Thứ bảy, 18/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dự án âm nhạc cộng đồng của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận gây xúc động mạnh

Nhã Lê
- 13:59, 16/06/2023

(DNTO) - Nam nhạc sĩ chia sẻ sau 2 năm trải qua mất mát vì đại dịch Covid-19 và bệnh tình ngặt nghèo của người thân khiến anh có những cảm nhận, góc nhìn sâu lắng hơn. Điều này đã thôi thúc Nguyễn Hồng Thuận sáng tạo, cống hiến để sản xuất các sản phẩm âm nhạc về đề tài xã hội, cộng đồng.

Mở màn cho ý tưởng này là dự án âm nhạc về Cha - Mẹ mang tên “Kỳ quan thứ 8”. Album gồm 7 ca khúc có nội dung về tình yêu thương và sự nuối tiếc từ con cái dành cho đấng sinh thành. Sản phẩm có sự góp giọng, hình ảnh và câu chuyện của các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Trúc Nhân, Cao Thái Sơn, Ngọc Linh, Hakoota, Sofia và nhóm Oplus. Đặc biệt ở một số MV, khán giả sẽ được nhìn thấy những tư liệu, câu chuyện thật của chính tác giả và người thân trong khoảng thời gian vừa qua. 

Nguyễn Hồng Thuận cùng Hồ Ngọc Hà

Nguyễn Hồng Thuận cùng Hồ Ngọc Hà

Album "Kỳ quan thứ 8" cũng là món quà tinh thần mà nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận muốn thực hiện tặng cho Cha Mẹ của anh. Theo chia sẻ của ekip sản xuất, đây là dự án từ khâu sáng tác, thu âm đến dựng MV, không chỉ tác giả mà ca sĩ đều rất xúc động.

Poster dự án

Hình bìa chủ đề album là một trong những khoảnh khắc thật của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và mẹ anh. Do còn cách ly nên nam nhạc sĩ đã rất đau lòng tự tay cắt đi mái tóc dài cho mẹ để tránh gây khó khăn cho quá trình điều trị. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận luôn rơi nước mắt mỗi khi nhớ lại nên anh đã nhờ họa sĩ vẽ khoảnh khắc này để làm bìa chính cho album “Kỳ quan thứ 8".

Cùng với nữ ca sĩ Sofia

Cùng với nữ ca sĩ Sofia

Sau khi lên sóng chưa lâu, các sản phẩm nằm trong album “Kỳ quan thứ 8” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Trong đó phải kể đến ca khúc “Đứa con hư" của Sofia đạt hơn 100 nghìn lượt tạo clip trên nền tảng TikTok. Sản phẩm “Kỳ quan thứ 8” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà được rất nhiều nghệ sĩ cover và nhiều lần đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Đặc biệt, album “Kỳ quan thứ 8” còn đạt vị trí #1 Top Albums trên BXH iTunes chỉ sau chưa đầy 1 tiếng phát hành. 

Với ca sĩ Ngọc Linh

Với ca sĩ Ngọc Linh

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho biết vì đây là dự án âm nhạc phi lợi nhuận nhằm phục vụ cộng đồng nên không chỉ phát hành audio hay music video. Thay vào đó, anh sẽ đăng tải tất cả nhạc nền chất lượng cao lên toàn bộ các nền tảng âm nhạc trực tuyến để những ai yêu mến sẽ dễ dàng hát theo hoặc sử dụng tùy mục đích riêng. Ngoài ra theo nhạc sĩ cho biết, tất cả lợi nhuận phát sinh từ những sản phẩm âm nhạc cộng đồng này đều sẽ được mang vào quỹ giúp đỡ những người nghèo bất hạnh của chính anh lập ra.

Nguyễn Hồng Thuận và ca sĩ Trúc Nhân

Nguyễn Hồng Thuận và ca sĩ Trúc Nhân

Nguyễn Hồng Thuận là một trong những nam nhạc sĩ hàng đầu tại Việt Nam. Các sáng tác của anh gắn liền với những giai đoạn phát triển sự nghiệp và làm nên tên tuổi loạt ca sĩ như: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Tuấn Hưng, Mỹ Tâm, Cao Thái Sơn,... 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Triển lãm trưng bày những tác phẩm tranh trừu tượng của hoạ sĩ Bùi Chát, qua đó cho người xem nhận ra những quan niệm thú vị của tác giả về sách. Đây cũng là triển lãm lần thứ 7 của hoạ sĩ, hưởng ứng Ngày sách thế giới.
33 phút
Văn hoá - Xã hội
Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
1 tuần
Xem thêm