Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Google chi 1 tỷ USD để mở rộng đế chế bất động sản ở London

Hải Ngư
- 12:08, 25/04/2022

(DNTO) - Gã khổng lồ Internet Google vừa thông báo, đã mua không gian văn phòng đầy màu sắc ở London với giá 1 tỷ đô la trong khi chờ trụ sở chính ở Vương quốc Anh hoàn thành việc xây dựng.

Sau khi đã sở hữu một số tầng trước đây, nay gã khổng lồ Internet Google chính thức thông báo, họ đã là chủ sở hữu toàn bộ tòa nhà Central St. Giles ở London, và công trình mới sẽ được chính kiến trúc sư nổi danh Renzo Piano thiết kế.

Tòa nhà Central St Giles ở London. Ảnh Getty Images

Tòa nhà Central St Giles ở London. Ảnh Getty Images

Sau khi đã thành lập một số văn phòng trong khu vực, trung tâm chính của Google ở Vương quốc Anh nằm trong khu phố King’s Cross được trang hoàng gần đây ở rìa phía bắc của trung tâm thành phố sẽ là dấu nhấn cuối cùng của chuỗi cơ ngơi hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ này.

Cụ thể là, Google đã mua một không gian văn phòng đầy màu sắc ở London với giá 1 tỷ đô la trong khi chờ hoàn thành công việc xây dựng trụ sở chính ở Vương quốc Anh vốn bị trì hoãn nhiều lần. Theo Ronan Harris, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Google Anh, tập đoàn có kế hoạch dành ra vài năm để tân trang lại văn phòng, đồng thời sẽ mở rộng các không gian có mái che cho các cộng tác viên hoạt động nhóm hay làm việc ngoài trời. Ông lớn công nghệ có trụ sở chính tại Mountain View này sử dụng 6.400 nhân viên tại xứ sở sương mù và đã cam kết tạo đủ không gian văn phòng cho 10.000 người làm việc ở đây trong những năm tới.

Dù trung tâm chính của Google ở khu phố King’s Cross sang trọng đã có một số văn phòng, thế nhưng, trụ sở mới nằm trên một khu đất phía sau ga xe lửa King’s Cross, vẫn đang được xây dựng. Tòa nhà cao 11 tầng sẽ do cặp đôi công ty kiến trúc danh tiếng Heatherwick Studios và Bjarke Ingels Group thiết kế. Quan sát trong sơ đồ bản vẽ, người ta thấy có một hồ bơi dài 25 mét, một đường mòn chạy trên sân thượng dài 200 mét và một nhà thi đấu thể thao lớn có tầm nhìn ra thủ đô London. Tổng bộ công trình này sẽ chứa tới 4.000 nhân viên Google khi hoàn thành.

Tổng hành dinh mới của Google ở London. Ảnh Google

Tổng hành dinh mới của Google ở London. Ảnh Google

Tuy nhiên cho đến nay, công cuộc xây dựng công trình cho thấy nó đang tiến hành chậm hơn vài năm so với kế hoạch. Ban đầu, Google hy vọng sẽ hoàn tất tòa nhà vào năm 2016, nhưng một loạt trở ngại đã khiến thời điểm vừa kể bị lùi lại vài năm. Thật ra, lý do bị chậm là do dự án trị giá 1,2 tỷ USD ban đầu của Allford Hall Monaghan Morris vạch ra đã bị đồng sáng lập Google Larry Page loại bỏ vì “quá nhàm chán, thiếu điểm nhấn”. Tháng 4 năm ngoái, Google đã đặt mục tiêu quyết đưa công trình vào hoạt động trong năm 2023/2024 sau thời gian trì hoãn gần một thập kỷ.

Tất cả vẫn đang bộn bề vì các tòa nhà khác của Google trong khu phố King’s Cross cũng đang sa vào nhiều giai đoạn hoàn thiện khác nhau dù kế hoạch tuyển dụng khoảng 7.000 người trong khu vực đã được Google dự kiến. Sự chậm trễ hoàn thiện cơ ngơi như thế cũng là tình cảnh chung đối với một số ông lớn công nghệ khác. Chẳng hạn phòng thí nghiệm DeepMind AI thuộc sở hữu của Alphabet cũng đang phải đối mặt với kiểu xây dựng “rùa bò” đối với tòa nhà 11 tầng mới nằm trong cùng khu vực. DeepMind từng dự kiến sẽ kịp chuyển vào khu phức hợp thư viện, rạp chiếu phim và tổ hợp vườn mái vào năm ngoái, nhưng công việc xây dựng vẫn chưa hoàn thành.

Cơn đại dịch Covid-19 đã làm đình trệ nhiều dự án xây dựng lớn ở Thung lũng Silicon. Ảnh Getty Images

Cơn đại dịch Covid-19 đã làm đình trệ nhiều dự án xây dựng lớn ở Thung lũng Silicon. Ảnh Getty Images

Trong khi đó, đại gia Apple cũng dự kiến chuyển 1.400 nhân viên từ nhiều văn phòng của mình xung quanh London sang một không gian mới rộng 152km vuông chiếm trọn sáu tầng của nhà máy nhiệt điện than Battersea trước đây. Vương quốc Anh là một trong những tiền đồn lớn nhất đối với các gã khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ. Trong những năm gần đây, Meta, Twitter và Amazon cũng đã mua lại các tòa nhà nhiều tầng sang trọng ở London để phát triển cơ đồ. Tuy nhiên, cơn đại dịch Covid-19 đã làm đình trệ nhiều dự án xây dựng lớn trên toàn thế giới, và các trụ sở xa hoa của nhóm ông lớn ở Thung lũng Silicon cũng không ngoại lệ. Trước tình trạng ấy, ở Anh, nhiều công ty đành tạm thời đóng cửa công trường xây dựng và sa thải công nhân.

Tin khác

Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
16 giờ
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
3 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
6 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
3 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
3 tuần
Xem thêm