Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đức Phúc và Suboi hợp tác tạo nên 'siêu phẩm học đường'

NHÃ LÊ
- 12:31, 29/09/2020

(DNTO) - MV 'Người ơi người ở đừng về' đã chính thức ra mắt, nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Lần đầu Đức Phúc hợp tác với Suboi, cùng ekip sản xuất âm nhạc “mát tay" nhất Vpop hiện tại là DTAP, đạo diễn Nhu Đặng.

Đức Phúc đã “chơi lớn" khi không chỉ kết hợp với ekip âm nhạc chất lượng mà còn mời một màn cameo đình đám toàn các tên tuổi lớn từ dàn nghệ sĩ Táo Quân như NSND Minh Hằng, NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSUT Thu Hương, gia đình Hoa dâm bụt Hoà Minzy - Erik cho đến các KOLs đang được giới trẻ yêu thích…

MV có sự tham gia của đông đảo khách mời là các diễn viên nổi tiếng. Ảnh: NVCC

MV có sự tham gia của đông đảo khách mời là các diễn viên nổi tiếng. Ảnh: NVCC

MV lấy bối cảnh học đường, kể về câu chuyện “ngược về quá khứ" cùng những kỷ niệm thời đi học của những-kẻ-đã-lớn. Ở đó, Đức Phúc và dàn KOLs trẻ đang là những học sinh cấp 3 ở thời điểm quá khứ năm 2020, còn các nghệ sĩ như Xuân Bắc, Công Lý, Minh Hằng, Tự Long… chính là hiện thân của hội bạn đó ở hiện tại 20 năm sau.

MV gợi lại bối cảnh học đường và những câu chuyện thời học sinh. Ảnh: NVCC

MV gợi lại bối cảnh học đường và những câu chuyện thời học sinh. Ảnh: NVCC

Xuyên suốt MV là hình ảnh đan xen giữa những kỷ niệm về thời đi học của quá khứ - hiện tại và đáng chú ý là những phân đoạn khoe vũ đạo cực tự tin của Đức Phúc. Chăm chỉ tập nhảy trong suốt thời gian qua, Đức Phúc đã cho thấy mình tiến bộ  khi thực hiện các phân đoạn nhảy tập thể rất ấn tượng.

Đức Phúc vào vai anh chàng lớp trưởng năng động. Ảnh: NVCC

Đức Phúc vào vai anh chàng lớp trưởng năng động. Ảnh: NVCC

Những buổi ăn vặt, những buổi họp nhóm được gửi bằng “thư máy bay", những trò nghịch ngợm thời “trẻ trâu"... đều được tái hiện trong MV  như một lời gợi nhắc đến quá khứ. Dưới sự dẫn dắt của Phúc Lớp trưởng, hội bạn đã cùng nhau tổ chức một buổi hội trại Vpop tái hiện lại rất nhiều MV đình đám nắm giữ top 1 trending YouTube Việt Nam.

Bối cảnh, trang phục, nhân vật... được ekip đạo diễn Nhu Đặng cài cắm rất khéo léo giúp khán giả dễ dàng nhận ra những MV Vpop nào xuất hiện trong MV “Người ơi người ở đừng về". 

Bên cạnh nội dung MV hài hước, dễ chịu, Đức Phúc cũng cho thấy một sự thay đổi lớn trong âm nhạc, đặc biệt phải kể đến sự kết hợp đầy bất ngờ với Suboi và DTAP. Ca khúc Người ơi người ở đừng về được viết ở thể loại Reggaeton, hay được hiểu là nhịp Moombahton kết hợp với yếu tố quan họ Bắc Ninh Miền Bắc, làm nên thể loại World Music. 

Trong bài có sử dụng Đàn Đáy - nhạc cụ đặc trưng độc đáo chỉ có ở Việt Nam, sử dụng nhiều trong ca Trù Việt Nam, và thu nghệ nhân đàn đáy thật. Bên cạnh đó thì có Tiêu, Sáo Trúc cho đoạn drop và đoạn điệp khúc, cũng là thu âm tiếng thật. 

Đức Phúc thể hiện khả năng vũ đaọ cùng nhóm nhảy. Ảnh: NVCC

Đức Phúc thể hiện khả năng vũ đaọ cùng nhóm nhảy. Ảnh: NVCC

Người ơi người ở đừng về mang âm hưởng dân gian đương đại đã thành thương hiệu DTAP, nhưng nó không hề giống với bất kì sản phẩm nào trước đây của ekip producer này. Sự khác biệt là ở giọng hát của Đức Phúc và lời rap của Suboi. Mặc dù không xuất hiện trong MV nhưng Suboi đã để lại dấu ấn đậm nét khi cất giọng rapmelody rất hoà hợp cùng phần hát của Đức Phúc. Sự kết hợp không tưởng này đã đem lại thành công khi thể hiện đúng tinh thần tích cực của “Người ơi người ở đừng về".

MV chạm đến cảm xúc của nhiều người vì những ký ức tuổi thơ hồn nhiên. Ảnh: NVCC

MV chạm đến cảm xúc của nhiều người vì những ký ức tuổi thơ hồn nhiên. Ảnh: NVCC

Khác với các MV trước có chủ đề về tình yêu, “Người ơi người ở đừng về" đã thể hiện một khía cạnh khác trong âm nhạc lẫn hình ảnh của Đức Phúc khi khai thác câu chuyện học đường - quãng thời gian mà ai cũng từng trải qua, dễ dàng chạm đến cảm xúc của khán giả.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 ngày
Xem thêm