Chủ nhật, 16/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Genki House và Genki Plaza - Ngôi nhà chăm sóc chất lượng sống cho người cao tuổi

Cẩm Lệ- Hoàng Yến
- 15:21, 02/08/2024

(DNTO) - Đây là hai trung tâm đầu tiên trong Tổ hợp chăm sóc người cao tuổi Genki chính thức đi vào hoạt động, mang đến không gian sinh hoạt và chăm sóc toàn diện cho người cao tuổi, từ sức khỏe thể chất đến tinh thần.

Với tâm huyết và tình cảm hướng đến giá trị cốt lõi phục vụ cộng đồng, với mục tiêu chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi trong một hệ sinh thái phong phú, Tập đoàn Đầu tư Khôi Nguyên và Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm sinh hoạt và chăm sóc người cao tuổi Genki House (tại B7, Cao Thị Chính, P. Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM) và Siêu thị cho người cao tuổi Genki Plaza (10-12, Đường số 15, Khu dân cư Phú Mỹ Hưng - Midtown (lô M5), P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM), nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.

Một góc sinh hoạt, thư giãn tại Genki House

Một góc sinh hoạt, thư giãn tại Genki House

Để mỗi ngày, người cao tuổi sống vui sống khoẻ hơn 

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI) và Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki, xúc động cho biết, trong hành trình phát triển hướng đầu tư vào hệ sinh thái nhằm nâng tầm chất lượng sống cho người cao tuổi, bắt đầu từ chính câu chuyện trong gia đình bà, với những cảm nhận sâu sắc về sự khó khăn khi không có nhiều điều kiện chăm sóc hai bậc sinh thành sớm nhất có thể.

Cùng với đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), số người cao tuổi sẽ đạt 16,8 triệu vào năm 2039 và 25,2 triệu vào năm 2069. Từ năm 2036, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số già, với 14,2% dân số từ 65 tuổi trở lên.

Khai trương Genki House và Genki Plaza sáng ngày 2/8

Khai trương Genki House và Genki Plaza sáng ngày 2/8

Một quốc gia hạnh phúc là nơi người cao tuổi - thành tố quan trọng của xã hội - có cuộc sống hạnh phúc. Chất lượng cuộc sống của người cao tuổi là một trong những thước đo của sự phát triển và tiến bộ xã hội.

Người cao tuổi thường cảm nhận rõ sự thay đổi của tuổi tác và nếu không được quan tâm chăm sóc, họ dễ rơi vào trạng thái cô đơn, cảm giác bị lãng quên. Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến con cháu không có đủ thời gian và chuyên môn để chăm sóc ông bà, cha mẹ. Do đó, từ sự thấu hiểu, doanh nghiệp đã quyết tâm dành nhiều tâm huyết đầu tư dự án, cho ra mắt Tổ hợp chăm sóc người cao tuổi Genki gồm Genki Plaza và Genki House.

Ở Genki House có đủ trang thiết bị để người cao tuổi tập luyện, nâng cao sức khỏe

Ở Genki House có đủ trang thiết bị để người cao tuổi tập luyện, nâng cao sức khỏe

Genki House là mô hình sinh hoạt mở, gắn kết giúp người cao tuổi luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc. Các thành viên  người cao tuổi khi “đến trường” hàng ngày sẽ được chăm sóc, sinh hoạt, giải trí và tập luyện trong môi trường phù hợp  như: thiền, vẽ tranh, thư pháp, trà đạo, đánh cờ, trò chơi trí não, yoga, thể dục dưỡng sinh… với hội đồng cố vấn y khoa gồm các bác sĩ lão khoa, bác sĩ y học cổ truyền và bác sĩ vật lý trị liệu từ nhiều bệnh viện lớn tại TP.HCM. Các hội viên của Genki House không chỉ được theo dõi sức khỏe thường xuyên mà còn nhận được tư vấn riêng về chế độ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt và dinh dưỡng khi cần thiết.

Trên diện tích khoảng 1.000m², Genki House bao gồm các khu vực: Phòng khám và điều trị y học cổ truyền, phòng massage và châm cứu, phòng tư vấn sức khỏe, phòng luyện tập thể lực và trí lực, phòng giải trí và sinh hoạt chung, phòng thiền và yoga, phòng đọc sách và thư giãn, khu tập dưỡng sinh ngoài trời, phòng ăn và cà phê sân thượng. Tất cả được thiết kế như một ngôi nhà ấm cúng, thân thiện và tiện nghi

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI) và Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki phát biểu khai trương

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI) và Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki phát biểu khai trương

Cùng thời điểm khai trương Genki House, siêu thị cho người cao tuổi Genki Plaza cũng chính thức ra mắt, trực thuộc hệ sinh thái Genki. Trên diện tích 1.200m² với hơn 400 sản phẩm, Genki Plaza là khu phức hợp gồm: khu ẩm thực, khu bán lẻ thực phẩm chức năng, nông sản sạch từ Genki Farm, các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ luyện tập, sinh hoạt cho người cao tuổi. Genki Plaza còn có khu vực tập yoga, spa, thư giãn. Các mặt hàng tại đây đều được chọn lựa phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của người cao tuổi.

