Thứ bảy, 06/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM (HIFF) lần thứ nhất đã sẵn sàng

Cẩm Lệ
- 09:28, 06/04/2024

(DNTO) - Sự kiện sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 6 - 13/4 năm 2024. Lễ khai mạc Liên hoan phim diễn ra lúc 18g ngày 6/4 với điểm nhấn là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình chiếu phim khai mạc.

Những tên tuổi hàng đầu của Điện ảnh Việt Nam sẽ tham gia  tại các sự kiện như NSND Trà Giang, NSND Kim Cương, NSND Đào Bá Sơn, NSND Trịnh Kim Chi, diễn viên Hồng Ánh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, diễn viên Quyền Linh, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất/đạo diễn Lý Hải,...

Bên cạnh đó, các tên tuổi lớn của điện ảnh quốc tế tham dự HIFF 2024 gồm đạo diễn huyền thoại Kore-eda Hirokazu (Nhật Bản), Nhà dựng phim của “La la Land” người Mỹ gốc Việt từng đoạt giải Oscar - Tom Cross, Cựu Giám đốc nghệ thuật Directors’ Fortnight của LHP Cannes - Olivier Peré, đạo diễn hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc - Kim Jee-woon, đạo diễn của bộ phim ăn khách “Bỗng dưng trúng số” - Park Gyu Tae (Hàn Quốc), đạo diễn series phim “Noryang” đình đám -Kim Ha Min (Hàn Quốc), Nhà sản xuất “The Good, The Bad, The Weird” - Jay Choi (Hàn Quốc), Nữ đạo diễn người Pháp - Anne Fontaine, nam diễn viên người Pháp - RaphaelPersonnaz (thành viên Ban Giám khảo Camera d’Or Cannes 2023), nữ diễn viên người Mỹ gốc Phillipines - Liza Soberano,...

Hình ảnh phối cảnh cho hoạt động khai mạc tại Nhà hát TP

Hình ảnh phối cảnh cho hoạt động khai mạc tại Nhà hát TP

Liên hoan phim HIFF 2024 có 3 hạng mục tranh giải chính: Phim Đông Nam Á, Phim đầu tay và Phim ngắn với các giải thưởng Giải sao vàng (Golden Star) dành cho phim Đông Nam Á xuất sắc nhất, Giải Nhà làm phim trẻ xuất sắc nhất (Best Emerging Director), Giải phim ngắn xuất sắc nhất, Giải thưởng Phim Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra là hệ thống giải thưởng cá nhân dành cho đạo diễn, diễn viên, quay phim, dựng phim, kỹ xảo hình ảnh,...

Tổ chức lần đầu tiên, HIFF đã nhận được hơn 400 phim dự thi, 56 dự án tham gia Chợ Dự án (Project Market) và 87 kịch bản tham gia Vườn ươm kịch bản Việt (VietScriptLab).

Ngoài các hạng mục tranh giải và hoạt động chuyên môn dành cho nhà làm phim, HIFF còn có chuỗi hội thảo chuyên đề về phát triển điện ảnh Đông Nam Á, Chiến lược phát triển điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh thảo luận từ các vấn đề vĩ mô liên quan tới phát triển chính sách, ngoại giao văn hoá thông qua điện ảnh, tới những vấn đề thiết thực trong việc hợp tác và sản xuất phim.

Chiều tối 6/4, tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ sẽ khai mạc triển lãm nhằm tôn vinh thành tựu rực rỡ của Điện ảnh Việt Nam qua chặng đường 71 năm hình thành và phát triển với chủ đề “Vẻ vang Điện ảnh cách mạng Việt Nam”. Triển lãm diễn ra đến khi Liên hoan phim kết thúc sẽ là nơi tham quan ý nghĩa cho người yêu điện ảnh trong nước và quốc tế.

HIFF 2024 còn có các hạng mục đặc biệt, giới thiệu bức tranh điện ảnh thế giới đa dạng, với Giao lộ điện ảnh - Giới thiệu nền hoạt hình mới của Pháp với những tác phẩm xuất sắc. Chương trình phim Việt Nam toàn cảnh, một lát cắt giới thiệu bức tranh điện ảnh rực rỡ của Việt Nam qua nhiều thời kỳ với những bộ phim mang tính cột mốc và gây được chú ý của thế giới. Hạng mục Phim Thành Phố Hồ Chí Minh với những tác phẩm mang màu sắc, đời sống, con người của thành phố. Đây được cho là hạng mục gây chú ý đối với khán giả trong nước và quốc tế.

Một hoạt động mới lạ và đặc sắc trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2024, tại khu công viên bờ sông Thành phố Thủ Đức, Sở Văn hóa và Thể thao, Ủy ban Nhân dân Thành phố Thủ Đức và Tập Đoàn Thaco cũng phối hợp tổ chức hoạt động Công viên Điện ảnh (Cine Park). Chuỗi chương trình khai mạc ngày 7/4/ và diễn ra xuyên suốt đến ngày 12/4 với nhiều hoạt động sinh động và đa dạng gồm chiếu phim ngoài trời cùng các chương trình nghệ thuật phong phú, giao lưu với người hâm mộ với các thế hệ diễn viên điện ảnh nổi tiếng và trình chiếu các bộ phim đa dạng về thể loại của Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số tên tuổi tham gia giao lưu như ngôi sao Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh,... cùng phần giao lưu với các thế hệ nhà làm phim tên tuổi là kiều bào có nhiều đóng góp cho điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh như Lưu Huỳnh, Võ Thanh Hoà,... 

