Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giang Hồng Ngọc có duyên với nhiều giải thưởng

Cẩm Lệ
- 12:51, 11/10/2023

(DNTO) - Giang Hồng Ngọc sở hữu ngoại hình xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào truyền cảm. Bên cạnh tài năng ca hát, nhiều khán giả khá bất ngờ trước bộ sưu tập giải thưởng của nữ ca sĩ trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Chương trình Chị Đẹp đạp sóng rẽ gió phiên bản Việt  gây chú ý khi công bố nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc là một trong những gương mặt tiếp theo xác nhận tham gia chương trình.

Chia sẻ về lý do nhận lời đến với cuộc thi, nữ ca sĩ cho biết: "Lý do lớn nhất, thôi thúc nhất để mình quyết định một lần nữa trở lại sân chơi truyền hình đó chính là để khán giả có thể thấy một Giang Hồng Ngọc đầy nhiệt huyết và năng nổ với nghề, chứ mình không "mất tích" như lời đồn.

Nữ ca sĩ xinh đẹp Giang Hồng Ngọc

Nữ ca sĩ xinh đẹp Giang Hồng Ngọc

Khi nhận được lời mời từ đội ngũ sản xuất, Ngọc đồng ý tham gia với mong muốn được chinh phục những thử thách mới”. Trước khi chính thức tham gia cùng tranh tài với 29 "chị đẹp" khác trong cuộc thi, câu chuyện sự nghiệp của Giang Hồng Ngọc cũng được dân tình bàn tán sôi nổi. Đặc biệt, các khán giả chỉ ra một chi tiết: hầu hết trong các cuộc thi nữ ca sĩ tham gia không quán quân thì cũng đều thắng giải cao, thành tích hầu như "thi đâu thắng đó". 

Giang Hồng Ngọc đã chính thức vào nghề từ năm 2006, khi cô đã giành được giải 4 cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP. HCM. Trước đó, xuất phát điểm của nữ ca sĩ là hát đám cưới, các sự kiện và phòng trà…  

Nói về cơ duyên đến với nghệ thuật cùng quyết định tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2006, nữ ca sĩ trải lòng trên một chương trình: "Đây thật sự là cơ duyên cũng là cơ hội cho Ngọc. Xuất thân trong gia đình không có điều kiện về kinh tế, Ngọc được thầy Phước của lớp nhạc tình thương phát hiện ra khi hát tại quán cà phê của gia đình. Năm đó Ngọc mới 13 tuổi và rất thích hát. Sau đó, Ngọc được thầy nhận về lớp học để chỉ dạy và cho đi thi.  

Giang Hồng Ngọc giành giải thưởng trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo

Giang Hồng Ngọc giành giải thưởng trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo

Tham gia một cuộc thi lớn như Tiếng hát Truyền hình khi mới 16 tuổi, Ngọc rất áp lực vì như 'tay không đi đánh giặc', bản thân chỉ có giọng hát và cứ hát hết mình. Tuy giải 4 là giải thưởng thấp nhất của cuộc thi, nhưng với Ngọc, đó là cả một hành trình cố gắng". Sau cuộc thi đó, nữ ca sĩ luôn nhắc về hai ân nhân đã tạo "tiền đề" để có được một Giang Hồng Ngọc như hôm nay, là thầy Phước và nhạc sĩ Hà Dũng. Một người đã phát hiện ra khả năng ca hát và đưa Giang Hồng Ngọc đi thi Tiếng hát Truyền hình từ lớp nhạc tình thương

Người còn lại giúp nữ ca sĩ ra album Ruby20 Vol.1 và Vol.2 “Có những giấc mơ”, sau chuỗi ngày miệt mài đi hát ở những phòng trà lớn nhỏ. Với sự hợp tác của nhạc sĩ Hà Dũng, từ album Vol.1 đến Vol.2 đã có sự thay đổi lớn khi Giang Hồng Ngọc nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các khán giả. Thời điểm đó, dù chưa quá nổi tiếng, Giang Hồng Ngọc vẫn nỗ lực chinh phục khán giả từng chút một. Cô luôn cố gắng để thay đổi hình ảnh, tôi luyện giọng hát thêm mượt mà, không ngừng phấn đấu cùng với quyết tâm đi lên bằng chính khả năng của mình. 

Tiếp tục đạt giải tại Cuộc thi The Remix

Tiếp tục đạt giải tại Cuộc thi The Remix

Để tìm kiếm một chỗ đứng cho mình, Giang Hồng Ngọc tiếp tục đăng ký tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên. Cô trở thành thành viên trong đội của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Và chính thời điểm góp mặt trong cuộc thi, cô đã thực sự tỏa sáng.  Với 41.82% bình chọn từ khán giả, Giang Hồng Ngọc - nữ thí sinh duy nhất trụ lại đêm chung kết, đã giành vị trí Quán quân Nhân tố Bí ẩn mùa đầu tiên.

Trong giây phút đăng quang, Giang Hồng Ngọc không cầm được nước mắt khi nghe kết quả. Trải qua hành trình dài, không chỉ vượt qua nhiều giọng hát "khủng", Giang Hồng Ngọc còn chinh phục khán giả bởi giọng hát nội lực và sự biến hóa, cảm xúc trong từng đêm thi. Trong một cuộc phỏng vấn, chia sẻ về bước ngoặt sự nghiệp này, Giang Hồng Ngọc bày tỏ: "Nhân tố bí ẩn giống như là một vận mệnh trong cuộc đời Ngọc.

