Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hàn Quốc đẩy mạnh hỗ trợ nhiều hoạt động cho K – startup

Linh Đan
- 10:24, 11/09/2022

(DNTO) - Theo Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) & Công ty khởi nghiệp, chính phủ Hàn Quốc đã bắt tay với các công ty toàn cầu như Google và Airbus để giúp nhiều công ty khởi nghiệp của Hàn mở rộng ra nước ngoài và phát triển thành các công ty kỳ lân.

Theo kế hoạch, Bộ này cũng sẽ cung cấp các cơ hội hợp tác với các công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu bắt đầu từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ và khởi động các hoạt động trong tháng 9 này.

Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Choo Kyung-ho cho biết, chính phủ đã công bố gói hỗ trợ, được gọi là “Chiến lược nhập cảnh toàn cầu K-Startup” tại cuộc họp khẩn cấp các bộ trưởng kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Công ty khởi nghiệp – Bà Lee Young cho biết chương trình hỗ trợ được thiết kế để giúp nhiều công ty Hàn Quốc kinh doanh ở nước ngoài có thể tiến vào các thị trường lớn hơn và phát triển chuyên môn, thay vì chỉ kinh doanh ở thị trường nội địa còn nhiều hạn chế.

Bà Lee nhấn mạnh với sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gia tăng gây ảnh hưởng đến nền kinh tế kỹ thuật số, nhiều công ty kỳ lân toàn cầu đang nổi lên và nhiều quốc gia tiên tiến đang tích cực hỗ trợ các công ty khởi nghiệp toàn cầu.

Bà Bộ trưởng cho biết chương trình hỗ trợ được thực hiện cùng với 9 công ty toàn cầu, ước tính sẽ giúp 270 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc lớn mạnh và phát triển ra nước ngoài bắt đầu từ năm 2023.

Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa  cũng sẽ cung cấp các cơ hội hợp tác với các công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu bắt đầu từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ và khởi động các hoạt động trong tháng 9 này

Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng sẽ cung cấp các cơ hội hợp tác với các công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu bắt đầu từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ và khởi động các hoạt động trong tháng 9 này

Theo các thỏa thuận hợp tác này, các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc cũng sẽ có thể sử dụng các mạng lưới và cơ sở hạ tầng toàn cầu mà các công ty lớn hơn trong nước đã thiết lập ở thị trường nước ngoài của họ.

Trong kế hoạch chung đó, dự án Global Unicorn (Kỳ lân quốc tế), một chương trình tăng tốc, cũng sẽ được khởi động vào năm tới để các công ty khởi nghiệp muốn mở rộng ra nước ngoài có thể nhận được sự tư vấn từ các công ty tư vấn tư nhân để thiết lập các chiến lược cần thiết cho toàn cầu hóa cũng như hỗ trợ thu hút vốn và thiết lập mạng lưới.

Bên cạnh đó, sự kiện ComeUp, hội chợ kinh doanh dành cho các công ty khởi nghiệp địa phương, cũng được điều hành bởi một cơ quan tư nhân có chuyên môn để đưa nó trở thành một trong năm sự kiện khởi nghiệp lớn nhất toàn cầu năm 2023.

"Các công ty khởi nghiệp sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa đất nước trở thành nước đi đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu, tích cực mở rộng ra thị trường nước ngoài”, Bộ trưởng nói.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Với quy định thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng một lần, khả năng giá điện sẽ tăng từ 5-10%, theo đó nhiều doanh nghiệp ngành điện cũng sẽ được hưởng lợi, tạo điểm nhấn cho nhóm cổ phiếu toàn ngành này.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC, và cần có giải pháp "mạnh dạn hơn" đối với chính sách tài khóa để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.
9 giờ
Tài chính - Thị Trường
Sau thông tin Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ tiến hành chia cổ tức khủng cho nhà đầu tư, cổ phiếu TCB bật mạnh, giá trị vốn hoá tăng hơn 10 ngàn tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 28/3.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngược với đà tăng mạnh hồi giữa tháng 3, việc giảm hút ròng tín phiếu của Ngân hàng Nhà nước gần đây là tín hiệu cho thấy quy mô của đợt hút ròng sớm đạt đến mức đỉnh điểm. Với kỳ vọng đồng USD giữ giá tăng, biên độ mất giá của đồng VND có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đã có nhiều công nghệ tốt để bảo quản nông sản, thực phẩm tươi lâu nhưng giá thành rất cao khiến chúng chưa thể thương mại hóa. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng Ron 95 tiếp tục tăng và chạm mốc 24.816 đồng/lít trong chiều nay 28/3.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Liên quan đến sự cố hệ thống VNDirect bị "sập", trong thông cáo gửi đêm 27/3, VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Doanh nghiệp cung ứng nội địa đang nỗ lực tạo ra các loại nguyên vật liệu tốt để phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, thay vì phải nhập ngoại. Điều này giúp Việt Nam từng bước xây dựng nền công nghiệp tự chủ, tự cường.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
VNDirect đã tiến tới bước đầu trong lộ trình khôi phục lại hệ thống, tuy nhiên lệnh bán trong phiên chiều ngày càng mạnh với hàng loạt lô lớn được trao tay đưa VND trở thành cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất trên thị trường.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các khu công nghiệp, khu kinh tế tiếp tục là điểm sáng hấp dẫn đầu tư khi "hút" được 27,7 tỷ USD vốn FDI. Số dự án đầu tư mới, vốn đầu tư điều chỉnh và vốn FDI thực hiện đều tăng 37% so với cùng kỳ. Để tạo lợi thế cạnh tranh, việc "chuyển mình" sang khu công nghiệp sinh thái là xu hướng tất yếu.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sự cố tại Công ty VNDirect đang khiến nhà đầu tư có tài khoản chứng khoán tại công ty vô cùng lo lắng. Không ít nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu công ty này sẽ bồi thường thiệt hại như thế nào cho nhà đầu tư khi đã hai ngày qua họ không thể giao dịch?
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đồng hành chiến lược đưa nguồn nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường tới các khu công nghiệp và đô thị trên cả nước, Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) tiếp tục đáp ứng nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên ngày càng cao bằng việc đưa vào vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong báo cáo mới nhất cập nhật kinh tế về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý 1/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (quý 4/2023 đạt 6,7%).
4 ngày
Xem thêm