Chủ nhật, 09/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dành sự yêu thương và quan tâm thiết thực cho người cao tuổi

Cẩm Lệ -Hoàng Yến. Ảnh: Hoa Đinh
- 10:34, 09/06/2024

(DNTO) - Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ (Quận 7, TP.HCM), phối hợp Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên tổ chức chương trình Những điều còn mãi để tri ân vai trò, những đóng góp quý báu của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội.

"Uống nước nhớ nguồn, kính lão trọng thọ" là những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, luôn được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Đây cũng chính là điều mà ban tổ chức (BTC) hướng đến khi tổ chức buổi lễ kỷ niệm nhân 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2024) vào sáng 9/6 tại phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM, với sự tham gia của hơn 400 đại biểu, 7 câu lạc bộ, 100 thành viên biểu diễn là các cô, các bác đang sinh hoạt tại địa phương.

Ghi nhận những giá trị tốt đẹp đó, ông Nguyễn Thanh Xuân-Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ nhấn mạnh: "Chúng ta cùng nhau ôn lại và tiếp tục ghi nhận, trân trọng công lao đóng góp to lớn của người cao tuổi Việt Nam. Đồng thời nâng cao nhận thức trong toàn dân về tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; tạo sự đồng thuận trong xã hội về vị trí, vai trò người cao tuổi, Hội Người cao tuổi đối với đời sống xã hội".

Tiết mục biểu diễn Thái cực phiến do CLB dân vũ Phú Mỹ biểu diễn

Tiết mục biểu diễn Thái cực phiến do CLB dân vũ Phú Mỹ biểu diễn

Theo đó, tại phường Phú Mỹ, người cao tuổi hiện chiếm 8,9% dân số. Nhiều người cao tuổi là cựu chiến binh, những người tham gia các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước đã chiến đấu anh dũng, kiên cường, bất khuất cho độc lập tự do của dân tộc, đi qua những năm tháng gian khó, “nếm mật nằm gai”, tiếp nối thế hệ cha ông, nêu cao ý chí tinh thần không ngừng đóng góp xây dựng đất nước.

Người cao tuổi phường Phú Mỹ biểu diễn tiết mục thể dục

Người cao tuổi phường Phú Mỹ biểu diễn tiết mục thể dục

Cô Ngô Thị Mạnh Hoà (70 tuổi) sống tại phường Phú Mỹ, cùng lúc tham gia nhiều hoạt động của phường, trong đó có Hội Người cao tuổi Việt Nam phường Phú Mỹ. Cô cho biết, đến ngày nghỉ hưu không chuẩn bị gì, nhưng khi tham gia hội, niềm vui và sự tích cực đã cuốn hút cô. “Còn sức còn tham gia hội, còn cống hiến. Ngày nào thấy mệt thì nghỉ”, cô cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Xuân-Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ tri ân đóng góp của người cao tuổi

Ông Nguyễn Thanh Xuân-Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ tri ân đóng góp của người cao tuổi

Ông Trần Ngọc Lợi, 67 tuổi chia sẻ: "Mỗi con người có đầu tư cho gia đình, xã hội, mối quan hệ… nhưng với người cao tuổi quan trọng nhất là đầu tư sức khoẻ. Trước đây không có sự sẵn sàng để hoà nhập với Hội Người cao tuổi nhưng khi hoà nhập, thấy có rất nhiều bổ ích. Đến với Hội Người cao tuổi, chúng tôi được giao lưu, có nhiều hoạt động rèn luyện, khám chữa bệnh, nội dung hoạt động phong phú”. Đặc biệt, tinh thần mỗi người thêm phấn chấn, sống vui khoẻ và có ích.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh-Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên chia sẻ về tâm huyết dành sự quan tâm cho người cao tuổi

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh-Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên chia sẻ về tâm huyết dành sự quan tâm cho người cao tuổi

Đồng hành cùng chương trình, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên xúc động chia sẻ: "Ý tưởng thiết lập một nơi cho người cao tuổi có thể đến đó gặp gỡ, kết nối, chia sẻ với nhau, đồng thời cùng nhau luyện tập trí lực cũng như thể lực để đi qua tuổi già và bệnh tật một cách an nhiên tự tại, đến từ chính nhu cầu của gia đình chúng tôi - một gia đình tam đại đồng đường đúng kiểu truyền thống của Việt Nam. Như một trách nhiệm tự nhiên, 15 năm trước chúng tôi làm ngôi trường quốc tế Canada đầu tiên tại TP.HCM để cho 3 đứa con được học tập như ý mình. Và bây giờ, khi các con đã trưởng thành, chúng tôi lại chuyển sang làm một "ngôi trường đặc biệt dành cho cha mẹ mình cùng những người cao tuổi khác.

