Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đường sách TP.HCM đón 60.000 lượt khách tham quan dịp Tết

Giáng Ngọc
- 10:30, 07/02/2022

(DNTO) - Với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu quảng bá sách đậm không khí mùa xuân, Đường sách TP.HCM dịp tết cổ truyền vẫn luôn là địa chỉ thu hút nhiều khách tham quan đến du ngoạn mua sách. Năm nay, từ 27 âm lịch đến mùng 6 Tết, Đường sách đã đón 60.000 lượt khách tìm đến du xuân.

Đường sách TP.HCM từ nhiều năm qua đã trở thành điểm đến du xuân quen thuộc đầu năm của bạn đọc và du khách. Đặc biệt trong năm nay, Đường sách TP.HCM là một trong những tuyến đường mở cửa đón bạn đọc xuyên Tết, thực hiện theo kế hoạch số 179 của UBND Thành phố, tổ chức các hoạt động Tết Văn hóa – Nghĩa tình và chuỗi sự kiện Mừng Xuân Nhâm Dần – Mừng Đảng quang vinh, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022).

Các hình ảnh triển lãm tư liệu mừng ngày thành lập Đảng . Ảnh: PV

Các hình ảnh triển lãm tư liệu mừng ngày thành lập Đảng . Ảnh: PV

Đường sách TP.HCM đón Tết Nhâm Dần 2022 trong tâm thế Vui Xuân bình an, chủ động công tác phòng chống dịch, đảm bảo bạn đọc, du khách đến Đường sách tuân thủ chấp hành đeo khẩu trang và thực hiện rửa tay sát khuẩn từ cổng vào; lực lượng bảo vệ, nhân viên các gian hàng mở thường xuyên nhắc nhở du khách, bạn đọc đeo khẩu trang trong quá trình du Xuân.

Những ngày tết nhiều du khách đã chọn Đường sách là điểm đến tham quan, giao lưu với nhau. Ảnh: PV

Những ngày tết nhiều du khách đã chọn Đường sách là điểm đến tham quan, giao lưu với nhau. Ảnh: PV

Tổng thể không gian Đường sách TP.HCM được trang trí theo chủ đề “Tết xưa và nay” với các hoạt động tái hiện Tết cổ truyền như “Phố ông đồ”, khu vực tiểu cảnh không gian Tết xưa, hòa chung với không khí phấn khởi nhân dịp Tết đến, Xuân về tại các gian hàng tại Đường sách Thành phố.

Dịp này, nhiều hoạt động sự kiện được tổ chức tại không gian Đường sách như: Trưng bày, giới thiệu 2 tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Toàn Đảng, toàn dân chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”, và “Đoàn kết, vững tin đưa đất nước bước vào giai đoạn mới”.

Không gian Đường sách được trang trí với không khí tết nhiều sắc màu thu hút các bạn trẻ và gia đình đến tham quan. Ảnh: NVCC

Không gian Đường sách được trang trí với không khí tết nhiều sắc màu thu hút các bạn trẻ và gia đình đến tham quan. Ảnh: NVCC

Trưng bày, giới thiệu tác phẩm ''Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng'', và bộ sách Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Trưng bày tủ sách giới thiệu các tác phẩm về xây dựng Đảng, quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh... Triển lãm tư liệu, hình ảnh về Đảng bộ Sài Gòn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh.

Trưng bày, giới thiệu và trải nghiệm sách nói, sách công nghệ. Trưng bày Báo Xuân Nhâm Dần – năm 2022 và sạp báo Xuân Nhâm Dần gây quỹ thiện nguyện cho các nhà báo neo đơn, khó khăn, bệnh tật...

Các gian hàng sách tấp nập bạn đọc. Ảnh: PV

Các gian hàng sách tấp nập bạn đọc. Ảnh: PV

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giao lưu cũng được tổ chức theo nhiều chủ đề như:  Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) lúc 18g30, ngày 3/2/2022 (mùng 3 Tết) tại Đường sách TP.HCM; giao lưu giới thiệu sách và biểu diễn nghệ thuật sân khấu... Tất cả các hoạt động đều nhận được sự quan tâm theo dõi của bạn đọc và du khách.

Không gian Đường sách Tết với những tiểu cảnh trưng bày sách thu hút bắt mắt hơn. Ảnh: PV

Không gian Đường sách Tết với những tiểu cảnh trưng bày sách thu hút bắt mắt hơn. Ảnh: PV

Tổng kết những ngày Tết, doanh thu ước tính vào khoảng 1,5 tỷ đồng. Lượng khách đến Đường sách đông dần từ ngày 22 âm lịch, đạt cao nhất vào ngày mùng 1, mùng 2 Tết. 

Năm nay lượng khách và doanh thu tăng cao hơn năm ngoái. Ảnh: PV

Năm nay lượng khách và doanh thu tăng cao hơn năm ngoái. Ảnh: PV

Theo đánh giá từ đơn vị quản lý Đường sách cho biết, so với năm 2021, lượng khách và doanh thu các đơn vị tăng khoảng 3 lần so với năm 2021. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Xem thêm