Tại cuộc thi Xfactor cô cũng là gương mặt xuất sắc

Tại cuộc thi Xfactor cô cũng là gương mặt xuất sắc

Cuộc thi thực sự là bước ngoặt đổi đời, bởi nó làm thay đổi hết tất cả những thứ trong sự nghiệp âm nhạc của Ngọc tưởng như đã bị lu mờ. Nhân tố bí ẩn là cột mốc quá lớn, ghi một dấu ấn rất đậm mà Ngọc không thể nào quên được.  Vì có cuộc thi này thì mới có một Giang Hồng Ngọc trở lại như ngày hôm nay. Ngày đó, chị Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Phương Uyên đã hỗ trợ rất nhiều cho Ngọc về phần âm nhạc. Ngọc được biến hóa và cháy hết mình qua từng vòng. Mình cảm thấy rằng rất mãn nguyện". 

Năm 2015, cô tiếp tục tham gia chương trình âm nhạc khác có tên The Remix – hòa âm và ánh sáng. Với sự quyết tâm và nhiều nguồn năng lượng, Giang Hồng Ngọc giành 4 lần chiến thắng vòng thi tuần (liveshow 5,7,8 và 9). Trong đêm chung kết, nữ ca sĩ nhận về 40 điểm của giám khảo và đạt 19,52% lượng tin nhắn bình chọn. Với kết quả đó, Giang Hồng Ngọc cùng producer Duy Anh, DJ King Lady đã xuất sắc giành giải Vàng "The Remix 2015".

remix5

Sở hữu bề dày thành tích ấn tượng ở các cuộc thi, Giang Hồng Ngọc tiếp tục ghi danh vào chương trình Cặp đôi hoàn hảo Bolero 2017 sau khi lấn sân sang dòng nhạc Bolero. Trong đêm chung kết, nữ ca sĩ vượt qua Đức Phúc, Hoà Minzy, Erik để giành giải Quán quân.  Ban cố vấn đánh giá Giang Hồng Ngọc có chất giọng truyền cảm, kỹ thuật tốt. Ở các vòng thi, ca sĩ Giao Linh cũng dành nhiều lời khen ngợi cô nàng biết diễn xuất phù hợp với tiết mục. Vị tiền bối cũng bày tỏ hy vọng Giang Hồng Ngọc theo đuổi dòng nhạc trữ tình, Bolero trong tương lai. 

Sau Quán quân Cặp đôi hoàn hảo Bolero 2017, nữ ca sĩ dành thời gian thử sức mình ở cuộc thi Đấu trường ngôi sao 2020. Tại cuộc thi, Giang Hồng Ngọc trở thành đội trưởng dẫn dắt các thành viên ca sĩ trong đội tranh tài bằng những màn biểu diễn.  Giang Hồng Ngọc khẳng định muốn các ca sĩ hát bằng chính kinh nghiệm, kỹ năng và quan trọng nhất cảm xúc thật nhất "hát như chưa bao giờ được hát" để gửi đến khán giả. Chung cuộc, nữ ca sĩ và đội đã giành giải Ba. Không chỉ vậy, Giang Hồng Ngọc còn xuất sắc dẫn dắt thí sinh trong hai chương trình Thần tượng Bolero 2019 và Trời sinh một cặp 2022 lên ngôi Quán quân.

xfactor2

Tham gia một cuộc thi Chị đẹp với rất nhiều gương mặt nổi trội khác, Giang Hồng Ngọc  không kỳ vọng những điều "quá ghê gớm", chỉ mong có thể bộc lộ hết khả năng.

"Nhưng một khi đã bước vào chương trình thì chắc chắn bản thân Ngọc hay các "chị đẹp" khác đều muốn hoàn thiện bản thân. Lần này, Ngọc có cơ hội được đồng hành với 29 chị đẹp khác, ai cũng xinh đẹp và tài năng nên chắc chắn kết quả là điều không thể đoán trước được. Ngọc sẽ cố gắng bộc lộ hết những sở trường và tài năng mình có để thể hiện một phiên bản tốt nhất, nhưng cũng thực tế nhất của Giang Hồng Ngọc.  

Mình cũng không ngại phô bày những sở đoản, bởi đến đây là để đối đầu với những khó khăn và vượt qua giới hạn của chính mình mà. Ngọc cũng mong muốn mình đi sâu nhất có thể, bởi như thế mới có cơ hội thể hiện cho khán giả những khía cạnh khác nhau của phiên bản Giang Hồng Ngọc năm 2023", giọng ca Nhớ Về Em bày tỏ. 

xfactor3

Giang Hồng Ngọc sinh năm 1989, sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng như: My Everything, Nhớ về em, Hối tiếc, Hãy xem như ta chưa từng, Phải quên anh thôi…. Cô được khán giả nhớ đến với hình ảnh một ca sĩ sở hữu giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật điêu luyện và nhiều màu sắc trong âm nhạc. Tham gia "Chị Đẹp", cô được nhiều khán giả đặt niềm tin "sẽ làm nên chuyện”. Rất nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận trên các trang mạng xã hội thể hiện sự ủng hộ cũng như chờ đón những phần thể hiện của nữ ca sĩ trong chương trình.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
6 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm