Thứ ba, 17/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Linda Ngô chia sẻ trải nghiệm làm việc với tập đoàn lớn của thế giới

Nhã Lê
- 17:07, 10/11/2023

(DNTO) - Linda Ngô gây bất ngờ khi là Influencer Việt duy nhất góp mặt trong một chiến dịch quảng bá toàn cầu của một tập đoàn công nghệ lớn nhất nhì trên thế giới.

Linda Ngô (Ngô Phương Thảo) và Phong Đạt không còn là những cái tên xa lạ với khán giả trẻ khi sở hữu hơn 5 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok. Thời gian gần đây, đôi vợ chồng trẻ ngày càng nhận được nhiều sự chú ý và yêu thích của Gen Z bởi những video trải nghiệm thực tế, cũng như nhiều chia sẻ thú vị về hành trình trở thành một content creator truyền cảm hứng. 

Linda Ngô là nhân vật có tầm ảnh hưởng

Linda Ngô là nhân vật có tầm ảnh hưởng

Vừa qua, Linda Ngô khiến netizen không khỏi ngưỡng mộ khi chia sẻ đoạn clip ghi lại trải nghiệm lần đầu tiên làm việc với tập đoàn công nghệ lớn trên toàn cầu. Đặc biệt, cô cũng là Influencer (người có tầm ảnh hưởng) Việt Nam duy nhất được mời tham gia chiến dịch toàn cầu này cùng với loạt tên tuổi đình đám thế giới như: Nữ diễn viên người Mỹ Sydney Sweeney, “con cưng" Disney - Sabrina Ann Lynn Carpenter, nghệ sĩ Rock Harry Hudson...

Xuất hiện trong đoạn viral clip, Linda Ngô “vào vai” một cô nàng fashionista hiện đại, giàu năng lượng. Nữ Influencer gây bất ngờ bởi kĩ năng pose dáng chuyên nghiệp, đặc biệt là thần thái, ngữ điệu thể hiện rõ nét hình ảnh một cô gái trẻ độc lập, hiện đại và đầy tự tin. Chia sẻ về trải nghiệm làm việc với đội ngũ đến từ một thương hiệu toàn cầu, Linda Ngô hài hước cho biết: “Khi nhận được mail liên hệ từ tập đoàn công nghệ này, Linda rất bất ngờ và mình còn nghĩ rằng đó là… scam! (lừa đảo). 

351732895_760843085776366_5128675972528847165_n

Mình không nghĩ sẽ có cơ hội làm việc tại nước ngoài vì từ trước tới giờ, khán giả chính của Linda vẫn là người Việt. Trước đó, cũng có các thương hiệu bên ngoài Việt Nam liên hệ Linda nhưng khi kiểm tra rõ thì đa số đều là chiêu trò lừa đảo cả. Nên khi nhận được mail đến từ trụ sở toàn cầu chứ không phải riêng Việt Nam, mình vừa vui, vừa bất ngờ nhưng cũng đề phòng. Cho đến khi ‘mò’ ra được đây là một Agency của Úc, mình mới tin và ‘bay’ ngay đến đó”.

Lần đầu hợp tác cùng một thương hiệu lớn, nữ Influencer gen Z không khỏi bất ngờ bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Linda tiết lộ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các thành viên ở đội ngũ sản xuất: “Khi bước vào set quay, mình cũng hết hồi hộp vì mọi người đều rất đáng yêu. Ekip thường xuyên hỏi thăm Linda có khát nước không, có mệt không. Sau mỗi cảnh, mọi người đều dành cho nhau lời động viên, khen ngợi và trò chuyện cùng mình”.

398393072_375608221560125_4080527006653486219_n

Linda Ngô cũng cho hay, hầu hết các phân cảnh của cô trong viral clip đều “một phát ăn ngay” chỉ trong một cú máy one-shot. “Phía nhãn hàng rất vui với outcome (kết quả đầu ra) của đoạn clip. Trong những ngày quay, mình cảm nhận khá rõ tình cảm cũng như sự hài lòng của ekip dành cho một Influencer Châu Á, cụ thể là Việt Nam.

