Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2021

Cẩm Lệ
- 16:23, 01/12/2021

(DNTO) - Tuần lễ Doanh nhân và sách diễn ra tại Đường sách TP.HCM từ ngày 1 - 7/12 với nhiều hoạt động thu hút sự chú ý của độc giả. Trong ngày khai mạc, ban tổ chức đã công bố 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021.

Theo thông tin từ ban tổ chức, năm nay các đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách đồng hành cùng Tuần lễ Doanh nhân và sách tăng gấp đôi so với năm ngoái, với 23 đơn vị, từ nhiều công ty xuất bản trên toàn quốc.

Ban tổ chức và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2021. Ảnh: PV

Ban tổ chức và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2021. Ảnh: PV

Chương trình có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Triển lãm Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp, Sách Doanh nhân viết (diễn ra từ 1-7/12), Hội thảo Phát triển văn hoá đọc trong doanh nghiệp (3/12), Giao lưu Hành trang lập nghiệp qua những trang sách (4/12), Ra mắt sách Vượt lên những con đường kinh doanh, Ra mắt tủ sách doanh nhân Việt Nam...

Không gian Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021. Ảnh: PV

Không gian Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021. Ảnh: PV

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã tiến hành bình chọn 10 cuốn sách đáng đọc từ Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp, do Hội đồng Phát triển sách doanh nhân thực hiện. Đặc biệt, trong 10 cuốn được chọn, có hai tác phẩm do doanh nhân Việt Nam viết, chiếm tỷ lệ 20%. Đây được xem là tín hiệu vui mừng, khích lệ doanh nhân viết sách để lại giá trị, bài học kinh doanh đắt giá cho thế hệ sau.

Tuần lễ có nhiều hoạt động thu hút khách tham quan. Ảnh: PV

Tuần lễ có nhiều hoạt động thu hút khách tham quan. Ảnh: PV

Ông Trần Hoàng, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, đơn vị phối hợp tổ chức cho biết, năm nay, Tuần lễ sách Doanh nhân và sách nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân góp phần đưa doanh nhân đến gần hơn với sách, giúp lan tỏa giá trị của sách và vai trò của doanh nhân đối với cộng đồng, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích việc học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tại Tuần lễ Doanh nhân và sách, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã thành lập Hội đồng Phát triển sách doanh nhân gồm các doanh nhân có uy tín đang điều hành tại doanh nghiệp. Hội đồng hoạt động theo nguyên tắc kiêm nhiệm, tự nguyện, trách nhiệm, hợp tác của các doanh nhân tâm huyết với sách và vì mục tiêu khuyến đọc, khuyến viết trong lực lượng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Trao giải cho tác giả Phi Vân có tác phẩm lọt top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021. Ảnh: PV

Trao giải cho tác giả Phi Vân có tác phẩm lọt top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021. Ảnh: PV

Điểm mới của tuần lễ năm nay là ban tổ chức đã triển khai bình chọn Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp thuộc 8 nhóm chủ đề, gồm: Quản trị - Lãnh đạo, Kỹ năng làm việc, Marketing - Bán hàng, Phát triển bản thân - Phong cách sống - Sống đẹp - Sống khoẻ, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Văn hóa doanh nghiệp, Truyền động lực và Doanh nhân Việt viết.

Thông qua Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp này, doanh nhân có thể trang bị và khuyến đọc tại tổ chức của mình để nâng cao tri thức, kỹ năng quản trị; nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đại diện đơn vị xuất bản tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh được bình chọn Top 10 cuốn sách đáng đọc. Ảnh: PV

Đại diện đơn vị xuất bản tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh được bình chọn Top 10 cuốn sách đáng đọc. Ảnh: PV

Tác giả -doanh nhân Nguyễn Phi Vân với tập sách "Mở cửa tương lai" được bình chọn là 1 trong 10 tác phẩm đáng đọc đã bày tỏ niềm vui khi nhận được kết quả. Tác giả khẳng định, tập sách cũng là cách giúp cho những ai chưa đủ tự tin tìm thấy cánh cửa để bước ra cuộc sống, đồng thời giúp những người thành công luôn tìm thấy sự đồng điệu để duy trì chất lượng cuộc sống, người phân vân sẽ sớm nhận ra hướng đi của chính bản thân mình.

Các tập sách được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: PV

Các tập sách được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: PV

Trong giai đoạn diễn ra Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2021, nhiều đơn vị phát hành và nhà sách đã khuyến khích, cổ vũ tinh thần đọc sách thông qua việc giảm giá sách trực tiếp cho bạn đọc với mức từ 20 - 35%.

Top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021

Binh pháp Tôn Tử dành cho phái đẹp (Chin - Ning Chu), Mở cửa tương lai (Nguyễn Phi Vân), Trải nghiệm khách hàng xuất sắc (Nguyễn Dương), Phép màu để vượt lên chính mình (Nhan Húc Quân), Chiến lược Đại dương xanh (W. Chan Kim, Renee Mauborgne - Phương Thúy dịch), Nghệ thuật Kaizen tuyệt vời của Toyota (Yoshihito Wakamatsu/Vietfuji dịch), Chớ hoang mang chuyện gì cũng có cách lo toan (Marie Forleo/Hoàng Dung), Muôn kiếp nhân sinh (Nguyên Phong), Luận ngữ và Bàn tính (Shibusawa Eiichi, Nguyễn Mạnh Sơn dịch), Không đến Một (Peter Thiel & Blake Masters/Trần Quốc Khánh dịch).

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
2 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm