng thời đánh giá cao diễn xuất của dàn diễn viên.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 23/8, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, xã Đông Anh, Hà Nội), đại nhạc hội “Moments of Wonder” - sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ chính thức diễn ra. Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám quốc tế và Việt Nam như DJ Snake, J Balvin, The Kid LAROI, DPR IAN, Soobin và Hòa Minzy.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm vắng bóng, Albus chính thức trở lại với dự án âm nhạc mới mang tên 'Có gã đàn ông vu vơ bật khóc' – ca khúc đầu tay đánh dấu bước chuyển mình từ người thể hiện sang người kể chuyện bằng âm nhạc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn - nhà sản xuất Phạm Duy Khánh được bổ nhiệm vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghệ sĩ thành phố Hải Phòng, trực thuộc Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh, Triển lãm Thành phố, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Thành phố Hải Phòng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày 19 - 21/9/2025, tại tỉnh Quảng Ninh, Giải Pickleball Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ I - năm 2025 sẽ chính thức được tổ chức, quy tụ hơn 1.000 vận động viên là doanh nhân trẻ, nghệ sĩ, KOLs, nhà báo và khách mời trong nước và quốc tế.
1 tuần
Xem thêm