Đến bây giờ, Linda vẫn rất vui và xen lẫn một chút tự hào khi nhớ lại khoảnh khắc được anh giám đốc marketing chào tạm biệt và để lại cho mình nhiều phản hồi tích cực. Khi bắt đầu bước vào con đường này, Linda cũng từng ước mơ được làm việc với một đội ngũ quốc tế nhưng thực sự không nghĩ sẽ có cơ hội thế này. Trải nghiệm lần này thực sự giúp Linda có thêm rất nhiều động lực để tiếp tục nâng cấp bản thân và phát triển sự nghiệp trong tương lai” - Nữ Influencer gen Z bộc bạch.

Linda Ngô và chồng - Phong Đạt

Linda Ngô và chồng - Phong Đạt

Bên cạnh công việc của một trong những nhà sáng tạo nội dung TikTok “đời đầu", Linda Ngô còn được biết đến bởi câu chuyện bị bố mẹ “lừa” về gia thế. Theo đó, nữ Influencer gen Z từng khiến dân mạng cười nghiêng ngả khi chia sẻ việc luôn được dạy dỗ phải luôn sống tiết kiệm vì còn khó khăn. Mãi đến khi trở về Việt Nam năm 10 tuổi, Linda Ngô mới “giật mình" phát hiện ra gia đình sở hữu một toà nhà khách sạn đồ sộ ngay tại Thành phố biển Nha Trang.

Cũng từ đó, cái tên Linda Ngô gắn liền với danh xưng rich-kid. Không phủ nhận gia đình “có điều kiện", song, gen Z đa tài thẳng thắn khẳng định bản thân “hiểu được rằng bố mẹ mình không phải luôn luôn làm việc tốt như thế và nếu không có bố mẹ bên cạnh thì sẽ như thế nào”.

Với tính cách tự lập từ nhỏ, nữ Influencer sinh năm 2000 đã bắt đầu kiếm tiền từ năm 12 tuổi bằng công việc bán… gậy selfie cho các bạn học ở Nga. Cô cũng trải qua nhiều công việc khác nhau, từ làm người mẫu ảnh lookbook đến PG tiếp đón khách trong các sự kiện của Hội sinh viên Việt Nam tại Nga: “Mỗi ngày, Linda được bố mẹ cho khoảng 1 đô để mua đồ ăn sáng.

Còn lại, thích cái gì hay đi chơi ở đâu đều tự lo. Nên nói Linda ‘rich-kid' - sinh ra đã giàu có thì không hẳn. Ngày xưa, bố mẹ Linda sang Nga làm xuất khẩu lao động. Mẹ làm thợ dệt, bố làm tài xế taxi. Mãi sau này, vì học được tiếng Nga nên bố mẹ mới được làm văn phòng rồi buôn bán, mọi thứ mới tốt lên” - Nữ Influencer cho hay. 

