Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Facebook cuối cùng cũng xây dựng bộ phận dịch vụ khách hàng để giải quyết các khiếu nại

Phương Nguyễn
- 11:37, 26/08/2022

(DNTO) - Công ty mẹ của Facebook, Meta Platforms Inc, đang cố gắng xây dựng bộ phận dịch vụ khách hàng để hỗ trợ người dùng có bài đăng hay tài khoản bị xóa khỏi mạng xã hội.

facebook-2-1

'Gã khổng lồ' công nghệ Meta với hơn 3 tỷ người dùng toàn cầu trên các ứng dụng truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger, lại nổi tiếng về dịch vụ khách hàng kém. Vấn đề ngày càng lớn khi công ty lạm dụng quá nhiều vào trí thông minh nhân tạo để kiểm duyệt nội dung, dẫn đến việc xóa nhầm tài khoản hay bài đăng của người dùng mà không cần giải thích.

Theo báo cáo từ bloomberg, rất nhiều tài khoản cá nhân và các nhà quảng cáo doanh nghiệp đều phàn nàn rằng hầu như không có cách nào để giải quyết vấn đề tài khoản bị khóa, tạm ngưng hoặc bị tấn công. Công ty cung cấp các công cụ tự động để khôi phục tài khoản, nhưng rất khó để liên hệ với một người thực sự làm việc tại Meta. 

Hiện tại, Ban giám sát của công ty đang tạo nhiều áp lực cho Meta để tập trung vào việc khắc phục trải nghiệm hỗ trợ khách hàng. Ban giám sát là cơ quan độc lập được Meta thành lập vào năm 2020 nhằm kiểm duyệt các quyết định của Meta. Hội đồng quản trị này đã nhận được hơn một triệu lời phàn nàn từ người dùng, trong đó phần lớn liên quan đến hỗ trợ tài khoản.

Brent Harris, Phó Chủ tịch quản trị Meta cho biết, công ty đang "dành nhiều thời gian" cho dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên ông không cung cấp chi tiết về việc bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tương tác với người dùng như thế nào. 

Vào cuối năm ngoái, Facebook đã thử nghiệm một chương trình trợ giúp trò chuyện trực tiếp cho một số người dùng nói tiếng Anh trên toàn cầu, bao gồm cả những người sáng tạo, những người đã bị khóa tài khoản. Vào thời điểm đó, công ty cho biết đây là lần đầu tiên Facebook hỗ trợ trực tiếp cho vấn đề bị khóa tài khoản và những người không thể đăng nhập do bị báo cáo là đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.

Meta vẫn đang nỗ lực để loại bỏ những tài khoản đang cố tình lách luật và vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, tuy nhiên công ty vẫn tìm cách giúp đỡ những người vô tình sử dụng sai công cụ kiểm duyệt tự động.

Vào ngày 25/8, Monika Bickert, Phó chủ tịch Meta về chính sách nội dung thông báo công ty đã xóa gần 500 tài khoản, trang và nhóm có liên quan đến nhóm cực đoan Proud Boys vào quý trước. Nhóm này bị Meta cấm vào năm 2018, tuy nhiên nhiều nội dung vẫn còn được đăng tải. 

Tin khác

Chuyển đổi số
Bộ Công Thương nhận định thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong nền kinh tế internet và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
16 giờ
Xu thế
Microsoft hiện đang giới thiệu mẫu PC thu nhỏ mới chuyên dụng mới cho dịch vụ đám mây Windows 365, được thiết kế với mục đích kết nối các nhân viên công ty với các thiết bị và tập tin trên đám mây.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Đơn vị viễn thông của Softbank sẽ là khách hàng đầu tiên sở hữu con chip Blackwell mới nhất của Nvidia - con chip mà Nvidia cho rằng được thiết kế tốt nhất cho siêu máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo CEO của công ty công nghệ sức khỏe Oura, Apple sẽ không công bố mẫu nhẫn thông minh mới, bất chấp có những đồn đoán rằng gã khổng lồ công nghệ này có thể cân nhắc tham gia sản xuất danh mục sản phẩm này.
1 tuần
Chuyển đổi số
3 “anh lớn” ngành viễn thông nội địa là Viettel, VNPT và MobiFone đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G với những tính toán thận trọng và có chọn lọc.
1 tuần
Chuyển đổi số
Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu dự báo Việt Nam là nhân tố quan trọng để có thể giải quyết thách thức của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho rằng cần có hành lang pháp lý để kiểm soát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng nên quy trách nhiệm cho người dùng AI chứ không phải bản thân AI.
2 tuần
Chuyển đổi số
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI đang hợp tác với Broadcom và TSMC để phát triển con chip nội bộ đầu tiên được thiết kế nhằm hỗ trợ các hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty, đồng thời công ty cũng bổ sung chip AMD và Nvidia để đáp ứng nhu cầu gia tăng về cơ sở hạ tầng.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa công bố phiên bản iMac sử dụng con chip M4 mới nhất của hãng. Giá khởi điểm của chiếc máy là 1.299 USD, người dùng có thể đặt hàng trước khi máy được chính thức phát hành vào ngày 8/11.
3 tuần
Xu thế
Theo chuyên gia, khi 5G bùng nổ thì các thiết bị công nghệ ứng trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật cũng bùng nổ, con chip vì thế sẽ có mặt trong rất nhiều sản phẩm thông dụng của đời sống.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa phát hành phiên bản thử nghiệm của một loạt các tính năng Apple Intelligence, trong đó bao gồm cả việc tích hợp với ChatGPT.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Arm Holdings đang hủy bỏ những giấy phép cho phép đối tác là Qualcomm sử dụng tài sản trí tuệ để thiết kế chip trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đang diễn ra.
4 tuần
Xu thế
Đây là mặt trái đáng lo ngại của công nghệ mới khi việc gia tăng ứng dụng công nghệ lại ảnh hưởng lớn hơn tới môi trường.
1 tháng
Xem thêm