Điều khiến tôi hối tiếc nhất là bố tôi đã không kịp chờ đến khi công trình này hoàn thành để được đến sinh hoạt tại đây! Ông đã ra đi vào ngày 26/3 vừa qua sau khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Nhưng cũng chính từ câu chuyện của bố tôi, chúng tôi càng có động lực mạnh mẽ hơn để quyết tâm đưa Genki House đi vào hoạt động, bởi hơn lúc nào hết, tôi nhận thấy mỗi ngày trôi qua đều là một ngày quý giá vô cùng, đối với không chỉ người cao tuổi mà còn với chính thân nhân của họ và với cả xã hội".

Hoạt động thể chất giúp người cao tuổi phường Phú Mỹ sống vui, khỏe

Hoạt động thể chất giúp người cao tuổi phường Phú Mỹ sống vui, khỏe

Cũng chính từ những tình cảm và sự quan tâm thiết thực nhất, bà Kiều Oanh khẳng định: "Với mục tiêu xây dựng một môi trường kết nối, chia sẻ, hỗ trợ và chăm sóc toàn diện cho người cao tuổi, Genki House ra đời với cơ sở đầu tiên tại quận 7 và sẽ tiếp tục mở rộng thêm thành chuỗi hệ thống ở các quận huyện khác tại TP.HCM trong thời gian tới. Muốn hiểu thêm về những giá trị của Genki House và xem nó hoạt động thế nào, chúng tôi mong sẽ được đón tiếp quý cô bác và các anh chị ngay từ ngày mai tại địa chỉ B7 Cao Thị Chính. Hy vọng những trải nghiệm thực tế sẽ là những minh chứng thuyết phục nhất về hoạt động của chúng tôi".

Ông Cao Quốc Bình-Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ đặt ra những nhiệm vụ quan trọng chăm sóc người cao tuổi tại địa phương

Ông Cao Quốc Bình-Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ đặt ra những nhiệm vụ quan trọng chăm sóc người cao tuổi tại địa phương

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Cao Quốc Bình, Quận Ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ đã đánh giá cao những đóng góp của người cao tuổi và các đơn vị đồng hành tổ chức, đồng thời cũng đặt ra những nhiệm vụ quan trọng để chăm sóc và tôn vinh người cao tuổi.

"Đảng ủy phường trong thời gian tới sẽ luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để cô bác được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy “của quý vô giá”  bằng uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", ông Bình cho biết.

Genki House- Ngôi nhà "năng lượng sống" cho người cao tuổi

Chúng tôi chọn tên gọi này và làm đúng như những gì chúng tôi mong muốn, đó là góp phần mang lại cho người cao tuổi một cuộc sống nhiều năng lượng tích cực. Các thành viên của Genki House khi "đến trường" hàng ngày sẽ được chăm sóc, sinh hoạt, giải trí và tập luyện trong một môi trường hoàn toàn phù hợp, chỉ dành cho người cao tuổi.

Đội ngũ chuyên môn gồm các y, bác sĩ và điều dưỡng chuyên nghiệp sẽ chăm lo cho các thành viên của gia đình Genki House từ những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng phù hợp cho đến những bài tập luyện về thể chất và tinh thần cùng những sinh hoạt giải trí lành mạnh, hiệu quả cho não bộ.

Ngoài ra, các y, bác sĩ tại phòng tập vật lý trị liệu và phòng chẩn trị Đông y của Genki House sẽ giúp hỗ trợ các cụ có tiền sử bệnh tật về xương khớp, thần kinh cũng như các bệnh tuổi già khác thực hiện những bài tập luyện phù hợp và những bài trị liệu châm cứu, bấm huyệt, massage theo y học cổ truyền. Đặc biệt, Genki House sẽ có một hội đồng cố vấn chuyên môn y khoa gồm một số vị giáo sư, bác sĩ nổi tiếng ở nhiều bệnh viện lớn tại TP.HCM, thuộc các chuyên khoa về Nội, Ngoại thần kinh, Lão khoa, Dinh dưỡng, Sa sút trí tuệ...

Các thành viên của Genki House sẽ không chỉ được theo dõi, thăm khám sức khoẻ thường xuyên mà còn được các bác sĩ thuộc hội đồng cố vấn tư vấn riêng về chế độ điều trị, sinh hoạt và dinh dưỡng khi cần thiết. Vì là mô hình sinh hoạt bán trú, nên hàng ngày chúng tôi sẽ tổ chức xe đưa đón các cụ, giống như đưa rước các em học sinh đến trường học vậy!