Ở độ tuổi 23, Linda Ngô trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều khán giả trẻ khi sở hữu thương hiệu thời trang riêng song song với công việc sáng tạo nội dung. Đăc biệt, chuyện tình yêu “năm 17 tuổi” của cô và chồng - cũng là một Content Creator - Phong Đạt nhận được nhiều tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ từ gen Z.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Do đối tượng cải cách lần này là hàng triệu hộ gia đình, cá nhân buôn bán nhỏ lẻ, với những thói quen đã tồn tại quá lâu, lại ít tiếp cận công nghệ nên xác định con đường ấy bước đầu sẽ rất gian nan. Tuy nhiên, đây là một hành trình không thể trì hoãn để Việt Nam hiện đại hóa hệ thống thuế và xây dựng một nền kinh tế số minh bạch, công bằng.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tại đêm Gala Vietnam Beauty Fashion Awards 2025 diễn ra tại The Opera Wedding & Convention Center, Hải Phòng, người mẫu trẻ Vũ Nhật Lâm đã xuất sắc nhận giải “Người mẫu teen ân tượng của năm” – một trong những hạng mục nổi bật dành cho thế hệ người mẫu triển vọng.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn hai thập kỷ ấp ủ và sáng tác, nhạc sĩ Hoài An đã phát hành album Hồn Việt, gồm 15 ca khúc mang đậm tinh thần dân tộc, lịch sử và văn hoá Việt Nam với sự tham gia của hơn 20 giọng ca và nhóm bè, hợp xướng hàng đầu trong nước.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 14/6, không gian âm nhạc giữa vịnh Hạ Long thêm phần rực rỡ và lãng mạn với sự xuất hiện của Lương Bích Hữu – nữ ca sĩ gắn liền với thanh xuân của thế hệ 8x – 9x – trong minishow đặc biệt mang tên “Xem như là”, diễn ra trên sân khấu nổi Love in the Bay by Ambassador Cruise.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khoảng 6.000 người, trong đó gần 1.000 vận động viên là nhà báo, phóng viên, biên tập viên đang làm việc tại các cơ quan báo chí đã tham gia Giải đi bộ - chạy bộ "Tự hào Thành phố tôi yêu" Cúp Agribank 2025 tại TP.HCM vào hôm nay, ngày 15/6.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhân kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, lần đầu tiên NXB Trẻ giới thiệu trọn Bộ sách báo chí – truyền thông với 8 quyển sách bao quát nhiều khía cạnh quan trọng trong nền báo chí hiện đại vốn đang chịu tác động sâu sắc của nền tảng online, và tiến độ thần tốc của AI.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 14/6/2025, đạo diễn - diễn viên Trần Bảo Sơn cùng dàn diễn viên Huỳnh Kiến An, Quang Sự, Hứa Minh Đạt, Lâm Bích Tuyền, Paris Bảo Nhi, Lộ Lộ… tham dự lễ cúng khai máy phim đầu tay do anh đạo diễn - “Trên con đường mới” tại TP.HCM.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công rực rỡ của dự án nghệ thuật: MV cổ trang Tự tâm, Nguyễn Trần Trung Quân và Dennis Đặng sau một thời gian dài im ắng đã công bố những hình ảnh của Tự tâm 3.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khuôn khổ hội thảo – đào tạo “Sản phẩm được xác lập nhãn hiệu chứng nhận: Định vị thương hiệu – Mở rộng thị trường” tại huyện Đam Rông (Lâm Đồng), chuyên gia Tô Quỳnh Mai đã có những chia sẻ bổ ích để bà con đồng bào vùng sâu vùng xa có thể livestream bán hàng, kể câu chuyện sản phẩm bản địa.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
“Hiện tượng Lê Hoàng Hiệp” được nổi lên là một idol kể từ cuộc diễu binh chào mừng 50 năm thống nhất đất nước. Sự kiện tưởng đã trôi theo dòng “thời sự”. Nhưng không, mới đây, hình ảnh Thượng úy Lê Hoàng Hiệp ở ga tàu Hà Nội lại đốt nóng mạng xã hội. Đến nỗi người phát ngôn trang thông tin chính phủ, phải thốt lên: “Hãy yêu mến các quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam bằng thái độ chừng mực, CÓ VĂN HÓA”.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công ty Truyền thông TTV, ca sĩ Đình Nguyễn và nhạc sĩ Lê Chí Trung đã thông báo về việc khởi kiện ca sĩ Quốc Thiên vì nhiều lần vi phạm bản quyền âm nhạc với tác phẩm độc quyền Mối tình không tên.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong một thế giới tràn ngập thông tin như hiện nay, nhiều người trẻ đang mắc kẹt trong cuộc chạy đua điên cuồng: không ngừng tìm kiếm thành công, tình yêu, sự an toàn, thấu hiểu, tự do... Nhưng nghịch lý là, càng tìm kiếm, họ càng xa rời chính mình.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, ca sĩ Phúc Anh và ekip dự án '54 dân tộc Việt Nam' đã có chuyến thăm thứ hai đầy ý nghĩa đến Lặng Art Cafe, tiếp nối những giá trị nhân văn sâu sắc từ chuyến đi đầu tiên.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khuôn khổ Tuần lễ Áo dài cộng đồng, nhà thiết kế Việt Hùng trình làng hai bộ sưu tập mới mang tên Thương nhớ ngũ thân và Đêm làng sen.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại Trạm Việt Nam của chương trình Sing! Asia, Phương Mỹ Chi khiến khán giả và ban giám khảo quốc tế bất ngờ với hai phần trình diễn mang đậm bản sắc dân tộc – “Rock hạt gạo” và “Buôn trăng”.
1 tuần
Xem thêm