Một ngày sinh hoạt điển hình của Aaron Kirman, “vua cò” bất động sản nước Mỹ
(DNTO) - Aaron Kirman là một siêu môi giới bất động sản ở Los Angeles, nhân vật đã đạt doanh thu sự nghiệp 7 tỷ đô la khi chào bán được những dinh thự, điền trang và trại chăn nuôi đắt nhất Nam California. Thế nên, một ngày làm việc của anh chắc chắn phải khác thường
Nhà môi giới bất động sản mát tay vùng Los Angeles Aaron Kirman 42 tuổi cũng là người xuất hiện thường xuyên trên kênh truyền hình “Bí mật cuộc sống siêu giàu” của CNBC. Từ tháng 1/2020, anh lại trở thành ngôi sao của loạt phim truyền hình thực tế về bất động sản “Listing Impossible” của kênh này.
Cái tên Aaron Kirman nổi lên từ những bước khởi đầu khiêm tốn ở Thung lũng San Fernando, để giờ đây trở thành một trong những nhà môi giới bất động sản hàng đầu khu vực, thu về hơn 7 tỷ đô la trong các thương vụ đã thực hiện.
Danh sách các bất động sản Kirman đã chào mời thành công khá dài và ấn tượng. Có thể kể vài phi vụ như dinh thự Elementi ở khu Beverly Hills, bán với giá 65 triệu đô la, hay tòa nhà thuộc Trousdale Estates rộng hơn 5 nghìn mét vuông có bảy phòng ngủ, 14 phòng tắm và một loạt các tiện nghi sang trọng từ bức tường nước dài 6m đến hầm rượu 2.000 chai và sở hữu một cây ô liu 150 năm tuổi nhập khẩu từ Ý.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh bất động sản, Kirman lãnh đạo công ty riêng Compass với 90 đại lý và 10 nhân viên cùng một bộ phận môi giới bất động sản quốc tế.
Chỉ trong năm 2020, Compass đã đạt được hơn 725 triệu đô la doanh thu, giúp Kirman trở thành nhà môi giới có thu nhập cao thứ tư ở Los Angeles.
Các khách hàng VIP của công ty bao gồm từ những ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Ariana Grande, Rihanna hay Orlando Bloom, đến các gia đình hoàng gia Ả Rập Saudi hoặc Kuwait.
Kỹ năng siêu cò nhà đất của Aaron Kirman phần nào đã được hé mở qua serie phim truyền hình thực tế "Listing Impossible" khi dẫn dắt khán giả theo chân ekip của anh đi thuyết phục những chủ nhà cứng đầu thỏa hiệp, đồng ý bán những bất động sản trị giá hàng triệu đô la vốn bị đóng băng thời gian dài.
Ngoài các chiêu “độc” để chốt giao dịch mua những ngôi nhà đắt nhất California, Kirman còn cố vấn cho các nhà môi giới trẻ muốn đầu tư vào các công cụ công nghệ mới cho nghề môi giới bất động sản. Khi rảnh “chạy hàng”, CEO của Compass còn điều hành một tổ chức từ thiện và làm việc trên kênh YouTube riêng.
Lịch làm việc bận rộn như thế nên người ta sẽ không lạ khi biết Aaron Kirman trung bình có khoảng 200 cuộc điện thoại mỗi ngày, từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối.
Khác với rất nhiều doanh nhân, từ trên giường bước xuống anh không hề đụng đến smartphone suốt 30 phút mà hoàn toàn dành cho thiền định. Tuy nhiên, là một tín đồ cuồng Starbucks, Kirman lại không thể hoạt động mà thiếu cà phê, với 3 cữ espresso trong ngày.
Sau đó là hàng loạt cuộc gọi với khách hàng quốc tế, kiểm tra thông tin với người mua và người bán ở các múi giờ khác nhau trên khắp thế giới, từ châu Á đến châu Âu. Kế tiếp là thời gian lướt báo chuyên ngành từ Los Angeles Times, New York Times đến Wall Street Journal để nắm tin tức địa phương, quốc nội hoặc quốc tế liên quan đến các phi vụ bất động sản đang tiến hành hay thuộc diện tiềm năng cần chớp thời cơ. Sau đó, anh đến phòng tập thể dục với châm ngôn trong đầu “tự chăm sóc tốt bản thân là chăm sóc khách hàng tốt hơn”.
Kirman không bao giờ quên lên kế hoạch cho lịch trình những chuyến du hành tiếp xúc giới khách hàng tiềm năng của những biệt thự, trang trại từ vài chục đến cả trăm triệu USD mà anh đứng đại diện chào bán.
Theo tiết lộ của tờ Los Angeles Times, trước mùa dịch, Aaron Kirman đã bay 483.000km mỗi năm. Covid-19 bùng phát, thị trường mua nhà bất ngờ vẫn không bị chao đảo, anh phải tận dụng sự tiện lợi của công cụ gọi điện video Zoom và kỹ thuật tiên tiến của các chuyến tham quan ảo để đàm phán, giao dịch, vừa dễ dàng vừa tránh tiếp xúc trực tiếp khách hàng đề phòng lây nghiễm.
Khi không đi “chào hàng”, Kirman dành nhiều thời gian trong ngày để trau dồi thêm kiến thức bán hàng và tiếp thị bằng cách nghiên cứu, thử nghiệm các nền tảng công nghệ mới cho chuỗi đại lý bất động sản anh sở hữu.
Kirman đã tung ra một công cụ mới có tên là Estate Dynamics, sử dụng trí thông minh nhân tạo để tìm kiếm trên Internet những khách hàng quan tâm đến các bất động sản anh chào bán, sau đó sẽ theo dõi các hành vi trực tuyến của họ để cung cấp những sản phẩm phù hợp sở thích và nhu cầu.
8 giờ tối, căn hộ vừa là văn phòng của Kirman ở Beverly Hills luôn hiện diện những con thú cưng là chó và... chuột. Chúng thường tụ lại xem ông chủ thưởng thức các chương trình TV như "Emily In Paris" và "Rained" trên Netflix hoặc Youtube, hoặc ngắm anh bơi.
Sống một mình ngại nấu nướng nên bữa tối Kirman thường đặt từ một số nhà hàng nổi tiếng của LA như Nobu hoặc Mr. Chow, nhờ shipper của dịch vụ DoorDash hoặc Postmate giao hàng.
Ngày nào cũng như ngày nào, hàng xóm đều thấy đúng 10 giờ đêm, phòng Aaaron Kirman tắt đèn.