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh-Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên

 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ (Quận 7, TP.HCM), phối hợp Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên tổ chức chương trình Những điều còn mãi để tri ân vai trò, những đóng góp quý báu của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội.
55 phút
Văn hoá - Xã hội
Hằng năm cứ đến mùa hè, do học sinh được nghỉ học, nhu cầu về quê, đi du lịch, tham quan, giải trí của người dân tăng cao. Thời tiết oi bức, nắng nóng kéo dài khiến các gia đình có xu hướng chọn du lịch biển hoặc những nơi có ao, hồ, sông suối để vui chơi. Đây cũng là thời điểm thường xảy ra tai nạn đuối nước - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em.   
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm quyên góp 200 triệu đồng, trích từ lợi nhuận bán nước hoa, tài trợ cho trẻ em phẫu thuật tim và hỗ trợ thiết bị y tế thiết yếu ở vùng sâu vùng xa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ, góp phần nâng cao kỹ năng nghề trong quá trình hội nhập quốc tế, hội thi Beauty Jet Award đã khởi động dành cho các bạn học sinh, sinh viên cũng như những chuyên gia trong ngành làm đẹp
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những câu chuyện được tác giả chia sẻ nhằm truyền động lực cho mọi người về tầm quan trọng của kỹ năng kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội. Đã rất nhiều cột mốc số 0 đến ngay cả khi tác giả tưởng mình đã ở vô cùng, và rồi nhờ kĩ năng kết nối, cô đã vượt qua nghịch cảnh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Diễn viên Bình Minh, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, hoa hậu Thu Hoài,... đã đến chúc mừng Hoa hậu Xuân Hạnh và CEO Bảo Hoàng đón nhận vai trò mới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án điện ảnh lấy đề tài sinh tồn quái thú, Móng vuốt đã tổ chức buổi ra mắt hoành tráng tại TP.HCM. Sự kiện thu hút nhiều ngôi sao đình đám Vbiz đến tham dự, chúc mừng và chung vui cùng ekip đạo diễn Lê Thanh Sơn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với diện tích hơn 800 m2, được thiết kế hiện đại, trẻ trung, Nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn là nhà sách thứ 4 tại Thành phố Thủ Đức được đưa vào hoạt động phục vụ cộng đồng cư dân các khu đô thị hiện đại và các khu công nghiệp lân cận.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 4/6, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP.HCM phối hợp với CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn tổ chức Lễ công bố chương trình Caravan “Nối vòng tay lớn” lần 2 năm 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những bộ trang phục cưới cao cấp của NTK Trần Phương Hoa tiếp tục sứ mệnh lan toả nét đẹp của thời trang Việt đến những thị trường tiềm năng trên thế giới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thời gian qua, "hiện tượng Thích Minh Tuệ" đã thu hút sự theo dõi của đông đảo người dân và dư luận trên các nền tảng mạng xã hội. Bỏ qua mọi quan điểm trái chiều đã gây nên nhiều tranh luận. Nhân đây, chúng ta suy ngẫm một chút về cái cách mà ta yêu thương một người.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hai mùa giải thành công cùng thành tích Á hậu 4 của Lê Hoàng Phương tại Miss Grand International 2023, cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động với những điểm mới hấp dẫn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024, ngành du lịch TP.HCM giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đường thuỷ với nhiều loại hình du lịch khác nhau như du thuyền, tàu tham quan, tour trên sông, kết hợp với các hoạt động văn hóa, ẩm thực và giải trí nhằm phục vụ khách du lịch trong thời điểm diễn ra Lễ hội. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những cơn mưa rào bất chợt xảy ra thường xuyên hơn khi bước vào giai đoạn giữa năm. Thay vì tự di chuyển thì nhiều người đã lựa chọn các dịch vụ giao hàng trực tuyến hoặc người giao hàng quen, lâu dần hình thành thói quen cho người dân. Shipper (người giao hàng) đã trở thành cầu nối giữa người mua và người bán, giúp hàng hoá được vận chuyển một cách nhanh chóng hơn.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong bối cảnh chuẩn bị kết thúc năm học, khi các bạn đang nô nức đến trường làm lễ tổng kết, chia tay thầy cô, bạn bè để bước vào kỳ nghỉ hè vui vẻ thì một đứa trẻ mầm non đã kết thúc sự sống bởi sự vô trách nhiệm của người lớn.
6 ngày
Xem thêm