Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hoa hậu Thùy Tiên trao tặng trang phục dự thi quốc tế cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ

Nhã Lê
- 12:33, 25/01/2022

(DNTO) - Mới đây, Hoa hậu Thùy Tiên và “bà trùm Hoa hậu” đã cùng các nhà thiết kế Tín Thái, Nguyễn Minh Tuấn và Song Toàn trao tặng trang phục dự thi Miss Grand International 2021 cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ.

Hoa hậu Thùy Tiên đã ghi dấu hành trình tạo nên lịch sử chưa từng có tại Miss Grand International 2021. Mỗi lần xuất hiện trên truyền thông trong nước lẫn quốc tế, nàng hậu đều mang đến ấn tượng khó phai về hình tượng người phụ nữ Việt Nam.

Góp phần tạo nên những dấu ấn của Thùy Tiên tại một trong 6 đấu trường nhan sắc uy tín nhất hành tinh, không thể không nhắc đến những bộ trang phục mà cô cùng các nhà thiết kế Việt Nam đã dày công chuẩn bị trước khi lên đường. 

Hoa hậu Thuỳ Tiên tại buổi lễ. Ảnh: NVCC

Hoa hậu Thuỳ Tiên tại buổi lễ. Ảnh: NVCC

Nhân dịp trở về nước sau đăng quang, Hoa hậu Thùy Tiên cùng bà Phạm Kim Dung - Giám đốc Quốc gia Miss Grand Vietnam đã quyết định trao tặng lại 4 bộ trang phục đặc biệt cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP.HCM).

Buổi lễ được tổ chức nhằm truyền tải những ý nghĩa, giá trị sâu sắc được gửi gắm trong từng bộ trang phục, từ đó có thể tiếp tục lan tỏa rộng rãi hơn đến mọi người về hành trình của đại diện Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Hoa hậu phát biểu tại lễ trao tặng trang phục dự thi. Ảnh: NVCC

Hoa hậu phát biểu tại lễ trao tặng trang phục dự thi. Ảnh: NVCC

Được biết, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ là nơi tôn vinh giá trị truyền thống của người phụ nữ Nam bộ thông qua phòng trưng bày, lưu giữ những hiện vật, tư liệu quý. Bên cạnh đó, bảo tàng còn ghi lại lịch sử hình thành những chiến công lẫy lừng của người phụ nữ Việt Nam từ trước đến nay.

Đến tham dự buổi lễ trao tặng của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Quế - Phó chủ tịch Hội Di sản văn hoá TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cùng đại diện các lãnh đạo ban ngành thuộc Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM, Ban Tuyên giáo, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

Hoa hậu Thuỳ Tiên dâng hoa tại Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: NVCC

Hoa hậu Thuỳ Tiên dâng hoa tại Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: NVCC

Trước khi bắt đầu chương trình, ban lãnh đạo, Hoa hậu Thùy Tiên, bà Phạm Kim Dung cùng các nhà thiết kế đã cùng dâng hương lên Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thể hiện sự tôn kính dành cho những thế hệ phụ nữ Việt Nam kiên cường.

Tổng giám đốc công ty Sen Vàng - bà Phạm Kim Dung thể hiện sự vui mừng khi Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đồng ý và ghi nhận những đóng góp của Hoa hậu Thùy Tiên ở một vị trí trang trọng: "Bên cạnh những kỷ vật quý giá, chúng ta còn có những kỷ vật mang tính thời đại, thể hiện sự nỗ lực đóng góp của phụ nữ cho tương lai, cho nước nhà. Chính sự nhìn nhận nghiêm túc của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã giúp những hoạt động của hoa hậu dần trở thành một trong những hoạt động xã hội có sức ảnh hưởng đối với phụ nữ".

Các bộ trang phục dự thi của Thuỳ Tiên được tặng lại cho bảo tàng. Ảnh: NVCC

Các bộ trang phục dự thi của Thuỳ Tiên được tặng lại cho bảo tàng. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về những trang phục đồng hành cùng mình tỏa sáng tại Miss Grand International 2021, Hoa hậu Thùy Tiên dành lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà thiết kế và những người đã giúp cô tạo nên những bộ trang phục tỉ mỉ, ý nghĩa. Tâm huyết và công sức của toàn bộ ekip đồng hành đã được đền đáp xứng đáng với ngôi vị cao nhất cuộc thi. Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để các thế hệ nhà thiết kế tiếp tục sáng tạo và giúp sức nhiều hơn những đại diện Việt Nam trong tương lai.

Với 4 bộ trang phục: Thiên thần áo xanh (nhà thiết kế Tín Thái), Kim cương đỏ và Giấc mơ Vương miện (nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn), Cánh chim Hòa bình (nhà thiết kế Song Toàn), nghi thức bàn giao được diễn ra vô cùng trang trọng. Chia sẻ về việc trao tặng, nhà thiết kế Tín Thái bày tỏ: “Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ luôn là một nơi mà Tín Thái tìm đến mỗi lần cần thêm những nguồn cảm hứng, sạc lại năng lượng để làm nghề. Tín rất vui khi có thể trao tặng bộ trang phục Thiên thần áo xanh - một trong những thiết kế tâm huyết, ý nghĩa của bản thân cho bảo tàng, đóng góp vào công cuộc gìn giữ nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam”.

NTK Nguyễn Minh Tuấn bày tỏ niềm vui khi được tặng các thiết kế cho bảo tàng. Ảnh: NVCC

NTK Nguyễn Minh Tuấn bày tỏ niềm vui khi được tặng các thiết kế cho bảo tàng. Ảnh: NVCC

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn đồng tình với những chia sẻ của nhà thiết kế Tín Thái, anh mong rằng: “Không chỉ những giá trị truyền thống mà những đường nét hiện đại, vẻ đẹp năng động của người phụ nữ Việt Nam ngày nay cũng sẽ được nhớ đến và lưu giữ.” Đại diện của nhà thiết kế Song Toàn tại sự kiện cũng đã chuyển lại lời nhắn thể hiện niềm vinh dự khi có thể đóng góp làm nên những giá trị tốt đẹp cho người phụ nữ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đón nhận các bộ trang phục của hoa hậu. Ảnh: NVCC

Bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đón nhận các bộ trang phục của hoa hậu. Ảnh: NVCC

Bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ vui mừng vì các cá nhân, tổ chức đã rất nhiệt tình trong việc giữ gìn và duy trì nét đẹp văn hóa. Để đáp lại tấm chân tình, bà Nguyễn Thị Thắm đã trao tặng khăn rằn cho Hoa hậu Thùy Tiên, bà Phạm Kim Dung cũng như các nhà thiết kế đã mang những kỷ vật trân quý đến cho bảo tàng. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 tuần
Xem thêm