"Tôi tin rằng mô hình này sẽ giải quyết hai vấn đề lớn trong việc chăm sóc người cao tuổi ở các đô thị lớn. Con cháu có thể yên tâm và không lo lắng khi ông bà, cha mẹ được ‘đến trường’ hàng ngày, sinh hoạt vui vẻ trong cộng đồng cùng thế hệ, được chăm sóc sức khỏe và luyện tập tinh thần, thể chất hiệu quả. Việc ‘đến trường’ ban ngày và trở về với con cháu vào chiều tối là giải pháp hài hòa, hợp lý hơn việc cách ly hoàn toàn khỏi gia đình như các mô hình viện dưỡng lão khác”, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh chia sẻ thêm.

Tại tầng 2 của Genki Plaza, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ thư giãn

Tại tầng 2 của Genki Plaza, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ thư giãn

Tri ân công lao của thế hệ đi trước bằng hành động thiết thực.

Đánh giá cao về đầu tư của doanh nghiệp trong mục tiêu hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi là việc làm thiết thực và đón đầu xu hướng, ông Lê Chu Giang, Phó Ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP.HCM nhận định: "Thực hiện chủ trương xã hội hoá của nhà nước trong việc chăm sóc người cao tuổi, tổ hợp Genki Plaza và Genki House ra mắt kịp thời, đúng thời điểm, đáp ứng được yêu cầu của vấn đề già hoá dân số, nhất là ở đô thị, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi có nơi để được chăm sóc, được chia sẻ, được sống với gia đình nhưng vẫn tiếp xúc xã hội. Tổ hợp ra đời cũng sẽ giúp chăm sóc cho người cao tuổi, tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc, nâng cao chất lượng sống của người cao tuổi, kể cả vật chất và tinh thần".

NSDN Kim Xuân và NSND Mỹ Uyên tham quan khu vực Genki Plaza

NSDN Kim Xuân và NSND Mỹ Uyên tham quan khu vực Genki Plaza

Cô Châu, 68 tuổi, ở quận 7, TP.HCM cũng bày tỏ sự quan tâm và vui mừng: “Đây là mô hình tôi đã tìm hiểu từ lâu. Cách đây vài ngày tôi đã được đi tham quan và chắc chắn sẽ tham gia Genki House. Với tôi, người già không cần ăn ngon, bộ máy tiêu hoá kém cũng không ăn được nhiều, nhưng người già cần được chăm sóc, được chia sẻ, có tinh thần vui vẻ”.

Nhiều cô chú tại phường Bình Thuận, quận 7, cũng vui vẻ cho biết, trước mắt các cô chú sẽ tham gia trải nghiệm tại tổ hợp. Đây là mô hình giàu ý nghĩa với tuổi già như các cô, chú.

Cùng có mặt tại sự kiện ra mắt Tổ hợp Genki House và Genki Plaza, NSND Kim Xuân cùng NSND Mỹ Uyên dành nhiều sự quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tinh thần và thể chất dành cho người cao tuổi. NS Kim Xuân cho biết, tổ hợp đáp ứng nhu cầu có thật trong đời sống, khi con cháu trong gia đình đã có sự lựa chọn đúng đắn, dành sự quan tâm đến ông bà, cha mẹ.

Khách hàng trải nghiệm ẩm thực tại Genki Plaza

Khách hàng trải nghiệm ẩm thực tại Genki Plaza

Đại diện doanh nghiệp cũng khẳng định, ngoài việc ổn định hoạt động, dự kiến sẽ phát triển thêm 7 cơ sở Genki House tại một số quận huyện của TP.HCM. Tập đoàn hiện đang thực hiện thêm một dự án quan trọng là thành lập phòng khám và điều trị lão khoa quốc tế, với sự tư vấn và hợp tác chuyên môn của các đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc.

NSND Mỹ Uyên tham quan phòng tạp Yoga tại Genki Plaza

NSND Mỹ Uyên tham quan phòng tạp Yoga tại Genki Plaza

"Dự án này là một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái Genki và cũng sẽ tạo dựng nền tảng để tập đoàn triển khai tiếp dự án bệnh viện lão khoa quốc tế trong tương lai gần. Thông qua các hoạt động của hệ sinh thái Genki, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ của mình vào việc chăm lo để giúp người cao tuổi có được một cuộc sống chất lượng hơn và chất lượng tới từng ngày, kể cả trước khi nhắm mắt xuôi tay. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi mong sẽ góp phần thay đổi và nâng cao nhận thức của xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi thông qua thông điệp: Hãy quan tâm, chăm lo cho người cao tuổi ngay từ bây giờ, khi họ còn khoẻ mạnh, chưa đau yếu. Đừng để đến khi ông bà, cha mẹ của chúng ta phải ngồi xe lăn và ra vào bệnh viện thường xuyên thì khi đó đã muộn!", bà Kiều Oanh nhấn mạnh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
1 tuần
Xem thêm