Các hoạt động giải trí khác trong khuôn khổ LHP sẽ được diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với Cine show - Nhạc trong phim, với Giám đốc âm nhạc NS Lê Thanh Tâm và lineup gồm các nghệ Quách Mai Thy, Mai Trang, Ngọc Trân, Phương Mỹ Chi, Only C, Phạm Toàn Thắng, Hà Okio, Ái Phương, MTV, Vũ Thảo My, Cece Trương vào ngày 9/4. Ngày 12/4 sẽ là hoạt động giao lưu với người hâm mộ của đoàn làm phim “Lật mặt” của đạo diễn Lý Hải.

Phim được giới thiệu tại Liên hoan phim

Phim được giới thiệu tại Liên hoan phim

Đồng hành cùng HIFF vào ngày 13/4 và ngày 14/4 sẽ diễn ra Cine Show nhạc phim kinh điển của Disney - "Người đẹp và quái thú" (Beauty and theBeast), với phần nhạc phim phiên bản gốc được trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (Saigon Philharmonic Orchestra) tại Nhà hát Hoà Bình.

Trong suốt 8 ngày, người dân TP sẽ sống trong không khí lễ hội của một Liên hoan phim quốc tế, với lượng khách quốc tế đổ về các khách sạn lớn tại khu vực trung tâm thành phố. Hoạt động thảm đỏ khai mạc và bế mạc sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Thành phố.

Đây cũng là địa điểm chiếu những bộ phim đặc biệt của các đạo diễn khách mời tiêu biểu. Tiêu điểm Đạo diễn - Directorial Symphony với sự tôn vinh dành cho Đạo diễn Kore-eda, giao lưu khán giả của Đạo diễn Kim Jee-woon, Gala phim Hàn Quốc với bộ phim “It’s Okay” ra mắt lần đầu tại Đông Nam Á, phim“The Dearest” của Nhật Bản ra mắt toàn cầu, “Dead Boys Club” của Malaysia ra mắt toàn cầu tại HIFF.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sự kiện sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 6 - 13/4 năm 2024. Lễ khai mạc Liên hoan phim diễn ra lúc 18g ngày 6/4 với điểm nhấn là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình chiếu phim khai mạc.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cherry Khánh My, một cái tên đầy tiềm năng của làng mẫu Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc tham gia dự án The New Generation Of Models 2024, mẫu nhí đã thể hiện bản lĩnh và khả năng biến hóa đa dạng của mình.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng giọng ca nam trầm, đầy cảm xúc trong album nhạc xưa Bài tình ca cho em, ca sĩ Hoài Phú nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả mến mộ. Với vai trò nhà sản xuất, nhạc sĩ Nguyễn Hà đánh giá cao và cho rằng đây là giọng hát phù hợp với dân chơi nhạc cao cấp
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện đặc biệt quy tụ các nhà thiết kế Nails toàn cầu đã diễn ra tại Đà Lạt, họ chinh phục mô hình trang trí móng tay nghệ thuật bằng bột nối móng dài 3m.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trailer phim công bố những hình ảnh đầu tiên khiến khán giả nhói lòng: Ai sẽ chăm sóc mẹ già khi gia đình có 5 người con đều có lý do bận mưu sinh? Câu hỏi như chạm đến nhiều suy tư của khán giả, khi điều này không thiếu trong xã hội đương đại.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình có chủ đề TKO Concert 01 - Huong live in Tokyo diễn ra Nhật Bản vào ngày 20/4. Đây là chương trình mở đầu cho dự án âm nhạc TKO Concert do Xin chào live music phối hợp với Sun shine group (Nhật Bản) tổ chức.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào khoảng 19h40 ngày 1/4, từ một căn nhà ven kênh Đôi, bờ Nam, thuộc phường 2, quận 8 (TP.HCM), ngọn lửa bùng phát, lan ra thành một đám cháy dữ dội, thiêu rụi nhiều căn nhà. Rất may không có thương vong về người.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2018' Khưu Huy Vũ vừa có chuyến lưu diễn Đài Loan, tham gia show diễn từ thiện đầu năm. Nam ca sĩ cảm động khi nhận được tình cảm của khán giả nồng nhiệt dành cho nghệ sĩ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa công bố diva Mỹ Linh là vị khách mời đặc biệt đầu tiên sẽ xuất hiện trong liveshow Ngày em thắp sao trời ở cả 2 đêm diễn tại TP.HCM và Hà Nội.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đinh sư phụ - một bộ phim hành động, tình cảm gia đình pha yếu tố hài hước do Bảo Phúc Media thực hiện đã chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim kể về võ sư Ngọc Đinh (Đinh sư phụ) lui về ở ẩn bốc thuốc chữa bệnh cho bà con dân làng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ở đâu đấy trong cái nắng nung người, Sài Gòn vẫn có một khoảng rất xanh, rất bình yên, trong ký ức của mỗi người Sài Gòn khi mùa hoa tháng tư về. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ chính thức của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) lần thứ 65 được tổ chức từ ngày 29 - 31/ 3 tại tỉnh Phú Yên.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối ngày 31/3, ca sĩ Cẩm Vân ra mắt MV “Hành hương trên đồi cao”, sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. MV được đạo diễn Tùng Phan thực hiện tại Cao Bằng với những cảnh quay đẹp và hùng vĩ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi ta đang “cất giữ” bố mẹ ở trong một căn hộ chung cư đầy tiện nghi hiện đại chỉ vì điều đó thuận tiện cho chúng ta. Chúng ta đã thực sự thấu tỏ nỗi niềm của họ chưa?
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình có sự kết hợp của các nghệ sĩ mà Bamboo Artic độc quyền như: Nhạc trưởng Dustin Tiêu, Music Producer | DJ Huy Ngô, Vocalist Ngọc Khuê, Vocalist Viết Thu và Đạo diễn Tùng Leo, diễn ra vào lúc 19g30 tại Nhà hát Quân Đội, TP.HCM vào ngày 30/3.
6 ngày
Xem thêm